Tuyển sinh vào lớp 10 công lập: TP.HCM muốn ra đề thi ngoại ngữ kiểm tra đủ bốn kỹ năng

11/06/2016 - 17:17

PNO - Chiều 11/2, kết thúc ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập tại TPHCM không có giám thị, thí sinh vi phạm quy chế.

*Ngày thi đầu tiên: Gần Gần 400 thí sinh vắng thi

Ở ngày thi đầu tiên, trong số gần 69.000 thí sinh dự thi thì có 351 thí sinh dự thi vào lớp 10 thường vắng thi ở cả hai môn Ngữ văn và Ngoại ngữ. Ở lớp 10 chuyên, con số này là 47 thí sinh vắng thi không lý do. Ông Hồ Phú Bạc, Trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Sở GD-ĐT lý giải: Số thí sinh vắng có thể do các em đăng ký dự thi nhưng lại đi du học nên không thi; nhiều trường hợp học sinh đang học tại các trường THPT tư thục nên không tiếp tục dự thi vào lớp 10 công lập. Kỳ thi này ccó 371 thí sinh ở các tỉnh khác dự thi vào lớp 10 chuyên trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Tuyen sinh vao lop 10 cong lap: TP.HCM muon ra de thi ngoai ngu kiem tra du bon ky nang
Đề thi môn Ngữ văn được dư luận đánh giá đề cao tình yêu thương

Nhận xét về đề thi, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM khẳng định: Đề thi ra theo quan điểm đổi mới, yêu cầu học sinh vận dụng kiến thức vào thực tế. Đề thi môn Ngữ văn được dư luận đánh giá đề cao tình yêu thương. Văn là người, thông qua văn chương để giáo dục con người, giúp các em nhìn nhận lại bản thân, có những suy nghĩ chin chắn hơn trong quá trình trưởng thành nhận thức. Tương tự, đề thi môn Toán dành một phần nhỏ câu hỏi tăng cường kiến thức vận dụng để giải quyết một số vấn đề của cuộc sống để các em thấy toán gắn liền với cuộc sống, khoa học công nghệ…

Theo ông Đạt, ở đề thi tiếng Anh, TP mong muốn ra theo hướng kiểm tra đủ 4 kỹ năng nghe- nói- đọc- viết. Tuy nhiên do thời gian, cách thức tổ chức và kinh phí tổ chức thi có giới hạn nên đề thi chỉ mới dừng lại kiểm tra kỹ năng viết, đọc- hiểu và một phần kỹ năng nghe.

Tuyen sinh vao lop 10 cong lap: TP.HCM muon ra de thi ngoai ngu kiem tra du bon ky nang
Ở đề thi tiếng Anh, TP mong muốn ra theo hướng kiểm tra đủ 4 kỹ năng nghe- nói- đọc- viết - Ảnh minh họa

Chia sẻ về định hướng này, ông Đạt cho biết: Đây là một trong tám nội dung mà ngành GD TP đề xuất với Bộ. Trong thời gian tới, TP sẽ hướng đến dạy và ra đề đánh giá môn ngoại ngữ ở cả 4 kỹ năng. Khi đó, ngoài bài thi viết, học sinh phải thi kỹ năng nghe, nói trực tiếp. Những học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tương đương sẽ được xem xét miễn thi…

Ngày mai, các thí sinh sẽ dự thi môn Toán trong thời gian 120 phút. Những thí sinh dự thi vào lớp 10 chuyên sẽ dự thi môn chuyên vào buổi chiều.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI