Trường đại học Cửu Long đào tạo gần 1.400 trình độ cao học

15/07/2023 - 21:03

PNO - Trong 10 năm gần đây, Trường đại học Cửu Long đã đào tạo 1.391 học viên cao học. Trong đó, đã tốt nghiệp 889 học viên, còn đang học là 502 học viên.

Ngày 15/7, Trường đại học Cửu Long tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm đào tạo sau đại học. Lễ kỷ niệm nhằm tổng kết, đánh giá kết quả đạt được trong 10 năm đào tạo sau đại học.

Tại buổi lễ, nhà giáo ưu tú, PGS-TS Lương Minh Cừ - Hiệu trưởng Trường đại học Cửu Long cho biết, năm 2013, Trường đại học Cửu Long được Bộ GD-ĐT cho phép đào tạo thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh. Đến nay, trường được phép đào tạo 6 ngành thạc sĩ gồm: Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Kỹ thuật công trình xây dựng, Công nghệ thực phẩm, Văn học Việt Nam, Luật kinh tế. Trong đó, đã có 4 ngành đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục.

UBND tỉnh Vĩnh Long tặng nhiều Bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo sau đại học tại Trường đại học Cửu Long
UBND tỉnh Vĩnh Long tặng nhiều bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo sau đại học tại Trường đại học Cửu Long - Ảnh: PV

Hiện, Trường đại học Cửu Long có 10 giáo sư, 45 phó giáo sư, 147 tiến sĩ. Đến nay, trường đã tuyển sinh, đào tạo 1.391 học viên cao học. Trong đó, đã tốt nghiệp 889 học viên, còn đang học là 502 học viên. Phần lớn các học viên cao học là cán bộ, công chức, viên chức của các sở, ban, ngành các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt, nhà trường đã đào tạo nguồn nhân lực cho cán bộ quản lý của Lào và Campuchia.

Ông Bùi Văn Nghiêm - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long ghi nhận những đóng góp của Trường đại học Cửu Long trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn nhà trường tiếp tục phát triển trong thời gian tới.  Đề xuất nhiều giải pháp phát triển đào tạo sau đại học để Trường đại học Cửu Long không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng, xây dựng trường trở thành địa chỉ đáng tin cậy, có uy tín về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đóng góp ngày càng nhiều vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Long và khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Bùi Văn Nghiêm - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long - phát biểu tại buổi lễ.
Ông Bùi Văn Nghiêm - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long - phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: PV

 Dịp này, UBND tỉnh Vĩnh Long tặng nhiều Bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo sau đại học tại trường.

Quốc An

Nguồn: PV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI