Vụ lừa đảo ở Công ty Nam Thị: Mang 30 căn hộ bán cho 72 người

28/02/2020 - 16:15

PNO - Các đối tượng đã sử dụng thủ đoạn gian dối như thay đổi tên, ký hiệu căn hộ; thay đổi chủ sở hữu, người đại diện doanh nghiệp nhằm để khách hàng lầm tưởng là mua bán căn hộ, sàn thương mại khác nhau cũng như nhằm đối phó khi bị tranh chấp, khiếu kiện bằng cách để chủ sở hữu mới tiếp tục thỏa thuận với khách hàng.

Ngày 28/2, Công an TPHCM cho biết, hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ và mở rộng điều tra vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị (gọi tắt là Công ty Nam Thị).

Trước đó, ngày 27/02/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã tống đạt quyết định khởi tố và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với các bị can Vũ Bảo Trinh (sinh năm 1973), Tô Văn Chí Tâm (sinh năm 1983) - giám đốc, đại diện pháp luật Công ty Nam Thị và Hoàng Thái Anh (sinh năm 1972) - nguyên giám đốc, đại diện pháp luật Công ty Nam Thị về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lực lượng chức năng đọc lệnh bắt các đối tượng liên quan đến vụ án lừa đảo.
Lực lượng chức năng đọc lệnh bắt các đối tượng liên quan đến vụ án lừa đảo.

Công an TPHCM xác định, Công ty Nam Thị có trụ sở tại số 6-8 đường Nguyễn Gia Trí (phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM) là chủ đầu tư dự án Cao ốc văn phòng và căn hộ tại số 6-8 đường D2 (nay là đường Nguyễn Gia Trí), phường 25, quận Bình Thạnh với tên thương mại là chung cư La Bonita.

Đối tượng Vũ Bảo Trinh là người trực tiếp chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động của Công ty Nam Thị cũng như quyết định việc giao dịch mua bán các căn hộ, sàn thương mại tại chung cư La Bonita.

Từ năm 2014 đến nay, Công ty Nam Thị do Hoàng Thái Anh và sau đó là Tô Văn Chí Tâm làm đại diện đã ký kết nhiều hợp đồng bán trùng căn hộ, sàn thương mại tại chung cư La Bonita cho nhiều người.

Các đối tượng sử dụng thủ đoạn gian dối như thay đổi tên, ký hiệu căn hộ; thay đổi chủ sở hữu, người đại diện doanh nghiệp nhằm để khách hàng lầm tưởng là mua bán căn hộ, sàn thương mại khác nhau cũng như nhằm đối phó khi bị tranh chấp, khiếu kiện bằng cách để chủ sở hữu mới tiếp tục thỏa thuận với khách hàng.

Đối tượng Trinh lúc bị bắt.
Đối tượng Trinh lúc bị bắt.

Khi sự việc bị phát hiện, các đối tượng thuộc Công ty Nam Thị dùng nhiều thủ đoạn gian dối để che giấu, trốn tránh trách nhiệm để chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Cũng trong năm 2014, Công ty Nam Thị đã ký kết với Công ty Tài chính TNHH MTV Cao su Việt Nam hợp đồng tín dụng vay số tiền 95 tỷ đồng và các hợp đồng thế chấp bao gồm toàn bộ khu đất tại số 6-8 đường D2 và tài sản hình thành trên đất (kể cả tài sản hình thành trong tương lai), trong đó quy định: “Trong thời gian thế chấp không được sự đồng ý bằng văn bản của bên nhận thế chấp thì không được chuyển đổi, chuyển nhượng, thế chấp, góp vốn hoặc không được dùng tài sản để đảm bảo cho nghĩa vụ khác”.

Tuy nhiên, Công ty Nam Thị vẫn ký kết nhiều hợp đồng mua bán căn hộ, sàn thương mại cho khách hàng. Đến nay xác định có tổng cộng 30 căn hộ ký trùng hợp đồng bán cho 72 người với số tiền mua căn hộ tổng cộng là hơn 190 tỷ đồng.

Công an TPHCM cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ và mở rộng điều tra vụ án.

Đề nghị những cá nhân là bị hại của Công ty Nam Thị liên hệ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM (địa chỉ số 674 đường 3/2, phường 14, quận 10) nộp đơn tố giác tội phạm và cung cấp thông tin liên quan để được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp theo đúng quy định của pháp luật.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI