1,3 tỷ đồng hỗ trợ phụ nữ nghèo, lẫm lỡ

10/07/2019 - 14:30

PNO - 133 phụ nữ nghèo, nhập cư, lầm lỡ... đã được hỗ trợ vốn để phát triển kinh tế, tái hòa nhập cộng đồng với tổng nguồn vốn trên 1,3 tỷ đồng.

Mới đây, Hội LHPN quận Gò Vấp tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện quản lý nguồn vốn AAV (giai đoạn 2015-2019) với chủ đề “Năm năm một chặng đường”.

1,3 ty dong ho tro phu nu ngheo, lam lo
Tổng kết 5 năm thực hiện quản lý nguồn vốn AAV

Qua 5 năm quản lý, Hội đã phát triển từ 11 nhóm lên đến 22 nhóm vay với 133 thành viên được hỗ trợ vay với tổng nguồn vốn trên 1,3 tỷ đồng. Nguồn vốn AAV đã giúp nhiều gia đình, phụ nữ có cơ hội tiếp cận, phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình và góp phần hạn chế tình trạng cho vay nặng lãi, nhất là nhóm phụ nữ yếu thế, phụ nữ chậm tiến…

1,3 ty dong ho tro phu nu ngheo, lam lo
Các thành viên nhóm vay tham gia các hội thi tại đêm gala tổng kết.
1,3 ty dong ho tro phu nu ngheo, lam lo
 
1,3 ty dong ho tro phu nu ngheo, lam lo
 

Tại lễ tổng kết, các chị phụ trách các nhóm vay, các nhóm trưởng 16 cơ sở Hội có dịp được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý vốn vay và tham gia các hội thi: tài năng trình diễn thời trang về môi trường; sáng tác thơ, ca, hò… gắn với các chủ đề về môi trường, quê hương đất nước.

Dịp này, Hội LHPN quận Gò Vấp đã khen thưởng cho hai tập thể và ba cá nhân làm tốt công tác quản lý vốn vay.

Từ năm 2004, tổ chức Action Aid giao một phần nguồn vốn AAV cho Hội LHPN quận Gò Vấp quản lý để hỗ trợ phụ nữ nghèo, phụ nữ nghèo nhập cư, nhóm người đã từng lầm lỡ hoặc thân nhân của những người vi phạm pháp luật, thân nhân người nghiện, người nhiễm HIV nhanh chóng hòa nhập cộng đồng.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI