Vua Charles III mặc lại lễ phục của mẹ và ông ngoại trong lễ đăng quang

06/05/2023 - 18:37

PNO - Thời trang là một phần quan trọng không thiếu trong bất kỳ buổi lễ trọng đại nào của Hoàng gia Anh, với lễ đăng quang của Vua Charles III thì vấn đề này càng được chú trọng.

 

Trong buổi lễ đăng quang chiều 6/5 (giờ Việt Nam) tại Cung điện Buckingham, Vua Charles III gây ấn tượng khi diện mặc lại chiếc áo choàng hoàng gia (Imperial Mantle) từ vải kim tuyến từng được các nhà vua và nữ hoàng trước đó sử dụng.
Trong buổi lễ đăng quang chiều 6/5 (giờ Việt Nam) tại Cung điện Buckingham, Vua Charles III gây ấn tượng khi mặc lại chiếc áo choàng hoàng gia (Imperial Mantle) từ vải kim tuyến, từng được các nhà vua và nữ hoàng trước đó sử dụng.
Chiếc Supertunica được sản xuất vào năm 1911 cho lễ đăng quang của Vua George V và sau đó được Vua George VI mặc trong lễ đăng quang năm 1937 của ông. Thắt lưng này được làm bằng vải vàng và thêu bằng chỉ vàng.
Vua Charles III ban đầu diện chiếc Supertunica. Chiếc áo được sản xuất vào năm 1911 cho lễ đăng quang của Vua George V và sau đó được Vua George VI mặc trong lễ đăng quang năm 1937 của mình. Thắt lưng được làm bằng vải vàng và thêu bằng chỉ vàng.
Bên ngoài Supertunica là chiếc áo choàng lớn bằng vàng có tên là Imperial Mantle, được làm cho lễ đăng quang của Vua George IV năm 1821. Đây là chiếc áo choàng cổ nhất trong bộ sưu tập đăng quang. Chiếc áo gây ấn tượng với các chi tiết phức tạp, bao gồm biểu tượng vương miện, họa tiết tán lá, hoa bách hợp, cỏ ba lá, hoa hồng và chiếc khóa áo hình đại bàng…
Bên ngoài Supertunica là chiếc áo choàng lớn bằng vàng có tên là Imperial Mantle, được làm cho lễ đăng quang của Vua George IV năm 1821. Đây là chiếc áo choàng cổ nhất trong bộ sưu tập đăng quang. Chiếc áo gây ấn tượng với các chi tiết phức tạp, bao gồm biểu tượng vương miện, họa tiết tán lá, hoa bách hợp, cỏ ba lá, hoa hồng, chiếc khóa áo hình đại bàng…
Khi nói đến các phụ kiện, Vua Charles III cũng thu hút người đối diện khi mang chiếc găng tay da màu trắng lạ mắt.
Về các phụ kiện, Vua Charles III cũng thu hút người đối diện khi mang chiếc găng tay da màu trắng lạ mắt.
Bộ trang phục khá đồng điệu với chiếc áo mà Nữ hoàng Camilla, vợ của ông, sẽ mặc. Thay vì có một chiếc áo choàng mới được thiết kế cho chính mình, Charles đang lên kế hoạch sử dụng những bộ cánh mà mẹ và ông ông nội của ông, Vua George VI, đã mặc trong lễ đăng quang trước đó.
Bộ trang phục khá đồng điệu với chiếc áo mà vương hậu  Camilla mặc. Thay vì có một chiếc áo choàng mới được thiết kế cho riêng mình, Vua Charles III nhận được nhiều lời khen khi sử dụng những bộ cánh mà mẹ và ông ngoại của ông, Vua George VI, đã mặc trong lễ đăng quang trước đó.
Tổng giám mục Canterbury Justin Welby đã đặt Vương miện của Thánh Edward lên đầu Charles III, phần quan trọng nhất của lễ đăng quang.
Tổng giám mục Canterbury Justin Welby đã đặt Vương miện của Thánh Edward lên đầu Vua Charles III, phần quan trọng nhất của lễ đăng quang.
2 vương miện sẽ được Vua Charles III đội là vương miện Thánh Edward đính 444 viên đá quý và vương miện Hoàng gia đính 2.868 viên kim cương.
2 vương miện sẽ được Vua Charles III đội là vương miện Thánh Edward đính 444 viên đá quý và vương miện Hoàng gia đính 2.868 viên kim cương.

Minh Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI