Viện Pasteur TPHCM phối hợp với Takeda Việt Nam tổ chức hội thảo phòng, chống bệnh sốt xuất huyết dengue

26/09/2022 - 10:45

PNO - Ngày 23/9/2022, Viện Pasteur TPHCM phối hợp với Văn phòng đại diện Công ty TNHH Dược phẩm Takeda Việt Nam tổ chức hội thảo “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết dengue vì sức khỏe cộng đồng”.

Hội thảo đã quy tụ hơn 100 đại biểu là các cán bộ, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y tế dự phòng từ các cơ quan trực thuộc Bộ Y tế, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật, các bệnh viện, tổ chức trong nước và quốc tế.

Hội thảo được tổ chức nhằm cập nhật, chia sẻ về thực trạng, kế hoạch phòng, chống sốt xuất huyết tại Việt Nam và tìm hiểu về kinh nghiệm phòng, chống sốt xuất huyết từ các quốc gia khác trong khu vực.

Các chuyên gia chia sẻ tại hội thảo - Ảnh: Viện Pasteur TPHCM
Các chuyên gia chia sẻ tại hội thảo - Ảnh: Viện Pasteur TPHCM

Theo Bộ Y tế, từ đầu năm đến nay, Việt Nam ghi nhận 211.388 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 87 trường hợp tử vong. Số ca mắc sốt xuất huyết và số ca tử vong tăng so với cùng kỳ năm 2021. Đa số ca mắc sốt xuất huyết xảy ra ở các tỉnh phía Nam, bao gồm cả TPHCM. Sốt xuất huyết ở trẻ em đang có dấu hiệu bùng phát, tăng nhanh và diễn biến phức tạp.

Trước tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, một số quốc gia trên thế giới đã cho phép lưu hành vắc xin phòng bệnh sốt xuất huyết. Đây được xem là một trong những giải pháp mang tính bền vững và lâu dài cho việc phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết và những ảnh hưởng không mong muốn gây ra cho người bệnh.  

Thanh Hoa

Nguồn: Viện Pasteur TPHCM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI