Trường cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển

19/01/2021 - 11:24

PNO - Sáng 16/1, Trường cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển.

Trường cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm ban đầu là Trường cán bộ Y tế tỉnh Quảng Ngãi, được thành lập vào năm 1960.

Vào tháng 4/2005, sự kiện "Nhật ký Đặng Thùy Trâm” được công bố đã làm rung động hàng triệu trái tim người Việt Nam và bạn bè thế giới. Phong trào học tập, noi gương theo hình ảnh của bác sĩ, liệt sĩ Đặng Thùy Trâm trong đội ngũ y tế diễn ra rộng khắp. Lúc này, việc xây dựng, nâng cấp trường lên bậc cao đẳng mang tên nữ anh hùng là nguyện vọng tha thiết, được tỉnh nhà quan tâm, đầu tư. Năm 2013, Trường cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm được thành lập. 

Với bề dày, nền tảng 30 năm xây dựng nhà trường và 30 năm dành để nâng cao chất lượng, uy tín, những năm qua trường đã có sự phát triển vượt bậc, toàn diện trong việc đào tạo nguồn nhân lực y, dược, điều dưỡng và kỹ thuật xét nghiệm. 

Dịp này, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm - bà Trần Thị Lâm, là người con của Quảng Ngãi và cũng là cựu học sinh của trường đã trao tặng máy X-quang cho Trường cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm để đảm bảo điều kiện thành lập phòng khám đa khoa; trao tặng phần mềm RAPID, phần mềm trí tuệ nhân tạo dùng để điều trị lấy huyết khối trong nhồi máu não cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. 

Dịp này, bà Trần Thị Lâm - Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm đã trao máy X-quang cho trường và phần mềm RAPID cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: HLG
Dịp này, bà Trần Thị Lâm - Chủ tịch Tập đoàn Hoa Lâm đã trao máy X-quang cho trường và phần mềm RAPID cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: HLG

 Gia Nghi

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI