Xe “mù” chở hàng cồng kềnh xuất hiện đầy đường

02/04/2023 - 07:03

PNO - Gần đây, tình trạng xe máy cũ nát (còn gọi là xe “mù”) chở hàng cồng kềnh xuất hiện trên đường ngày càng nhiều.

Chiếc xe “mù” chất hàng cao hơn đầu người chạy trên đường Thống Nhất, quận Gò Vấp ẢNH: NGUYỄN NGÂN
Chiếc xe “mù” chất hàng cao hơn đầu người chạy trên đường Thống Nhất, quận Gò Vấp - Ảnh: Nguyễn Ngân

Ngày 25/3, trên đường Trường Chinh (quận Tân Bình, TPHCM), chúng tôi thấy có khá nhiều xe cũ nát chở hàng phóng như bay. Đáng nói, có những chiếc đã cũ nát, rệu rã, biển số không còn nguyên vẹn, nhưng người điều khiển vẫn chất hàng đầy đến mức không thể đầy hơn.

Tại các tuyến đường khác như Trường Chinh, Cộng Hòa (quận Tân Bình), Thống Nhất (quận Gò Vấp), Nguyễn Tất Thành (quận 4)… cũng không khó để tìm các phương tiện chở hàng như vậy. Các xe này chở đủ các loại hàng hóa, vật liệu xây dựng, quần áo… và thường chất cao quá đầu người điều khiển. 

Chị Minh Hương (ngụ quận Gò Vấp) nhận xét, những chiếc xe này thường không có còi, đến các giao lộ thì người điều khiển thường la ó hoặc nẹt ga thay còi. Do chở đồ cồng kềnh nên rất dễ xảy ra va quẹt với các xe khác. “Cách đây vài ngày, tôi cũng bị 1 xe chở thùng hàng to phía sau quẹt vào tay lái ngã xuống đường” - chị Hương cho biết.

Được biết, thời gian gần đây, lực lượng Cảnh sát giao thông TPHCM liên tiếp mở các đợt ra quân xử lý xe “mù” và các phương tiện chở hàng cồng kềnh. Tuy nhiên, cứ sau mỗi đợt ra quân thì những chiếc xe này lại xuất hiện.

Nguyễn Ngân

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI