Trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam cho 15 cá nhân, tập thể xuất sắc

10/10/2018 - 18:00

PNO - 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực của đời sống, đóng góp tích cực cho sự phát triển của xã hội sẽ được trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam (PNVN).

Thông tin nói trên được công bố tại buổi họp báo các hoạt động chào mừng kỷ niệm 88 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) diễn ra vào sáng nay, 10/10 tại Hà Nội.

Được biết, Giải thưởng PNVN là một trong những giải thưởng thường niên lớn nhất dành riêng cho phụ nữ Việt Nam, được thành lập từ năm 2002. Giải thưởng là sự đánh dấu, ghi nhận sự cống hiến tài năng, sức sáng tạo của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam, bà Nguyễn Thị Tuyết cho biết, năm 2018 là năm thứ 15 Giải thưởng PNVN được tổ chức. Trải qua 15 năm, 74 tập thể và 134 cá nhân phụ nữ tiêu biểu trên mọi lĩnh vực đã vinh dự được nhận giải thưởng.

Trao Giai thuong Phu nu Viet Nam cho 15 ca nhan, tap the xuat sac
Bà Nguyễn Thị Tuyết phát biểu tại cuộc họp báo.

Lễ trao Giải thưởng PNVN năm 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 15/10, tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển. Dự kiến sẽ có khoảng 300 đại biểu tham dự. 

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, bà Đặng Hương Giang – Phó Ban Tuyên giáo của Hội LHPN Việt Nam - cho biết lần đầu tiên Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp được tổ chức ở cấp quốc gia. 

Trước đó, ngày 30/6/2017 Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025” với mục tiêu nâng cao nhận thức của phụ nữ về chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về khởi nghiệp, thúc đẩy hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về phát triển doanh nghiệp và Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới.

Trao Giai thuong Phu nu Viet Nam cho 15 ca nhan, tap the xuat sac
Bà Đặng Hương Giang (bên trái) trong buổi họp báo

Hiện đã có 60/63 tỉnh/thành phố được UBND phê duyệt Đề án với tổng kinh phí hoạt động của năm 2018 là gần 56 tỷ đồng. Các cấp Hội tập trung truyền thông về khởi nghiệp bằng nhiều mô hình đa dạng, thông qua một chuỗi hoạt động hỗ trợ thiết thực với từng đề án.

Đến nay, các tỉnh/thành phố tổ chức Ngày Phụ nữ khởi nghiệp đã tổ chức lựa chọn, hướng dẫn, hỗ trợ được 8.651 phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp. TW Hội đã nhận được 137 đề án từ các tỉnh/thành trong cả nước thuộc các lĩnh vực nông lâm ngư nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, công nghiệp xây dựng, du lịch, giáo dục đào tạo gửi về tham gia. Đã có 79 đề án vượt qua vòng sơ loại và 20 đề án xuất sắc được lựa chọn vào vòng chung kết. 

Các đề án đều thể hiện tinh thần đam mê, khát khao, đổi mới sáng tạo để khởi nghiệp, phát triển kinh doanh của phụ nữ ở các lĩnh vực, vùng miền khác nhau. Chẳng hạn đề án “Áp dụng khoa học kỹ thuật trồng nấm theo tiêu chuẩn VIETGAP của chị Trần Thị Bình (Bắc Ninh); đề án “Sản xuất gạch không nung” của chị Hồ Thị Ngọc Nhân (Bình Thuận);…

Trao Giai thuong Phu nu Viet Nam cho 15 ca nhan, tap the xuat sac
Một số sản phẩm khởi nghiệp được trưng bày tại buổi họp báo

Tác giả của các đề án đã được TW Hội tổ chức tư vấn, tập huấn hoàn thiện kế hoạch kinh doanh, kỹ năng thuyết trình, cách thức triển khai, thực hiện đề án. 20 tác giả có đề án lọt vào vòng chung kết sẽ trình bày kế hoạch kinh doanh trước các nhà tài trợ, nhà đầu tư tại Diễn đàn kết nối phụ nữ khởi nghiệp với các nhà đầu tư vào ngày 14/10/2018. Lễ công bố kết quả Ngày phụ nữ khởi nghiệp năm 2018 sẽ diễn ra vào ngày 15/10/2018 tại Hà Nội.

Cũng tại buổi họp báo, lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam cũng thông tin thêm về một số sự kiện diễn ra trong dịp kỉ niệm này như: Hội nghị Mạng lưới các Nhà khoa học nữ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APNN) lần thứ 8 từ ngày 18-20/10/2018 với chủ đề “Nữ khoa học vì sự phát triển bền vững trong kỷ nguyên số"; Giao lưu với các nữ sinh xuất sắc thuộc trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Công bố và trao giải Cuộc thi Ý tưởng truyền thông về an toàn thực phẩm; Hội thảo “Doanh nghiệp nữ trong cách mạng 4.0”; Chương trình "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" Mottainai mùa thứ 6 - năm 2018.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI