Võ Minh Lâm và "duyên nợ” với 5B

19/06/2023 - 18:05

PNO - Suất diễn vở hài kịch “Tiền là số 1” (kịch bản: Hoàng Mẫn, đạo diễn: Quốc Thịnh - Công Danh) của Nhà hát sân khấu nhỏ 5B vào tối 18/6 có sự xuất hiện bất ngờ của nghệ sĩ cải lương Võ Minh Lâm. Ít ai biết rằng anh chỉ có thời gian 1 ngày tập và ráp tuồng để kịp thế vai cho 1 diễn viên bận việc đột xuất.

 

Vở Tiền là số 2 chỉ có 4 diễn viên tung hứng cùng nhau suốt hơn 2 tiếng đồng hồ.
Vở Tiền là số 1 chỉ có 4 diễn viên tung hứng cùng nhau suốt hơn 2 tiếng đồng hồ.

Ra mắt từ tháng 6/2019, Tiền là số 1 là vở diễn khá ăn khách của 5B với câu chuyện “cười ra nước mắt” về cuộc đổi đời của đôi vợ chồng nghèo nhờ trúng số độc đắc. Vở chỉ có 4 diễn viên, nhưng kết cấu chặt chẽ, tình huống kịch bất ngờ và đầy hài hước, mang đến nhiều tiếng cười sảng khoái cho người xem.

Tuy thời gian tập gấp rút, nhưng với bản lĩnh và  duyên sân khấu vốn có, Võ Minh Lâm đã tung hứng nhịp nhàng với NSƯT Mỹ Uyên, nghệ sĩ Quốc Thịnh và Phương Trâm, thể hiện được một hình ảnh khác lạ so với các nhân vật mình thường đảm nhận.

Vở diễn đầy ắp tiếng cười với nhiều tình huống hài hước và rất gần gũi.
Vở diễn đầy ắp tiếng cười với nhiều tình huống hài hước và rất gần gũi.

Đây không phải lần đầu Võ Minh Lâm xuất hiện trên sân khấu kịch. 2 vai diễn mới và quan trọng của anh trong năm 2023 là luật sư Bách Tùng trong vở nhạc kịch Em em chị chị (nhà hát Thanh Niên) và hình tượng nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trong vở Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ (sân khấu kịch Hồng Hạc).

Trước đó, anh bén duyên sàn kịch từ vở Kỳ án xứ mặt trời (tác giả: Vương Huyền Cơ, đạo diễn: Thái Kim Tùng), rồi đến Bên đàng dệt mộng (tác giả: Phạm Trường Long, đạo diễn: Quách Hồ Ninh) đều trên sân khấu 5B. Tháng 3/2023, Võ Minh Lâm cũng tái ngộ khán giả 5B khi thế gấp vai trong vở Trời trao của lạ.

Năm 2018, Võ Minh Lâm
Năm 2018, Võ Minh Lâm bất ngờ xuất hiện trên sân khấu 5B với vở kịch Bên đàng dệt mộng.

NSƯT Mỹ Uyên – Giám đốc Nhà hát sân khấu nhỏ 5B – cho biết, Võ Minh Lâm thường là lựa chọn đầu tiên của chị trong những vai kép. Những lúc cần “cứu bồ”, chị cũng nghĩ ngay đến Võ Minh Lâm vì sự chuyên nghiệp và khả năng diễn đa dạng các vai.

“Lâm đến đây không vì cát-sê, mà cái tình chị em trong nghề quý mến nhau. Lâm cũng là một ngôi sao nên Lâm đến tạo hiệu ứng tốt về khán giả lẫn chất lượng nghệ thuật” – NSƯT Mỹ Uyên chia sẻ.

Võ Minh Lâm tung hứng rất ăn ý với đàn chị Mỹ Uyên.
Võ Minh Lâm tung hứng rất ăn ý với đàn chị Mỹ Uyên trong vở Tiền là số 1.

Với Võ Minh Lâm, anh biết đến và yêu thích sân khấu 5B từ khi mới chập chững vào nghề, biết đấy là “cái nôi” của sân khấu xã hội hóa TPHCM với phong cách rất đặc trưng, vượt lên giới hạn về cơ sở vật chất, không gian để mang đến cho khán giả những tác phẩm nghệ thuật thuần túy.

“Tôi cũng ngưỡng mộ và khâm phục nghị lực của chị Mỹ Uyên, đã kiên trì giữ sân khấu hoạt động thường xuyên trong hoàn cảnh rất khó khăn, tạo sàn diễn cho các bạn trẻ cọ xát với nghề cũng như giúp diễn viên yêu nghề thỏa niềm đam mê. Chung niềm đam mê làm nghề đó, hễ chị Mỹ Uyên gọi, thu xếp được là tôi luôn sẵn sàng tham gia” – Võ Minh Lâm chia sẻ.

Nhiều khán giả quen đến ủng hộ Võ Minh Lâm diễn kịch.
Nhiều khán giả quen đến ủng hộ Võ Minh Lâm diễn kịch.

 

Anh Trần Đình Trọng
Anh Trần Đình Trọng (áo đen) là khán giả trung thành của sân khấu 5B, thường xuyên từ Biên Hòa (Đồng Nai) lên TPHCM xem kịch 5B.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI