Vũ Thu Phương: 'Tôi từng trầm cảm vì tăng nhiều cân sau khi sinh 2 bé'

31/01/2018 - 13:17

PNO - Người mẫu, nhà thiết kế Vũ Thu Phương chia sẻ cách giúp chị em sau sinh hoặc bước vào tuổi trung niên cách giữ vóc dáng, chọn áo dài mặc Tết Mậu Tuất vừa hợp dáng, vừa xinh đẹp.

- Người mẫu, nhà thiết kế Vũ Thu Phương vừa tung ra bộ sưu tập áo dài trong dịp cận Tết. Các mẫu có phong cách phù hợp với tiệc, các dịp lễ trang trọng hơn là mặc đi chơi hay dạo phố. Vì sao chị chọn phong cách này, không theo xu hướng các mẫu áo dài cách tân ngày tết năm nay? 

- Đối với tôi, áo dài là một trong những quốc phục của dân tộc và cần được chăm chút cầu kỳ. Khi bắt đầu thực hiện những mẫu áo dài này tôi lại muốn phối hợp phong cách vốn có và điểm mạnh nhất của Phoenix_V là đầm dạ tiệc và đính kết 3D vào trong tà áo dài truyền thống để tạo nên sự hiện đại, sang trọng và vẫn trẻ trung. Hơn nữa, đối tượng khách hàng chính của tôi là chính khách, hoàng tộc và các doanh nhân nên những chiếc áo dài này thực sự rất phù hợp với họ.

Bên cạnh đó, trong khi người người nhà nhà làm áo dài cách tân dạo phố, mình lại chú trọng vào áo dài cho các dịp lễ quan trọng để tạo sự khác biệt có lẽ cũng là một chiến lược kinh doanh đúng đắn nhỉ? (Cười lớn)

Vu Thu Phuong: 'Toi tung tram cam vi tang nhieu can sau khi sinh 2 be'
Nhà thiết kế Vũ Thu Phương.

- Với xu hướng áo dài cách tân 2018 theo phong cách "Cô Ba Sài Gòn", mọi chị em đều ưu tiên lựa chọn mẫu, muốn sở hữu một đến vài sản phẩnhưng không nghĩ đến họa tiết, vóc dáng có hợp hay không. Lời khuyên của chị là gì?

Thực ra mỗi người phụ nữ khi lựa chọn áo dài đều mong muốn mình trở nên nền nã hơn, sang trọng và thanh lịch hơn. Với Vũ Thu Phương, một trang phục đẹp là khi bạn cảm thấy tự tin khi mặc nó lên người. Vì vậy cũng không có gì sai khi các chị em thích thú lựa chọn mẫu và trendy của “Cô Ba Sài Gòn”.

Tuy nhiên, khi diện áo dài truyền thống, thông thường mọi người lựa chọn các sản phẩm may đo riêng biệt. Các chị em cũng cần cân nhắc về vóc dáng của mình để lựa chọn sản phẩm cho phù hợp. 

Đặc biệt, với các thiết kế của Vũ Thu Phương, tôi sử dụng chất liệu siêu lụa cao cấp cùng các đường cut-out phù hợp. Hơn nữa, tôi luôn ưu tiên nhân trắc học để che những khuyết điểm dễ bị lộ của người phụ nữ. Với điểm mạnh tôn dáng, các thiết kế của tôi sẽ khiến các chị em mặc các sản phẩm may sẵn nhưng không hề khác biệt như may đo riêng. 

Vu Thu Phuong: 'Toi tung tram cam vi tang nhieu can sau khi sinh 2 be'
Vũ Thu Phương trung thành với hình ảnh chim phượng hoàng. 

- Tết Mậu Tuất với biểu tượng con chó đang được nhiều thương hiệu thời trang ưu tiên, vì sao chị vẫn quyết định chọn hình ảnh phượng hoàng trong bộ sưu tập?

- Đây thực sự là một câu hỏi hay. Như đã nói, tôi luôn đi theo con đường mình đã vạch ra và trung thành với nó. Tôi đã và đang thành công với hình ảnh chim phượng hoàng – biểu tượng mà tôi hay gọi đùa là “linh vật” của thương hiệu Phoenix_V trong suốt 7 năm qua. 

Nếu như bạn để ý kỹ, hình ảnh chim phượng hoàng trên tà áo dài luôn tung cánh, ngẩng cao đầu và uốn lượn quanh đường cong của người phụ nữ. Điều đó chính là thông điệp muốn mang đến một thương hiệu Việt có thể bay cao bay xa trên trường quốc tế và một khát vọng vươn lên của người phụ nữ.

Bằng chứng là tôi đã có cửa hàng ở nhiều quốc gia như ở Combodia, Ireland… và năm nay sẽ tập trung phát triển ở Pháp, Singapore, Úc, Mỹ… 

Vu Thu Phuong: 'Toi tung tram cam vi tang nhieu can sau khi sinh 2 be'
Mỗi mẫu áo dài do Vũ Thu Phương thiết kế đều dựa trên nhân trắc học. 
Vu Thu Phuong: 'Toi tung tram cam vi tang nhieu can sau khi sinh 2 be'
 

- Trong mỗi thiết kế, Vũ Thu Phương luôn nhìn nhận dưới góc độ nhân trắc học để làm cho áo dài của mình luôn trở nên phóng khoáng và tôn dáng. Chị có thể chia sẻ thêm về nhân trắc học này để chị em cũng có thể hiểu rõ hơn? 

- Nhân trắc học chính là việc nghiên cứu cấu thành, tỉ lệ, kích thước của các bộ phận trên cơ thể để từ đó đưa ra các quyết định đúng đắn trong công việc, sản phẩm,… bao gồm cả thời trang phù hợp với thể lực, trí tuệ và cả hạn chế của con người. Chính vì nhân trắc học nhằm mục tiêu tối ưu hoá các hoạt động của con người nên tôi cực kỳ xem trọng nhân tố này trong việc thiết kế. 

- Áo dài trong suy nghĩ của phụ nữ là kiểu trang phục đòi hỏi bạn phải sở hữu vóc dáng thon gọn, thanh mảnh, nhưng thực tế là không phải mọi chị em đều sở hữu thân hình lý tưởng. Vậy chị em nên tự tin ở chính mình, vóc dáng mình để có thể diện lên người chiếc áo dài?  

- Người phụ nữ đẹp nhất là người phụ nữ tự tin nhất. Và thời trang, phụ kiện sinh ra để giúp chúng ta tự tin hơn và che đi những khuyết điểm vốn có. Không có ai là hoàn hảo cả. Khách hàng của tôi đa phần là những người phụ nữ có địa vị xã hội nhưng họ không phải là các cô người mẫu để có một đường cong tuyệt mỹ. Tuy nhiên, các thiết kế form dáng chuẩn của tôi luôn giúp họ tự tin hơn và che được khiếm khuyết.

Tuy nhiên, tôi vẫn khuyến khích các chị em ăn uống lành mạnh và chăm chỉ tập thể dục để có một sức khoẻ tốt. Đó vẫn là điều cần thiết nhất. 

Vu Thu Phuong: 'Toi tung tram cam vi tang nhieu can sau khi sinh 2 be'
Chất liệu lụa cao cấp và các đường cắt may tinh tế. 
Vu Thu Phuong: 'Toi tung tram cam vi tang nhieu can sau khi sinh 2 be'
 

- Là nhà thiết kế  và là người mẫu, chị có những gợi ý mặc đẹp, phù​ hợp với trang phục áo dài cho từng dáng người: người quả lê, người đồng hồ cát, người đẩy đà,... như thế nào? 

- Mỗi người có những quan điểm và sở thích riêng, thật khó để bắt người khác phải đi theo quan điểm của mình, đúng không ạ? Tôi chỉ muốn khuyên rằng hãy mặc những gì khiến bạn cảm thấy tự tin nhất, đẹp nhất và thoải mái nhất. Và trong mắt tôi, áo dài truyền thống Việt Nam vẫn là tuyệt vời nhất. 

- Với chị em từng sinh con, mẹ bỉm sữa, khoác lên mình chiếc áo dài, một số ít trong họ thường chạnh lòng vì dáng nay không còn như xưa. Chị có tâm sự và chia sẻ gì khi chính mình cũng là mẹ của con nhỏ? 

- Tôi cũng từng trầm cảm vì điều này. Sau khi sinh 2 bé, tôi tăng cân vùn vụt và vô cùng mặc cảm. Nhưng sau đó tôi tập thể dục, chăm chỉ tập yoga và ăn uống điều độ. Bên cạnh đó, tôi cũng may mắn có gia đình, đặc biệt là ông xã bên cạnh an ủi và chăm sóc nên đã tự tin hơn. 

Thời trang hay phụ kiện cũng chỉ giúp chúng ta che đi khuyết điểm chứ không làm chúng mất đi. Tôi mong các chị em có thể dành thời gian để chăm sóc bản thân nhiều hơn. Tôi cũng đang sở hữu một chương trình tư vấn làm đẹp, định hình phong cách cá nhân. Hy vọng có thể giúp đỡ được phần nào cho các chị em phụ nữ.

Vu Thu Phuong: 'Toi tung tram cam vi tang nhieu can sau khi sinh 2 be'
Để có được những hình ảnh đẹp trong tà áo dài, Vũ Thu Phương đã dành 18 tiếng đồng hồ giữa không gian thiên nhiên hùng vĩ của một khu rừng nguyên sinh.
Vu Thu Phuong: 'Toi tung tram cam vi tang nhieu can sau khi sinh 2 be'
 

- Theo chị, khuyết điểm của chị em Việt khi diện áo dài phần lớn là gì và nên khắc phục nó như thế nào để đẹp và duyên dáng?

- Các chị em sau khi sinh con hoặc bước vào tuổi trung niên thường không tự tin vào vòng 2 của mình hoặc cánh tay to. Để khắc phục được điều đó không nên diện những áo dài sáng màu hoặc chất liệu mỏng vì sẽ dễ dàng lộ khuyết điểm và làm bạn trở nên mập hơn. Lựa chọn những thiết kế thoải mái, có những điểm cách tân ấn tượng để làm che đi những khiếm khuyết đó một cách tinh tế nhất. 

- Bên cạnh những chiếc áo dài, phụ kiện đi kèm cũng được nhiều người quan tâm, nhưng chưa biết cách mix&match cho phù hợp. Chị có những lời khuyên gì để đơn giản mà vẫn chất?

- Bản thân một mình chiếc áo dài đã quá đẹp rồi. Khi diện một chiếc áo dài đơn giản bạn có thể kết hợp với vòng cổ, vòng đeo tay, thậm chí là những chiếc mấn cầu kỳ. Tuy nhiên nếu áo dài của bạn đã có những chi tiết cầu kỳ, nên hạn chế phụ kiện bởi có thể sẽ khiến bạn trở nên rườm rà. 

Vu Thu Phuong: 'Toi tung tram cam vi tang nhieu can sau khi sinh 2 be'
Tạo hình người phụ nữ Việt của thập niên 60s, cùng lối make-up nhẹ nhàng nhấn mạnh vào đôi mắt, NTK Vũ Thu Phương hiện lên là một người phụ nữ đẹp nhẹ nhàng, thanh cao giữa cánh rừng xanh mát. 

- Trong những ngày Tết gần kề, việc giảm cân giữ dáng để mặc đồ đẹp được nhiều người quan tâm. Chị chia sẻ về phương pháp giữ dáng, giảm cân cấp tốc trong trường hợp thấy mình tăng cân nhiều?

- Bản thân Phương, để có thể giữ được vóc dáng thường có một chế độ ăn hạn chế tối đa tinh bột và đường. Ngoài ra, việc luyện tập yoga và khí công cũng là một bộ môn được tôi chú trọng hàng ngày. Dù có bận đến thế nào, tôi cũng dành ra 30p chạy bộ mỗi ngày để làm nhịp tim được ổn định và giảm mỡ toàn thân. 

Đặc biệt, uống nhiều nước và có một giấc ngủ ngon chính là thần dược giúp tôi có một làn da khoẻ mạnh.

Hà Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI