Trung Quốc thông qua luật cắt giảm áp lực bài tập về nhà đối với học sinh

23/10/2021 - 13:18

PNO - Trung Quốc đã thông qua luật giáo dục nhằm cắt giảm "áp lực kép" của việc làm bài tập về nhà và dạy thêm ngoài giờ ở các môn học chính.

 

Luật mới yêu cầu các bậc cha mẹ sắp xếp thời gian cho con cái để nghỉ ngơi, vận động hợp lý, từ đó giảm áp lực và tránh lạm dụng Internet. ẢNH: REUTERS
Luật mới yêu cầu các bậc cha mẹ ở Trung Quốc sắp xếp thời gian cho con cái để chúng có thời gian nghỉ ngơi, vận động hợp lý, từ đó giảm áp lực và tránh lạm dụng internet. ẢNH: REUTERS

Trong năm nay, Bắc Kinh đã quyết đoán hơn trong việc cải cách liên quan đến dân sinh, gia đình, giáo dục. Trung Quốc liên tiếp ban hành các quy định từ việc giải quyết cơn nghiện trò chơi trực tuyến của giới trẻ, được coi là một dạng "thuốc phiện tinh thần", đến việc kìm hãm sự sùng bái mù quáng của người nổi tiếng trên internet.

Từ đầu tuần rồi, Quốc hội Trung Quốc còn cho biết họ sẽ xem xét luật trừng phạt các bậc cha mẹ nếu như con cái họ có "hành vi rất xấu" hoặc phạm tội.

Theo luật mới liên quan đến giáo dục, dù chưa được công bố đầy đủ nhưng cơ bản vẫn khiến các chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm đảm bảo giảm áp lực kép trong học tập của trẻ nhỏ. Quy định yêu cầu các bậc cha mẹ sắp xếp thời gian cho con cái họ để chúng có thể nghỉ ngơi và tập thể dục hợp lý, từ đó giảm áp lực học tập và tránh lạm dụng internet.

Trong những tháng gần đây, Bộ Giáo dục Trung Quốc đã giới hạn giờ chơi game đối với trẻ vị thành niên, chỉ cho phép họ chơi trực tuyến trong một giờ vào các ngày thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật.

Quy định trên cũng đã cắt giảm bài tập về nhà và cấm dạy thêm sau giờ học cho các môn học chính trong các ngày cuối tuần và ngày lễ trong bối cảnh lo ngại về gánh nặng học tập đối với những đứa trẻ khiến chúng bị quá tải.

Thảo Nguyễn (Theo SCMP, Strait Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI