PNO - Những ngày này, “thủ phủ” vàng mã Song Hồ (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) lại tất bật cho “ra lò” những sản phẩm phục vụ nhu cầu tâm linh trong rằm tháng 7.
Làng vàng mã Song Hồ (Thuận Thành, Bắc Ninh) được coi là "thủ phủ" sản xuất vàng mã tại miền Bắc. Cứ đến độ rằm tháng 7 Âm lịch, cả làng đều tấp nập hối hả vào mùa sản xuất các sản phẩm như hình nộm ngựa, voi, thuyền rồng, nhà, xe... |
Những ngày này, các thương lái cùng ô tô, xe máy nối đuôi nhau vào làng. Cảnh mua bán, vận chuyển luôn nhộn nhịp từ sáng đến đêm. |
Hàng vàng mã Song Hồ được bán quanh năm, nhưng tháng 7 luôn là tháng tiêu thụ mạnh nhất. |
Theo nhiều người dân Song Hồ, công việc bận rộn quanh năm. Riêng dịp tháng 7 Âm lịch, các đơn hàng nhiều hơn gấp 4 - 5 lần. |
Với quan niệm “trần sao, âm vậy”, các mặt hàng vàng mã ở đây rất đa dạng, kiểu dáng phong phú và bắt mắt. |
Mỗi gia đình trong làng là một xưởng sản xuất vàng mã, mỗi nhà thường chỉ làm một sản phẩm chuyên biệt. Ngoài bán buôn còn bán lẻ, các mặt hàng luôn có sẵn. |
"Trần sao âm vậy, nên ở đây không thiếu thứ gì, hàng gì cũng có từ biệt thự, iphone…. Những loại hàng độc, lạ thì phải đặt trước, còn hàng thông thường thì luôn có sẵn", chị Hằng - chủ một cơ sở sản xuất vàng mã tại đây cho hay. |
Cũng theo chị Hằng, xu hướng sản xuất vàng mã hiện nay là nhà lầu, ô tô, xe máy, iphone... Tuy nhiên áo quần, giày dép, mũ giấy luôn là những sản phẩm bán chạy nhất, giá dao động trung bình từ 10.000 - 30.000 đồng/bộ tùy kích thước và kiểu dáng. |
Những chiếc xe máy đời mới có nhiều kích cỡ và các mẫu khác nhau... |
Điện thoại "iPhone 14" được làm khá chi tiết... |
Khắp đường làng ngõ xóm, các xe chở sản phẩm vàng mã nối đuôi nhau, tất bật vận chuyển hàng hóa đến nơi mua, bán. |
Những ngày này, lượng xe tải từ các tỉnh, thành đổ về đây liên tục từ sáng đến tối, có khi đêm vẫn đóng hàng. |
Cảnh mua bán, vận chuyển nhộn nhịp tại làng vàng mã Song Hồ. |
Ngọc Linh
Chia sẻ bài viết: |
Giống cam Xã Đoài "tiến vua" thời xưa đã được chọn lọc và phát triển thành cam CS1 lòng vàng, quả tròn đều, vỏ mỏng, ít hạt, ngọt thanh.
Nhiều kế hoạch, chiến lược được SATRA quyết tâm thực hiện như: Tăng tỷ trọng hàng online, quy hoạch các cửa hàng bán lẻ, đầu tư xây dựng các kênh bán hàng...
Chỉ riêng trong năm 2024, đã có nhiều thương hiệu thời trang nội địa rời khỏi thị trường. Trong đó có Lep’ từng có 17 chi nhánh…
Tết Ất Tỵ 2025, Saigon Co.op chọn chủ đề “Đến Tết chở Co.op về” với những chuỗi hoạt động đặc sắc, đậm đà bản sắc dân tộc, kéo dài trong 59 ngày.
Cơn sốt mua sắm chưa hạ nhiệt tại WinMart/WinMart+/WiN với Tuần lễ Thương hiệu cùng đại sứ WINNIE! Từ ngày 21/11, khách hàng đã có những giây phút mua sắm thú vị...
Nhà ở, điện nước, chất đốt và vật liệu xây dựng... nằm trong nhóm hàng hóa có mức tăng cao nhất trong tháng Mười một tại TPHCM.
Người tiêu dùng ưu tiên các bộ quà tặng thiết thực và có chi phí hợp lý hơn các sản phẩm ngành hàng tiêu dùng truyền thống trong mùa Tết 2025.
Ngày 29/11/2024, FrieslandCampina Việt Nam, công ty sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi… được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp bền vững - CSI 2024”.
Các ngân hàng đang mạnh tay khóa những thẻ tín dụng được chủ thẻ dùng để mua hàng khống nhằm rút tiền mặt.
Chợ hoa xuân "Trên bến dưới thuyền" 2025 sẽ tái hiện hơi thở Tết Việt, quảng bá văn hóa vùng miền diễn ra từ 15-29 tháng Chạp tại quận 8, TPHCM.
Giải thưởng được trao cho BIDV trong khuôn khổ “Lễ công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2024-CSI 2024” được tổ chức ngày 29/11/2024 tại TP Hà Nội.
Nhờ phun hỗn hợp nước cá lên men để xua đuổi sâu bọ, vườn cam của ông Biên hạn chế được tình trạng cam rụng hàng loạt.
Thế giới của những món đồ chơi thu nhỏ tiềm ẩn không ít giá trị trải nghiệm thú vị, đáng suy ngẫm với cả người lớn.
Đó là nội dung ông Lê Quang Tự do chia sẻ tại tọa đàm "Sáng tạo nội dung và quảng bá thương hiệu - từ cộng tác đến cộng hưởng" chiều 30/11.
Sáng tạo nội dung số là một trong những lĩnh vực được quan tâm nhất hiện nay khi có tới 2 triệu người xem công việc này là nguồn thu nhập chính.
Sở Du lịch TPHCM và Sở VH-TT-DL TP Cần Thơ tổ chức tọa đàm về định hướng phát triển các sản phẩm du lịch đường sông.
Trong 2 ngày 29, 30/11/2024, để chào mừng sinh nhật lần thứ 8, chuỗi cửa hàng bách hóa hiện đại Co.opSmile tổ chức chuyến roadshow dạo quanh các tuyến đường của TPHCM.
Còn khoảng gần 2 tháng nữa là đến tết Nguyên đán Ất Tỵ. Hiện các hộ trồng đào đang tuốt lá đào chuẩn bi cho vụ tết.