Về nơi sản xuất biệt thự, siêu xe, iPhone cho... người cõi âm

09/08/2022 - 07:39

PNO - Những ngày này, “thủ phủ” vàng mã Song Hồ (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) lại tất bật cho “ra lò” những sản phẩm phục vụ nhu cầu tâm linh trong rằm tháng 7.

Làng vàng mã Song Hồ (Thuận Thành, Bắc Ninh) được coi là thủ phủ sản xuất vàng mã hàng đầu tại miền Bắc. Cứ đến độ rằm tháng 7 Âm lịch, cả làng đều tấp nập hối hả vào mùa sản xuất các sản phẩm như hình nộm ngựa, voi, thuyền rồng, nhà, xe...
Làng vàng mã Song Hồ (Thuận Thành, Bắc Ninh) được coi là "thủ phủ" sản xuất vàng mã tại miền Bắc. Cứ đến độ rằm tháng 7 Âm lịch, cả làng đều tấp nập hối hả vào mùa sản xuất các sản phẩm như hình nộm ngựa, voi, thuyền rồng, nhà, xe...
Những này, các thương lái cùng ô tô nối đuôi nhau vào làng mua hàng mã. Cảnh mua bán, vận chuyển luôn nhộn nhịp từ sáng đến tối.
Những ngày này, các thương lái cùng ô tô, xe máy nối đuôi nhau vào làng. Cảnh mua bán, vận chuyển luôn nhộn nhịp từ sáng đến đêm.
Hàng vàng mã Song Hồ được bán quanh năm, nhưng tháng 7 luôn là tháng tiêu thụ mạnh nhất.
Hàng vàng mã Song Hồ được bán quanh năm, nhưng tháng 7 luôn là tháng tiêu thụ mạnh nhất.
Theo người dân tại Song Hồ cho biết, tất cả các tháng trong năm, người dân nơi đây đều tất bật với nghề. Riêng dịp tháng 7 Âm lịch, các đơn hàng nhiều hơn gấp 4 - 5 lần.
Theo nhiều người dân Song Hồ, công việc bận rộn quanh năm. Riêng dịp tháng 7 Âm lịch, các đơn hàng nhiều hơn gấp 4 - 5 lần.
Với quan niệm “trần sao, âm vậy”, các mặt hàng vàng mã ở đây rất đa dạng, kiểu dáng phong phú và bắt mắt.
Với quan niệm “trần sao, âm vậy”, các mặt hàng vàng mã ở đây rất đa dạng, kiểu dáng phong phú và bắt mắt.
Mỗi gia đình ở đây đều là một xưởng sản xuất vàng mã, đa phần họ chỉ làm một sản phẩm chuyên biệt. Ngoài bán buôn còn bán lẻ, các mặt hàng luôn có sẵn.
Mỗi gia đình trong làng là một xưởng sản xuất vàng mã, mỗi nhà thường chỉ làm một sản phẩm chuyên biệt. Ngoài bán buôn còn bán lẻ, các mặt hàng luôn có sẵn.
trần sao âm vậy, nên ở đây không thiếu thứ gì, hàng gì cũng có từ biệt thự, iphone,…, chỉ hàng độc thì phải đặt trước, còn hàng thông thường luôn có sẵn..
"Trần sao âm vậy, nên ở đây không thiếu thứ gì, hàng gì cũng có từ biệt thự, iphone…. Những loại hàng độc, lạ thì phải đặt trước, còn hàng thông thường thì luôn có sẵn", chị Hằng - chủ một cơ sở sản xuất vàng mã tại đây cho hay.
Cũng theo chị… cho biết, Xu hướng hiện tại là nhà lầu, ô tô, xe máy, iphone... Tuy nhiên, áo quần, giày dép, mũ giấy luôn là những sản phẩm bán chạy nhất giá từ 10.000 - 15.000 đồng/bộ.
Cũng theo chị Hằng, xu hướng sản xuất vàng mã hiện nay là nhà lầu, ô tô, xe máy, iphone... Tuy nhiên áo quần, giày dép, mũ giấy luôn là những sản phẩm bán chạy nhất, giá dao động trung bình từ 10.000 - 30.000 đồng/bộ tùy kích thước và kiểu dáng.
Những chiếc ô tô, xe máy có nhiều kích cỡ và các mẫu khác nhau...
Những chiếc xe máy đời mới có nhiều kích cỡ và các mẫu khác nhau...
Điện thoại iphone được làm rất tinh xảo gần giống với hàng thật.
Điện thoại "iPhone 14" được làm khá chi tiết...
Khắp đường làng ngõ xóm, các xe chở sản phẩm vàng mã nối đuôi nhau, tất bật vận chuyển hàng hóa đến nơi mua, bán.
Khắp đường làng ngõ xóm, các xe chở sản phẩm vàng mã nối đuôi nhau, tất bật vận chuyển hàng hóa đến nơi mua, bán.
Những ngày này, lượng xe tải từ các tỉnh thành đổ về đây ăn hàng liên tục từ sáng đến tối, có khi đêm vẫn đóng hàng.
Những ngày này, lượng xe tải từ các tỉnh, thành đổ về đây liên tục từ sáng đến tối, có khi đêm vẫn đóng hàng.
Cảnh mua bán, vận chuyển luôn nhộn nhịp từ sáng đến tối.
Cảnh mua bán, vận chuyển nhộn nhịp tại làng vàng mã Song Hồ.

Ngọc Linh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=