Trung Dân được miễn phí tiền xe, khán giả trả tiền ăn sau "Tiếng vạc sành"

05/09/2023 - 09:27

PNO - Ông kể nhiều lần được khán giả đối đãi rất tốt, mỗi khi nhắc đến vẫn còn thấy xúc động.

 

Nghệ sĩ Trung Dân tâm sự về vở Tiếng vạc sành trong chương trình Chuyện tối cùng sao
Nghệ sĩ Trung Dân tâm sự về vở Tiếng vạc sành trong chương trình Chuyện tối cùng sao

Vở kịch Tiếng vạc sành ra mắt lần đầu cách đây khoảng hơn 20 năm, tại sân khấu Idecaf, do nghệ sĩ Trung Dân viết kịch bản. Câu chuyện diễn ra tại một xóm nhỏ chênh vênh trên một cái cồn. Cơn sốt mua bán đất khiến làng quê yên bình bỗng chốc thay đổi với nhiều hệ luỵ kéo theo. Vở diễn được đánh giá khá cao vào thời điểm đó. Trong đó, nghệ sĩ Trung Dân đóng vai Ba Hòm. 

Chia sẻ về những điều thú vị khi thực hiện vở kịch, nghệ sĩ Trung Dân cho biết trong vở diễn có gián đoạn ở đầu và gần cuối. Trong khoảng nghỉ đó, nam nghệ sĩ ra ngoài hóng gió và chứng kiến cảnh tượng có một số khán giả đứng núp sau tấm màn đứng khóc vì quá xúc động. 

Ông kể nhờ vai diễn này được nhiều khán giả biết, yêu thích. Có những lần nghệ sĩ Trung Dân đi taxi, tài xế nhận ra và không lấy tiền. Có người nói với ông rằng: "Xem chú diễn vở Tiếng vạc sành đóng vai Ba Hòm, tui cười muốn té ghế. Nên bữa nay tui tặng chú cuốc xe này". Nhưng nghệ sĩ không nhận. Có những lần ông đi ăn ở hàng quán, khán giả nhận ra và lặng lẽ trả tiền cho ông. “Đó là những giây phút mà tôi thấy khán giả hiểu được tôi nói và đồng cảm được câu chuyện. Tiếng vạc sành là một trong những kỷ niệm đặc biệt, nói đến đây tôi vẫn còn nguyên sự xúc động”, nghệ sĩ Trung Dân nghẹn ngào bày tỏ.

Nghệ sĩ Trung Dân đóng vai Út Lục Lâm trong phim Đất phương nam
Nghệ sĩ Trung Dân đóng vai Út Lục Lâm trong phim Đất phương Nam

Nghệ sĩ Trung Dân được khán giả nhớ đến bởi sự hài hước, duyên dáng và dí dỏm mang nét đặc trưng của người Nam Bộ. Cả trên sân khấu và truyền hình, ông có nhiều vai diễn hay tạo nên dấu ấn trong lòng khán giả. Tuy nhiên, khi nhìn về chặng đường 30 năm làm nghề, nghệ sĩ Trung Dân nói chưa có vai diễn nào thành công. 

"Cuộc đời tôi chưa có vai diễn nào là thành công trên sân khấu. Tôi còn phải chỉnh, phải sửa, phải làm nhiều thứ để khán giả hài lòng hơn". Nam nghệ sĩ tự hào khi được vợ cùng các con công nhận ông là một người cha tuyệt vời, một người chồng lý tưởng. Theo ông, đây cũng là vai diễn hết sức thú vị. “Bổn phận đó, vai diễn đó, bây giờ tôi vẫn còn đang tiếp tục và chưa kết thúc”, nghệ sĩ Trung Dân tâm sự.

Nghệ sĩ Trung Dân cũng thường được giao vai phản diện, nhưng các con của ông đều hiểu nên khi xem cha đóng những vai như thế họ toàn cười. Khi con của ông đi học, chỉ có giáo viên và hiệu trưởng biết là con của nghệ sĩ Trung Dân. Hoặc trong lớp cũng có người biết nhưng số này rất ít. Vì thế, các con của ông có tuổi thơ êm đềm như nhiều bạn bè đồng trang lứa. Các con cũng không buồn khi không nhiều người biết có cha là nghệ sĩ nổi tiếng. Theo nghệ sĩ Trung Dân, điều quan trọng nhất là cả nhà đồng quan điểm, luôn yêu thương, ủng hộ nhau.

Những tâm tình về sự nghiệp, cuộc sống của nghệ sĩ Trung Dân sẽ được đề cập trong tập 14 của chương trình Chuyện tối cùng sao, lên sóng lúc 20g15, ngày 6/9 trên THVL1.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI