VTV3 phát sóng Tiệc trăng máu phiên bản gốc của Ý

01/06/2021 - 22:17

PNO - 'Perfect Strangers' (Người lạ hoàn hảo), phiên bản gốc của 'Tiệc trăng máu' sẽ lên sóng VTV3 ngày 2/6 nhân kỷ niệm 75 năm quốc khánh nước Ý.

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày quốc khánh Ý (2/2/1946-2/6/2021), VTV3 phát sóng bộ phim Perfect Strangers vào lúc 8g20 ngày 2/6. Đây là phiên bản gốc của bộ phim Việt Nam ăn khách Tiệc trăng máu. Phim Perfect Strangers do Paolo Genovese đạo diễn, ra mắt tại Ý vào năm 2016 và lập tức hốt bạc ở quê nhà với doanh thu hơn 16 triệu euro, còn trên toàn cầu phim thu hơn 31 triệu USD.

Không chỉ thành công về mặt thương mại, tác phẩm còn được đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật khi thắng hai giải Phim hay nhất và Kịch bản xuất sắc nhất tại giải David di Donatello - một "Oscar” nước Ý - năm 2016.

Perfect Strangers (Ý) là phim được remake nhiều nhất từ trước đến nay nhưng chưa có phiên bản nói tiếng Anh
Perfect Strangers (Ý) là phim được remake nhiều nhất từ trước đến nay nhưng chưa có phiên bản nói tiếng Anh

Sau khi gặt hái thành công ở Ý, phim được nhiều nước từ Âu sang Á mua bản quyền làm lại. Tính đến ngày 15/7/2019, phim được tổ chức Guinness Thế giới xác lập kỷ lục là phim được làm lại nhiều nhất trong lịch sử điện ảnh: 18 lần.

Tại Việt Nam, bản phim làm lại với tựa Tiệc trăng máu đạt doanh thu 175 tỷ đồng, lọt top 5 phim nội địa ăn khách nhất lịch sử phim Việt. Không chỉ bản Việt mà hầu hết các “bản sao” khác cũng đều ăn khách. Các phiên bản làm lại của Perfect Strangers (trừ Việt Nam) đã thu về tổng số tiền phòng vé là 565 triệu USD.

Có điều ngạc nhiên nhất là đến nay phim chưa có phiên bản nói tiếng Anh, điện ảnh Mỹ cũng chưa làm lại phim này mặc dù hãng Wenstein Company đã mua bản quyền nhưng vì vụ bê bối tình dục của "ông trùm" Harvey Wenstein nên chưa triển khai.

Phiên bản Việt Nam của phim là Tiệc trăng máu thu 175 tỷ đồng, lọt top 5 phim Việt ăn khách nhất lịch sử
Phiên bản Việt Nam của phim là Tiệc trăng máu thu 175 tỷ đồng, lọt top 5 phim Việt ăn khách nhất lịch sử

Sức hút của chuyện phim Perfect Strangers nằm ở chỗ khai thác trúng tâm lý lo lắng của mọi người về việc thông tin đời tư trong điện thoại cá nhân bị lộ qua các cuộc gọi, tin nhắn. Chủ đề phim phản ánh rất gần gũi, hợp thời và nêu ra mặt trái của tình trạng con người bị ỷ lại quá nhiều vào công nghệ.
 

Perfect Strangers là phim truyện thứ 9 của đạo diễn Paolo Genovese - một người vốn là đạo diễn quảng cáo. Ý tưởng phim của Paolo Genovese và được anh chấp bút chung với bốn biên kịch khác là Rolando Ravello, Paolo Costella, Filippo Bologna và Paola Mammin.

Trailer phim:

 

                                                                                                                                                          Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI