BK2 Tiếng hát mãi xanh: những bản nhạc tình

11/04/2013 - 04:37

PNO - PNO - Vòng Bán kết 2 Tiếng hát mãi xanh (THMX) với sự tham gia của 36 thí sinh Bắc - Trung - Nam ở cả ba bảng đã diễn ra sôi nổi với sự “cần cân nảy mực” của bốn GK Tạ Minh Tâm, Thanh Thúy, Nguyễn Ngọc Thiện và Mỹ Liêm.

BK2 Tieng hat mai xanh: nhung ban nhac tinh
Hầu hết thí sinh đều có một "fan club" hùng hậu là thân nhân, bạn bè - Ảnh: LÊ DUY

Đội ngũ GK của Bán kết 2 đều là những tên tuổi gạo cội của làng nhạc và có chuyên môn cao: Nhạc sĩ Ngọc Thiện là Phó Chủ tịch Hội âm nhạc TP.HCM, Tiến sĩ Mỹ Liêm Là Phó GĐ Nhạc Viện TP, NSƯT Tạ Minh Tâm là Trưởng Khoa Thanh nhạc và NSƯT Thanh Thúy là Phó Đoàn văn công Quân khu 7. Họ đã có một buổi chiều rất vất vả để chọn ra 9/36 thí sinh vào chung kết, vì “có quá nhiều thì sinh hát hay”.

Chú Trần Kim Định, thí sinh lớn tuổi nhất của bảng “xanh sẫm” và của cả cuộc thi chọn một ca khúc nước ngoài lời Việt: Trở về mái nhà xưa (Back to Soriento) để thể hiện trong vòng thi này. Năm nay là lần đầu tiên chú tham dự THMX và cũng là lần đầu tiên tham dự một cuộc thi hát, nhưng phong thái biểu diễn rất tự nhiên, cuốn hút. Vợ chú, cô Hoàng Thúy Khanh (69 tuổi) từng vào đến Bán kết 2 THMX 2012 đã cùng tập hát với chồng và “rủ rê” chồng đi thi.

BK2 Tieng hat mai xanh: nhung ban nhac tinh
Thí sinh Đào Duy Trung (68 tuổi) với bài Hồ trên núi sôi động làm khán giả vỗ tay không ngớt

Điều đặc biệt là những thí sinh lớn tuổi nhất lại chọn những ca khúc rất “tình”: Tà áo xanh, Kiếp nghèo, Thu hát cho người, Đêm đông… Các bác cũng là những người được cổ vũ nhiều nhất, không phải do giọng ca khỏe khoắn nhất, vũ đạo sôi động mà vì tinh thần ca hát mê say, hồn nhiên trên sân khấu ở lứa tuổi “cổ lai hy”.

Bảng “Xanh xanh” (từ 51 đến 65 tuổi) có nhiều giọng ca nam chất giọng tốt. Khán giả tại trường quay HTV đã lắng lại nhiều cảm xúc khi được nghe những ca khúc trữ tình “kinh điển” mà họ thể hiện như Hương xưa, Thu quyến rũ, Riêng một góc trời, Biển tình

Bảng C (Xanh nhạt) trẻ trung nhất, sôi động nhất với các gương mặt từ 35 dến 50 tuổi. Những Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa, Ngọn lửa cao nguyên, Gần lắm trường Sa… đã giúp họ phô diễn sức trẻ so với thí sinh hai bảng thi trước và tạo không khí hừng hực, vỗ tay rộn ràng dưới khán giả.

BK2 Tieng hat mai xanh: nhung ban nhac tinh
Thí sinh Trần Kim Định giành được nhiều thiện cảm không phải vì lớn tuổi nhất mà vì tinh thần "mãi xanh"
 

Vòng Bán kết 2, chất lượng thí sinh thể hiện rõ sự vượt trội so với các vòng thi trước. Và cũng nhờ mở rộng tuyển sinh trên khắp ba miền, nhiều giọng ca tốt của Miền Trung - Tây Nguyên đã được phát hiện trong THMX năm nay.

Từ 36 thí sinh, 9 thí sinh có số điểm cao nhất đã được chọn vào vòng Chung kết. Kết quả này sẽ được công bố trong chương trình phát sóng vòng Bán kết 2, lúc 21g ngày 26/4 trên HTV9. Vòng Chung kết sẽ bắt đầu từ 3/5, truyền hình trực tiếp lúc 21g thứ Sáu hàng tuần trên HTV9.

Bài, ảnh: ĐINH HÀ

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa