Vì sao tông màu trang điểm san hô, cam cháy lên ngôi trong năm 2019?

20/02/2019 - 06:30

PNO - Chuyên gia trang điểm Đỗ Ngọc Hân giới thiệu đến bạn đọc cách chọn màu trang điểm, cách đánh mắt, môi, má hồng phù hợp với xu hướng năm mới.

- Theo Đỗ Ngọc Hân, năm 2019 được dự đoán sẽ có những tông màu gì lên ngôi? 

- Năm 2019 dự đoán các tông màu lên ngôi là màu san hô, cam cháy, chúng được lấy cảm hứng từ những rặng san hô sống động và ánh hoàng hôn lúc chiều tà. Các gam màu này hứa hẹn làm chủ đạo cho cả mắt môi và má hồng.

Vi sao tong mau trang diem san ho, cam chay len ngoi trong nam 2019?
 

- Những màu sắc này hợp và không hợp với những màu da nào?

- Những màu sắc này hợp với màu da của người châu Á, tuy nhiên, chúng vẫn thích hợp hơn với người có màu da sáng và trắng dễ dùng và nổi bật. Nếu da bạn nâu ngả vàng hoặc bánh mật, có thể pha một chút màu son cam đậm hoăc đỏ vào lòng môi để thêm phần nổi bật và bắt mắt.

- Với người yêu thích phong cách trang điểm tối giản, cách để khuôn mặt rạng rỡ cả ngày cần gì?

- Chị em có thể tậu một thỏi son cam đào hoặc san hô, sau đó sử dụng son đó đánh màu mắt, má hồng và son môi. Quá đơn giản và tiện dụng với tông màu rực rõ làm bạn nhanh chóng trở lên tươi tắn!

Vi sao tong mau trang diem san ho, cam chay len ngoi trong nam 2019?
 

- Tông cam san hô, cam cháy thuộc tông nóng, chị em yêu thích trang phục rực rỡ, màu nổi bật, nên chọn như thế nào để không bị sến?

- Những tông màu hợp là tông đỏ, cam, san hô... hay kẻ mắt nhiều màu cũng thích hợp với trang phục rực rỡ. Tuy nhiên, nếu bạn chọn trang điểm mặt, thì chọn 1-2 điểm nhấn thôi. Môi đậm thì mắt đừng quá đậm, má hồng quá thì môi nhạt.

- Về kỹ thuật kẻ viền mắt, viền môi, đánh má hồng, đánh kem nền,... cách đơn giản,  dễ làm nhất dành cho chị em không sành trang điểm theo cách của Đỗ Ngọc Hân là gì?

- Nếu không quen vẽ viền mắt, chị em có thể kẻ bằng cây che khuyết điểm một đường trên viền mắt trước, quan sát thấy cân đối hài hòa, sau đó, bạn kẻ lại bằng bút dạ đen để sắc nét và không bị lem.

Với môi, Ngọc Hân không hay đánh rõ nét viền môi vì tạo cảm giác già và hơi dữ. Tôi thường dùng tăm bông làm nhạt bớt viền môi để làm môi tự nhiên và tươi trẻ.

Với má hồng, các bạn đánh từ giữa má theo hướng đi lên tạo cảm giác thon gọn khuôn mặt. Nền đánh được đẹp và mỏng là không quên dưỡng da thật tốt. Trước khi trang điểm tẩy tế bào chết để da không bị khô và mốc.

Vi sao tong mau trang diem san ho, cam chay len ngoi trong nam 2019?
 

- Với phụ nữ, son là phụ kiện làm đẹp thường không thể nào thiếu trong túi xách. Với các loại son hữu cơ, tốt cho môi thường không bám màu lâu lại khiến họ phiền lòng. Ngọc Hân có gợi ý gì để phái đẹp đánh son lâu trôi, lên màu đẹp?

- Để son lâu trôi, tôi khuyên các bạn nên dùng chì che khuyết điểm môi trước, cách này cực hay cho những chị em môi thâm hoặc đậm màu. Tiếp theo, bạn dùng chì kẻ môi đánh màu son mình muốn. Cuối cùng, tô màu son mong muốn lên. Như vậy, bạn sẽ có son lên màu chuẩn, lớp son bền màu và đẹp.

Vi sao tong mau trang diem san ho, cam chay len ngoi trong nam 2019?
 

- Các bước tẩy trang, làm sạch da sau khi trang điểm với chuyên gia trang điểm thường rất được xem trọng, nhưng với dân công sở hoặc chị em thỉnh thoảng mới trang điểm lại xem nhẹ. Theo Ngọc Hân, lợi và hại của nó như thế nào?

Một lỗi nhỏ nhưng quan trọng chị em cần quan tâm hàng đầu, dù bạn là người thích phong cách trang điểm tối giản hay kỹ tính, hãy quan tâm vấn đề dưỡng da. Dưỡng da đều đặn sáng và tối. Mỗi sáng sau khi dưỡng da luôn luôn không được quên kem chống nắng. Nếp sinh hoạt với giờ ăn uống, ngủ nghỉ thất thường cũng làm da bị ảnh hưởng. Một số chị em trang điểm đậm quá sẽ gây thiếu thiện cảm.

Còn tôi rất xem trọng bước làm sạch da. Mỗi ngày phải tẩy trang dù có trang điểm hay không. Sau khi tẩy trang xong tôi rửa mặt thật sạch giúp lấy đi toàn bộ lớp trang điểm và bụi bẩn để da thoáng và sạch, không bí tắc lỗ chân lông, hạn chế mụn cám, mụn ẩn, tắc lỗ chân lông.

Cuối cùng, các bạn đừng quên tẩy da chết 2 lần một tuần. Nếu da không sạch, thì bạn dưỡng da bao nhiêu cũng không hấp thụ được và da sẽ ngày càng xấu và lão hoá.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI