UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu Phú Quốc tiếp tục dừng phân lô tách thửa

28/06/2020 - 14:02

PNO - Ngày 28/6, theo thông tin từ UBND tỉnh Kiên Giang, vừa có văn bản số 837/UBND-KT yêu cầu huyện Phú Quốc tiếp tục dừng tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đối với từng loại đất trên địa bàn huyện Phú Quốc.

Cụ thể, theo UBND tỉnh Kiên Giang, thời gian qua, tình hình vi phạm trong quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn huyện Phú Quốc đã quay trở lại, diễn biến phức tạp và nhất là là tình trạng chuyển nhượng quyền sử dụng đất trái quy định pháp luật.

Nhiều tổ chức, cá nhân xây dựng hạ tầng trái phép trên đất nông nghiệp nhằm mục đích phân lô, tách thửa đất nông nghiệp với diện tích nhỏ để chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của các thửa đất được phân lô mà không vì mục đích sản xuất nông nghiệp. Tình trạng này diễn ra phức tạp, gây khó khăn cho công tác quản lý đất đai.

Huyện Phú Quốc tiếp tục tạm dừng phân lô, tách thửa chuyển nhượng mục đích sử dụng đất
Tiếp tục tạm dừng phân lô, tách thửa chuyển nhượng mục đích sử dụng đất tại huyện Phú Quốc

Do đó, UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu các sở ngành liên quan tăng cường công tác quản lý quy hoạch đất đai, rừng, xây dựng, tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh. 

Riêng đối với huyện Phú Quốc, UBND tỉnh yêu cầu tạm dừng thực hiện tách thửa và chuyển mục đích sử dụng đối với từng loại đất cho đến khi điều chỉnh Quyết định số 16/2019/QĐ-UBND ngày 16/7/2019 (Quyết định 16) quy định diện tích tối thiểu được tách thửa đất với từng loại đất trên địa bàn tỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế.
 
Đây là quyết định được đưa ra sau đề xuất của Sở Xây dựng tỉnh Kiên Giang về những vướng mắc, khó khăn trong việc triển khai theo Quyết định số 16/2019/QĐ-UBND ngày 16/7/2019, nhất là sau khi ban hành công văn số 320/UBND-KTCN ngày 11/3/2020 chấm dứt hiệu lực quyết định số 651/UBDN-KTCN ngày 15/5/2018.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI