Tuyên dương 98 gương phụ nữ dân tộc

31/08/2018 - 10:29

PNO - 98 dì chị dân tộc, tôn giáo có nhiều đóng góp cho phong trào Hội đã được tuyên dương tại Hội trại giao lưu Giao lưu văn hóa, văn nghệ trong cán bộ Hội, hội viên
phụ nữ các dân tộc do Hội LHPN TP tổ chức.

Nằm trong chuỗi Hội nghị giao lưu cán bộ, hội viên năm 2018 (H.Long Hải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), tối ngày 30/8, Hội LHPN TP.HCM tổ chức Hội trại giao lưu Giao lưu văn hóa, văn nghệ trong cán bộ Hội, hội viên và Tuyên dương "Gương sáng phụ nữ dân tộc" năm 2018. 

Tuyen duong 98 guong phu nu dan toc
 

Trong năm 2018, các cấp Hội đã tổ chức được nhiều hoạt động tuyên truyền phong phú nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ về công tác dân tộc, tôn giáo trong tình hình mới. 

Tuyen duong 98 guong phu nu dan toc
 

Bên cạnh đó, các họat động chăm lo cho phụ nữ dân tộc của các cấp Hội với phương châm xã hội hoá ngày càng cao đã thể hiện tốt vai trò đại diện của giới, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực, tạo điều kiện cho phụ nữ các dân tộc tham gia phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, nổi bật là hoạt động trợ vốn, hướng dẫn dạy nghề và giới thiệu việc làm, hướng dẫn thủ tục xin miễn giảm học phí cho con em người dân tộc, hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo hiếu học… đã giúp phụ nữ DTTS, tôn giáo phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần cùng Thành phố hoàn thành tốt các chương trình an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân nói chung trong đó có phụ nữ dân tộc. 

Theo báo cáo của Hội LHPN TP, hiện nay, tổng số hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số có 52.526 hội viên, trong đó có 11.025 hội viên nòng cốt; tổng số hội viên phụ nữ tôn giáo là 221.807 hội viên, trong đó có 24.910 hội viên nòng cốt và 2.680 nữ tu. 

Cùng các cấp các ngành của TP, Hội LHPN TP đã có nhiều hoạt động chăm lo cho đối tượng phụ nữ dân tộc tôn giáo như: thăm hỏi tặng quà các chắc sắc tôn giáo tặng quà cho các nữ dân tộc, nữ tu nhân tết cổ truyền, Phật đản, lễ Phục sinh... Đặc biệt trong năm 2018, nhân dịp Lễ Nguyên Tiêu của đồng bào dân tộc Hoa, Hội LHPN Thành phố đã tổ chức họp mặt cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc Hoa; tặng quà cho 167 cán bộ, hội viên phụ nữ; thăm và chúc mừng các Hội quán, chùa ni, chức sắc tôn giáo và cộng đồng dân tộc Hoa trên địa bàn TP.

Đồng thời, Hội LHPN TP đã ký kết chương trình liên tịch với Hội LHPN tỉnh Gia Lai giai đoạn 2018 – 2022 và Hội LHPN tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2018-2020 với nhiều hoạt động hỗ trợ cho cán bộ, chiến sĩ, hội viên, phụ nữ, trẻ em bốn xã biên giới, trong đó đa số là người dân tộc. Tổng kinh phí  gần 800 triệu đồng. 

Tại buổi giao lưu, 98 dì chị là phụ nữ dân tộc, tôn giáo có những nhiều đóng góp cho cộng đồng xã hội, cho phong trào Hội đã được tuyên dương. 

Tuyen duong 98 guong phu nu dan toc
Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội LHPN TP trao bằng khen cho phụ nữ dân tộc có nhiều đóng góp cho cộng đồng nói chung, hoạt động Hội Phụ nữ TP nói riêng.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, những dì chị này thật sự là "những viên ngọc quý" đóng góp nhiều vào thành quả chung của TP, góp phần củng cố và xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam. 

Tuyen duong 98 guong phu nu dan toc
Lãnh đạo Thành Hội chụp hình lưu niệm với các cụm thi đua giao lưu văn nghệ

Cũng tại buổi giao lưu, ban tổ chức đã công bố kết quả và trao giải hội thi viết sáng kiến “Đoàn kết phụ nữ các dân tộc, tôn giáo thi đua ái quốc” nhân kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2018) với 10 cá nhân đã được trao giải.

Tuyen duong 98 guong phu nu dan toc
 
Tuyen duong 98 guong phu nu dan toc
 
Tuyen duong 98 guong phu nu dan toc
 
Tuyen duong 98 guong phu nu dan toc
Cuối chương trỉnh, Giao lưu văn hóa, văn nghệ trong cán bộ Hội, hội viên phụ nữ các dân tộc, chia làm bốn cụm thi đua. Nhiều tiết mục ca múa, trình diễn trang phục đậm đà bản sắc dân tộc Kinh, Hoa, Chăm... đã được các dì chị trình diễn, mang lại cho đêm giao lưu nhiều cung bậc cảm xúc cho những người tham dự.

Hoài An 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI