Universal Music phát hành bản thu âm chưa từng được công bố của Trương Quốc Vinh

13/09/2020 - 09:12

PNO - Tối 12/9, Hãng Universal Music phát hành bản thu âm ca khúc "Four seasons" do cố ca sĩ Trương Quốc Vinh trình bày để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 64 của ông.

Alvin Long, một nhà sản xuất (NSX) âm nhạc từng làm việc với Trương Quốc Vinh tìm được bản thu âm này khi xem lại kho lưu trữ nhạc. Ca khúc từng được Trương Quốc Vinh hát vào năm 1999, được yêu thích khi nói về tình yêu chung thuỷ của một chàng trai. Phiên bản thu âm này khác với phần trình diễn của Trương Quốc Vinh trên sân khấu.                       

“Trương Quốc Vinh luôn chuẩn bị kỹ lưỡng cho những buổi thu âm, ghi hình. Anh ấy thường thu mỗi ca khúc khoảng 4-5 lần để đạt được sự hoàn chỉnh như mong muốn. Có một số đoạn hát khác không được sử dụng trong bản ghi này nhưng vẫn được Trương Quốc Vinh truyền tải rất tốt” - Alvin Long chia sẻ.

Với Alvin, âm nhạc của Trương Quốc Vinh vẫn sống dù cố ca sĩ đã đi xa nhiều năm. Alvin vẫn còn giữ nhiều bản thu âm gốc của Trương Quốc Vinh, từ 1990-2000, và luôn muốn làm lại chúng mới mẻ hơn.

Phiên bản trên cũng được phát hành trực tuyến trên nền tảng QQ Music, kèm theo một video có tựa đề Four seasons a balloon’s journey. Được biết, bản ghi âm này cũng sẽ là 1 trong 12 ca khúc thuộc album Revisit được Hãng Universal Music phát hành vào ngày 16/10 tới. 11 ca khúc còn lại là những tác phẩm kinh điển trong sự nghiệp của Trương Quốc Vinh.

Poster của video Four seasons a balloon’s journey nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 64 của Trương Quốc Vinh. Cố ca sĩ sinh ngày 12/9/1956 tại Hồng Kông. Trương Quốc Vinh tự tử năm 2003.
Poster video Four seasons a balloon’s journey nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 64 của Trương Quốc Vinh. Cố ca sĩ sinh ngày 12/9/1956 tại Hồng Kông. Trương Quốc Vinh tự tử năm 2003.

Album này ra đời cũng nhân kỷ niệm 50 năm thành lập Hãng đĩa PolyGram mà Universal mua lại từ năm 1999. 

Giải thích lý do album mang tên Revisit, Alvin Long cho biết muốn mọi người có cảm giác vừa nghe nhạc, vừa gặp lại một người bạn cũ. 

Trương Quốc Vinh ký hợp đồng với Universal Music từ năm 1999. Cùng năm này, cố ca sĩ phát hành album Coutdown with you

Từ năm 1999 cho đến khi ông qua đời, Universal đã phát hành nhiều bản hit, bao gồm: Left-right hands, Passer-by dragonfly, Greatest heat. Phiên bản làm lại của những bài hát này sẽ được đưa vào Revisit.

Gary Tong, biên tập viên âm nhạc lâu năm cho Trương Quốc Vinh, cũng góp mặt trong album mới này. Anh xúc động chia sẻ: “Tôi đã rơi nước mắt nhiều lần. Có một câu trong Four seasons rằng: “Dù bầu trời có xám xịt đến đâu, chúng ta vẫn tỏa sáng” khiến tôi rất tâm đắc. Khi nghe giọng của Trương Quốc Vinh, tôi cảm thấy như thể đang đi qua một cuộc đời” - Gary Tong nói

Cũng nhân dịp sinh nhật lần thứ 64 của Trương Quốc Vinh, nhiếp ảnh gia người Nhật Yasuo Kiyonaga (người thực hiện hình ảnh cho album All about Leslie vào năm 1998) cũng chia sẻ một bộ ảnh chưa từng được công bố của cố ca sĩ danh tiếng.

Một số hình ảnh trong loạt ảnh chưa được công bố của Trương Quốc Vinh do nhiếp ảnh gia
Một số hình ảnh trong loạt ảnh chưa được công bố của Trương Quốc Vinh do nhiếp ảnh gia Yasuo Kiyonaga chụp

Trung Sơn (theo South China Morning Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI