Hài kịch kiểu 5B

22/01/2023 - 12:29

PNO - Ra mắt từ cuối năm 2020, chương trình chùm hài kịch với những tiểu phẩm châm biếm các thói hư tật xấu, tệ nạn xã hội là thử nghiệm của NSƯT Mỹ Uyên trong nỗ lực trẻ hóa và đa dạng hóa phong cách Nhà hát Sân khấu Nhỏ (Kịch 5B) nhằm thu hút thêm khán giả trẻ.

 

Chùm hài kịch châm biếm là đặc sản của Kịch 5B mùa diễn tết 2023.
Chùm hài kịch châm biếm là "đặc sản" của Kịch 5B mùa diễn tết 2023.

Và mùa diễn tết này, chùm hài kịch Gọi số trúng số (kịch bản: Mai Thịnh - Hoàng Ngọc - Trà My, đạo diễn: NSƯT Mỹ Uyên - Chánh Trực) cũng là “đặc sản” riêng của Kịch 5B. Với 2 tiểu phẩm được kết nối hoàn chỉnh, Gọi số trúng số thể hiện một cách sinh động, hài hước không khí đón tết ở một khu phố văn hóa vẫn giữ được truyền thống vui tết cộng đồng, đậm đà tình làng nghĩa xóm.

Việc chơi vui ngày tết và
Các trò chơi vui trong cộng đồng ngày tết và những cuộc sát phạt đỏ đen đôi khi ranh giới rất mong manh.

Tại buổi họp mặt cuối năm, chú Tết - Tổ trưởng Tổ dân phố (nghệ sĩ Chánh Trực) chúc tết, lì xì mọi người, sẻ chia những buồn vui trong một năm dài. Những chuyện vui và oái oăm ngày tết được tái hiện sinh động với thông điệp rất rõ ràng là: cảnh tỉnh trước những tệ nạn xã hội, những thói quen xấu trong ngày tết. Gọi số trúng số điểm danh những tệ nạn như mê tín dị đoan và cờ bạc không chỉ phá hỏng không khí tết mà còn ảnh hưởng đến đời sống từng cá nhân, gia đình.

Mê tín dị đoan cũng là vấn nạn thường nở rộ lên trong mùa tết.
Mê tín dị đoan cũng là vấn nạn thường nở rộ trong mùa tết.

Đến với khán giả vào các mùng 2, 3, 4, 7 tết, chùm hài kịch Gọi số trúng số còn có sự tham gia của NSƯT Mỹ Uyên, các diễn viên Trần Tuấn Kiệt, Anh Đào, Lâm Thắng, Bảo Chu… hứa hẹn mang đến những tiếng cười vui vẻ mà cũng đáng suy gẫm cho khán giả, nhất là trong bối cảnh TPHCM đẩy mạnh tuyên truyền người dân chung tay xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Ngoài ra, có thể nói, đây là mùa diễn tết “hoành tráng” bậc nhất của 5B với kịch mục “toàn mới” và là sân khấu duy nhất phục vụ cả khán giả thiếu nhi lẫn người lớn. Ngoài chùm hài kịch thì kịch thiếu nhi cũng được 5B “độc quyền” tết này với vở Đại náo long cung (tác giả: Vương Huyền Cơ, đạo diễn: Bảo Chu).

Đại náo Long cung được đầu tư rất nhiều về phần nhìn cuốn hút khán giả nhí.
Đại náo Long cung được đầu tư nhiều về "phần nhìn" cuốn hút khán giả nhí.

Vở hài kịch - âm nhạc mang màu sắc cổ tích này cũng thuộc “top” đầu tư của Kịch 5B từ trước đến nay. Rất phù hợp cho cả gia đình cùng thư giãn, vở được sắp lịch diễn dày nhất, xuyên suốt từ Mùng 1 đến Mùng 8 (riêng Mùng 3 và Mùng 5, diễn 2 suất/ngày). Ngoài ra, 2 vở kịch thiếu nhi trước đó là Vương quốc những người xấu xíBộ lạc nanh trắng (tác giả: Vương Huyền Cơ - đạo diễn: Huy Hoàng) cũng trở lại góp thêm lựa chọn cho các em nhỏ và phụ huynh với 4 suất diễn vào sáng Mùng 2, 4, 7 và 8 tết.

Tía ơi, chồng con đâu? được xem là tập 2 của vở Tía ơi, con lấy chồng!, nối tiếp mùa diễn tết 2022.
Tía ơi, chồng con đâu? được xem là "tập 2" của vở Tía ơi, con lấy chồng!, nối tiếp mùa diễn tết 2022.

Còn lại, Tía ơi, chồng con đâu? (kịch bản: Quốc Nguyễn - Gia Ngọc, đạo diễn: NSƯT Hữu Quốc) là một trong những vở kịch tết được chuẩn bị sớm nhất. Ngoài các mảng miếng gây cười thì chuyện kịch được xây dựng nối tiếp vở kịch Tía ơi, con lấy chồng! từ mùa diễn tết 2022 cũng là điểm mới lạ thu hút sự chú ý của khán giả. Cũng như vở diễn trước, Tía ơi, chồng con đâu? tiếp tục chia sẻ thông điệp nhẹ nhàng về tình yêu đồng giới - chỉ cần là tình yêu đích thực, sẽ giúp con người vượt qua mọi trở ngại, định kiến.

NSƯT Hữu Quốc và NSƯT Quỳnh Hương
NSƯT Hữu Quốc và NSƯT Quỳnh Hương được xem là "kỳ phùng địch thủ" trong vai... người già trên sân khấu cải lương, góp mặt trên sân khấu kịch, cả hai đã tung hứng nhịp nhàng mang đến nhiều tiếng cười duyên dáng cho vở diễn.

Vở có sự tham gia của nhiều cái tên quen thuộc với khán giả Kịch 5B những năm qua là: NSƯT Mỹ Uyên, NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Quỳnh Hương, các nghệ sĩ Tô Thiên Kiều, Trần Tuấn Kiệt, Tuyền Mập, Thiện Ngô, Võ Ngọc Tân… diễn vào các tối Mùng 1, 2, 4, 6 tết.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI