PNO - Những ngày này, “thủ phủ” vàng mã Song Hồ (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) lại tất bật cho “ra lò” những sản phẩm phục vụ nhu cầu tâm linh trong rằm tháng 7.
![]() |
Làng vàng mã Song Hồ (Thuận Thành, Bắc Ninh) được coi là "thủ phủ" sản xuất vàng mã tại miền Bắc. Cứ đến độ rằm tháng 7 Âm lịch, cả làng đều tấp nập hối hả vào mùa sản xuất các sản phẩm như hình nộm ngựa, voi, thuyền rồng, nhà, xe... |
![]() |
Những ngày này, các thương lái cùng ô tô, xe máy nối đuôi nhau vào làng. Cảnh mua bán, vận chuyển luôn nhộn nhịp từ sáng đến đêm. |
![]() |
Hàng vàng mã Song Hồ được bán quanh năm, nhưng tháng 7 luôn là tháng tiêu thụ mạnh nhất. |
![]() |
Theo nhiều người dân Song Hồ, công việc bận rộn quanh năm. Riêng dịp tháng 7 Âm lịch, các đơn hàng nhiều hơn gấp 4 - 5 lần. |
![]() |
Với quan niệm “trần sao, âm vậy”, các mặt hàng vàng mã ở đây rất đa dạng, kiểu dáng phong phú và bắt mắt. |
![]() |
Mỗi gia đình trong làng là một xưởng sản xuất vàng mã, mỗi nhà thường chỉ làm một sản phẩm chuyên biệt. Ngoài bán buôn còn bán lẻ, các mặt hàng luôn có sẵn. |
![]() |
"Trần sao âm vậy, nên ở đây không thiếu thứ gì, hàng gì cũng có từ biệt thự, iphone…. Những loại hàng độc, lạ thì phải đặt trước, còn hàng thông thường thì luôn có sẵn", chị Hằng - chủ một cơ sở sản xuất vàng mã tại đây cho hay. |
![]() |
Cũng theo chị Hằng, xu hướng sản xuất vàng mã hiện nay là nhà lầu, ô tô, xe máy, iphone... Tuy nhiên áo quần, giày dép, mũ giấy luôn là những sản phẩm bán chạy nhất, giá dao động trung bình từ 10.000 - 30.000 đồng/bộ tùy kích thước và kiểu dáng. |
![]() |
![]() |
Những chiếc xe máy đời mới có nhiều kích cỡ và các mẫu khác nhau... |
![]() |
Điện thoại "iPhone 14" được làm khá chi tiết... |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Khắp đường làng ngõ xóm, các xe chở sản phẩm vàng mã nối đuôi nhau, tất bật vận chuyển hàng hóa đến nơi mua, bán. |
![]() |
Những ngày này, lượng xe tải từ các tỉnh, thành đổ về đây liên tục từ sáng đến tối, có khi đêm vẫn đóng hàng. |
![]() |
![]() |
Cảnh mua bán, vận chuyển nhộn nhịp tại làng vàng mã Song Hồ. |
Ngọc Linh
Chia sẻ bài viết: |
Ngày 31/7, Ngân hàng TMCP Kiên Long tổ chức Hội nghị công tác thi đua khen thưởng năm 2025.
Vietjet vừa được vinh danh là hãng hàng không được tin chọn tại “Giải thưởng người tiêu dùng Hàn Quốc 2025” (Korea Consumer Awards 2025)
Chỉ sau 5 năm có hiệu lực, EVFTA đã góp phần đưa kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - EU tích lũy gần chạm ngưỡng 300 tỉ USD.
Ngoài dầu diesel giảm nhẹ, các mặt hàng xăng dầu khác đồng loạt tăng giá theo kết quả điều hành của Liên bộ Công Thương - Tài chính chiều ngày 31/7.
Chia sẻ của ông Nguyễn Văn Được - Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM tại Diễn đàn Chuyển đổi Xanh 2025 ngày 31/7 tại TPHCM.
Tổng doanh thu hợp nhất quý II của Vinamilk đạt 16.745 tỉ đồng, tăng 79 tỉ đồng so với cùng kỳ năm trước.
Theo NHNN chi nhánh khu vực 2, tổng huy động vốn của các tổ chức tín dụng tại TPHCM trong 6 tháng đầu năm 2025 tăng 5,79% so với cuối năm 2024.
Từ ngày 1/8 đến 8/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức “Tuần lễ tri ân khách du lịch Hàn Quốc tại Đà Nẵng năm 2025”.
7 tháng đầu năm 2025, Mỹ chi hơn 6.800 tỉ đồng nhập khẩu rau quả Việt Nam, tiếp tục là thị trường lớn thứ hai ngành rau quả, chỉ sau Trung Quốc.
Từ ngày 1/8, Mỹ sẽ bắt đầu áp thuế cao hơn đối với nhiều đối tác thương mại nếu không đạt được thỏa thuận với Tổng thống Donald Trump
Ngày càng nhiều shipper sử dụng xe điện, từ đó xuất hiện mô hình quán cà phê trang bị cổng sạc, võng nghỉ... hoạt động 24/24 giờ phục vụ đối tượng này.
Cơ quan thuế gửi lời xin lỗi đến bà N.T.H.L, ngụ tại tỉnh Vĩnh Long vì những sai sót trong quá trình xử lý hồ sơ hoàn thuế thu nhập cá nhân.
Việc thí điểm mô hình cung ứng hàng hóa trên tuyến Metro số 1 sẽ góp phần phát triển thị trường tiêu dùng nội địa, kích cầu mua sắm cho TPHCM.
Người live stream bán hàng phải xác thực danh tính, không được cung cấp thông tin gian dối, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.
“Tẩy xanh” là hành vi quảng bá sản phẩm xanh nhưng thiếu chứng minh rõ ràng, khiến người tiêu dùng lầm tưởng và trả giá cao hơn để mua sản phẩm.
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện-Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” do VinFast tổ chức đã giúp đông đảo khách hàng lên đời xe điện dễ dàng chưa từng thấy.
Có nhiều rừng, bãi biển, khu công nghiệp, công trình kiến trúc, văn hóa… là thế mạnh để ngành du lịch TPHCM (mới) có thêm nhiều tour, tuyến đa dạng.
Những đoạn video “review chân thật”, những lời “trải nghiệm thực tế” được KOLs chia sẻ đang ngày càng trở thành công cụ dẫn dắt tiêu dùng.