Vì sao phương pháp đắp mặt nạ kép được phái đẹp yêu thích?

25/10/2017 - 18:30

PNO - Double Masking hay còn gọi là phương pháp đắp mặt nạ kép đang trở thành trào lưu được nhiều chị em áp dụng vì những hiệu quả tuyệt vời mà phương pháp này mang lại.

Nếu trước đây, Multi Masking được nhiều chị em áp dụng, thì gần đây, Double Masking - phương pháp đắp mặt nạ kép là trào lưu “gây sốt” tín đồ làm đẹp. Bởi đắp mặt nạ là cách dưỡng da, làm đẹp giúp bổ sung trực tiếp các dưỡng chất lên da, phục hồi và khiến da căng mịn, rạng ngời hơn.

Hiện các thương hiệu mỹ phẩm không ngừng tung ra các dòng mặt nạ khác nhau khiến chị em phải “nghĩ nhiều cách” sao cho sử dụng mặt nạ hiệu quả nhất. Từ đó, vô vàn kiểu đắp mặt nạ ra đời. 

Vi sao phuong phap dap mat na kep duoc phai dep yeu thich?
Double Masking là cách đắp mặt nạ mới được nhiều chị em áp dụng hiện nay.

Multi Masking là cách đắp mặt nạ sử dụng 3-4 loại mặt nạ cùng lúc, đắp lên những vùng da khác nhau trên mặt, tùy theo đặc điểm của mỗi vùng da như trán nhờn, hai bên má mụn… mà sử dụng loại mask phù hợp.

Còn Double Masking, bạn chỉ sử dụng 2 loại mặt nạ, mỗi loại đắp trong khoảng 10 phút. 

Ưu điểm của phương pháp đắp mặt nạ kép chính là bạn có thể sử dụng cả mặt nạ giấy lẫn mặt nạ kem đặc trong khi Multi Masking chỉ dùng mặt nạ kem đặc. 

Cách đắp mặt nạ kép Double Masking:

Hiểu một cách ngắn gọn, tác dụng chính của Double Masking là làm sạch sâu và cung cấp dưỡng chất. Do đó, cách đắp mặt nạ kép cũng tiến hành qua hai bước sau:

Bước 1: Đắp mask làm sạch sâu

Bạn chọn những loại mask có thành phần làm sạch sâu lỗ chân lông, hút bã nhờn, thải độc một cách hiệu quả để giải phóng tất cả bụi bẩn, dầu nhờn bám trên da, “dọn đường” để da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất ở bước 2. 

Vi sao phuong phap dap mat na kep duoc phai dep yeu thich?
Ở bước 1, lớp mask có tác dụng làm sạch da mặt, "dọn đường" để da thẩm thấu hiệu quả các dưỡng chất ở bước 2.

Ở bước này, bạn có thể chọn một số loại mặt nạ đất sét, có chứa kaolin giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn; mặt nạ AHA/BHA làm sạch sâu lỗ chân lông; mặt nạ than hoạt tính có chứa black charcoal hoặc mặt nạ sủi bọt giúp thải độc hiệu quả; mặt nạ gel lột giúp lột sạch những thành phần nhỏ li ti bám trên bề mặt da.

Bạn đắp mặt nạ trong khoảng 10 phút rồi rửa mặt, chuyển sang bước 2.

Bước 2: Đắp mask dưỡng

Ở bước 2, căn cứ vào tình trạng da mà bạn chọn loại mặt nạ phù hợp để bổ sung dưỡng chất cho da.

Nếu da tối màu, sạm nám, bạn nên chọn những loại mask có thành phần dưỡng trắng, làm sáng da như Arbutin, Vitamin C, B5, thành phần chiết xuất cam thảo, Nicinamide…

Nếu da bạn đang hoặc sắp bước vào quá trình lão hóa, bạn nên chọn mặt nạ dưỡng ẩm, chứa nhiều collagen: Hyaluronic Acid, Vitamin E, Squalene, Horse Oil…

Vi sao phuong phap dap mat na kep duoc phai dep yeu thich?
 

Nếu da bạn bị mụn, viêm da, bạn có thể chọn những loại mask chứa các thành phần kháng viêm sau: Tea Tree Oil, Acid Salicylic, Niaciamide…

Trong trường hợp da nhạy cảm, bạn nên ưu tiên những loại mask có thành phần dịu nhẹ: Squalene Olive, Aloe Vera Extract, Seaweet Extract, Lavender Essential Oil…

Đặc điểm của làn da phụ nữ Việt là hỗn hợp thiên dầu, da dầu và thường xuyên bị tác động bởi bụi bẩn. Phương pháp Double Masking cải thiện được những vấn đề mà làn da đang gặp phải, giúp da sáng hồng, mịn màng, căng mướt, lỗ chân lông được thu nhỏ lại và những vùng da sạm, nám… cũng mờ dần. Đó cũng chính là lý do khiến Double Masking trở thành phương pháp được nhiều chị em áp dụng và truyền tai nhau. 

Nhược điểm duy nhất của Double Masking là tốn thời gian và công sức hơn so với việc chỉ đắp mặt nạ theo cách truyền thống.

Hàng tuần, bạn nên sử dụng khoảng 3 lần/tuần, thời gian đắp mỗi mask là 10 phút. 

Với những làn da quá nhạy cảm, bạn nên thử bằng cách đắp mỗi loại mask trong vòng 5 phút thay vì 10 phút như thông thường. Nếu không có dấu hiệu da kích ứng, bạn mới tiếp tục áp dụng cách đắp mặt nạ này.

"Thời điểm vàng" đắp mặt nạ là khi nào?

Buổi sáng sau khi ngủ dậy: Cung cấp độ ẩm cho da.

Buổi tối trước khi đi ngủ: Lấy sạch bụi bẩn bám trên da trong ngày, giúp da mặt sạch sâu và bạn được thư giãn. 

Khi tắm với nước ấm: Thời điểm này hơi nóng của nước giúp da xông hơi nhẹ nhàng, hấp thu dưỡng chất và bạn tiết kiệm được thời gian nếu quá bận rộn. 

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI