Tránh thảm họa mùi hương?

21/05/2018 - 18:00

PNO - Bạn có bao giờ chạy theo một cô gái trên đường, vội vã hỏi thăm mùi nước hoa cô ấy dùng là mùi gì?

Bạn có bao giờ chạy theo một cô gái trên đường, vội vã hỏi thăm mùi nước hoa cô ấy dùng là mùi gì?

Bạn có khi nào mua một chai nước hoa có mùi giống như cô bạn thân đang dùng?

Bạn từng mua cho mình chai nước hoa vì cái chai duyên dáng?

Bạn rất nhiều lần mua nước hoa vì… nghe lời nhân viên bán hàng tư vấn?

Nếu vướng phải một trong những câu hỏi trên, chắc chắn bạn chưa biết dùng nước hoa.

Tranh tham hoa mui huong?
 

Qua nhiều năm tìm hiểu và làm việc liên quan tới nước hoa, tôi nhận thấy: chị em thường không xác định mùi hương nào phù hợp với mục đích dùng, với cơ thể mình. Dùng sai nước hoa sẽ trở thành một thảm họa. 

Tôi nhớ một trưa Sài Gòn nóng như đổ lửa, đi ăn bún riêu chợ Bến Thành, tôi đã choáng vì mùi nước hoa Chanel N05 sang chảnh của ai đó tấn công tới tấp vào khứu giác. Một doanh nhân bạn tôi kể, có lần khi ngồi bàn thảo hợp đồng, lởn vởn trong đầu anh là chuyện “giường chiếu” khiến anh không thể tập trung. Mãi lâu sau, anh mới xác định nguyên do từ mùi nước hoa đối tác nữ đang dùng có lẽ là loại dành cho phòng ngủ. Việc dùng nước hoa sai mục đích có thể khiến chúng ta rơi vào tình huống dở khóc dở cười.

Tranh tham hoa mui huong?
 
Tranh tham hoa mui huong?
 

Người nào - hương nấy

Nước hoa về cơ bản có thể chia thành các dòng đặc trưng mà bạn cần hiểu để chọn cho mình một làn hương phù hợp.  

Chypre: là một tổng thể được kết hợp từ các mùi của gỗ, rêu và hoa, có khi thêm cả mùi của da thuộc. Nước hoa dòng chypre thường rất đậm, giữ mùi lâu, phù hợp với các cô gái đa phong cách. Một số loại nước hoa dòng Chypre: Miss Dior Original, Narciso Rodriguez For Her, Aromatics Elixir, Antaeus Chanel.

Oriental: đây là nhóm hương phương Đông - là loại mạnh nhất trong tất cả nhóm hương; với những hương thơm đặc trưng như hương nhu, hoắc hương, xạ hương và đặc biệt là hổ phách. Là sự trộn lẫn giữa ấm áp và huyền bí, mùi thơm của các loại xạ và những loại gỗ quý được phối với các mùi độc đáo khác từ các miền trên thế giới. Mùi này chỉ phù hợp dùng vào ban đêm, hẹn hò, tình yêu... Dòng hương này kén người dùng.

Tranh tham hoa mui huong?
 
Tranh tham hoa mui huong?
 

Hương hoa cỏ (Floral): là dòng hương của hoa cỏ thơm mát với những mùi hương đến từ các loại lá, hương cỏ, có mùi của hoa như hoa nhài, mẫu đơn, huệ, mộc lan, linh lan, dành dành, trinh nữ. Hoa nhài và hoa hồng là hai mùi hương được yêu thích nhất ở dòng hương này. Floral thường mang hơi thở của nước, phù hợp với các hoạt động thể chất, sinh hoạt ngoài trời... Đây là một mùi hương an toàn. Một số loại nước hoa có hương Floral: Paris from Yves St Laurent, Pleasures from Estée Lauder hay Histoires de Parfums Tubéreuse 2 Virginale…

Trái cây, thảo mộc (Fruity): là nhóm hương trái cây đặc trưng với mùi tươi mát, ngọt ấm, đầy gia vị tươi ngon của hoa quả. Sử dụng mùi hương này mang lại cảm giác tinh khiết. Fruity thích hợp sử dụng vào mùa hè và ban ngày. Với những người thích hướng ngoại, hay đi du lịch cùng bạn bè, Fruity là lựa chọn cực kỳ lý tưởng. Đây là mùi hương phù hợp với các cô gái trẻ, nhẹ nhàng, tinh tế. Phổ biến của hương Fruity là vị cam, chanh. Một số loại nước hoa có hương hoa quả: Lancôme O de L’Orangerie, Ck One…  

Tranh tham hoa mui huong?
 
Tranh tham hoa mui huong?
 

  Lê Khôi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI