Trang sức đi biển: Vừa đẹp vừa là tính cách

04/06/2022 - 17:17

PNO - Vai trò của trang sức đi biển thường chỉ gói gọn trong hai lý do: làm đẹp hoặc phần nào thể hiện tính cách người mang nó.

 

Một mẫu vòng cổ đi biển của thương hiệu Free People
Một mẫu vòng cổ đi biển của thương hiệu Free People

Ánh sáng phản chiếu từ bầu trời và những bãi cát dài vô tận mang theo mùi gió biển. Cho dù mải miết theo những cánh buồm hay nằm dài phơi nắng, phụ nữ vẫn cần có điểm nhấn.

Trang sức đi biển - tại sao không? 

Trang sức không chỉ được dùng cho những buổi tiệc trang trọng mà còn có thể cùng phái đẹp đi đến bất kỳ đâu. Trước đây, khi nhắc đến những chuyến đi biển, điều đầu tiên người ta cần bỏ lại, bên cạnh nỗi muộn phiền, chính là trang sức. Chẳng ai muốn món trang sức yêu thích bị trầy xước, thậm chí biến mất giữa sóng nước mênh mông.

Cho đến năm 2017, cùng với sự thịnh hành của xu hướng ngọc trai bất đối xứng, các tín đồ thời trang, những diễn viên, người mẫu nổi tiếng như Hailey Baldwin, Emily Ratajkowski, Kendall Jenner… đã không ngần ngại đưa các món trang sức ra biển.

Khuyên tai và vòng cổ đi biển từ thương hiệu Accessorize
Khuyên tai và vòng cổ đi biển từ thương hiệu Accessorize

Tại Việt Nam, trong rất nhiều bức ảnh của giới showbiz, bạn dễ dàng nhận thấy những mẫu body chain, hoa tai, vòng đeo chân, vòng cổ… trong các bức ảnh chụp cùng bối cảnh biển.

Vai trò của trang sức đi biển thường chỉ gói gọn trong hai lý do: làm đẹp hoặc phần nào thể hiện tính cách người mang nó. Giờ đây, phái đẹp có thể đeo bất cứ thứ gì, miễn chúng khiến họ cảm thấy thoải mái: từ vòng cổ vỏ ốc đến vòng tay ngọc trai, trang sức vàng, thậm chí cả kim cương. Cái đẹp tất nhiên không chỉ nằm ở món trang sức họ đeo trên cổ hay vành tai mà là sự điểm tô đúng lúc. 

Bảo quản trang sức khi đi biển

Tính ăn mòn của muối biển vốn là “khắc tinh” của trang sức. Cho nên, bạn cần hết sức lưu ý đến chất liệu trang sức trước khi chọn mang đi biển. 

Trang sức chất liệu gỗ dễ bị mốc khi thấm nước. Trang sức đá quý/bán quý có thể bị hư hại ít nhiều khi tiếp xúc với gió biển.

Nữ trang xi mạ dễ bị xước khi tiếp xúc với cát còn những món trang sức làm bằng các kim loại phổ biến như kẽm, thép hay đồng cũng dễ bị oxy hóa vì muối trong nước biển.

Trang sức ngọc trai cũng lại dễ dàng mất đi độ sáng bóng nếu tiếp xúc với nước biển.

Một trong những “mẹo” thường được chia sẻ là cất trang sức vào túi ni-lông để hạn chế muối trong gió biển bào mòn và gây hư hại. Tuy nhiên, đây là “mẹo” vô cùng phản khoa học vì môi trường bên trong túi ni-lông kín rất thuận lợi cho các phản ứng oxy hóa. Vì vậy, sau khi sử dụng trang sức dù chỉ để chụp ảnh trên biển, hãy lau sạch chúng bằng khăn mềm và cất nơi khô thoáng.

Trang sức từ vàng, bạc hay platin nguyên chất là sự lựa chọn thích hợp vì chúng ít bị ảnh hưởng khi tiếp xúc với môi trường biển.

Nếu mang trang sức xuống nước, bạn hãy lưu ý đến cả khả năng đánh rơi dưới nước. Sau khi mang, bạn nên rửa trang sức bằng nước sạch và lau khô, giữ nơi thoáng mát. Sau kỳ nghỉ, hãy mang trang sức ra tiệm kim hoàn để đánh bóng và vệ sinh. Bảo quản kỹ càng sẽ tăng độ bền của trang sức. 

Những thương hiệu trang sức cho kỳ nghỉ hoàn hảo

Nguyên tắc đầu tiên khi mua trang sức đi biển là chọn chất liệu có độ bền cao, chịu nhiệt tốt, không bị ăn mòn và đổi màu khi tiếp xúc với mồ hôi, gió, nước biển. Để khắc phục những nhược điểm của trang sức khi đi biển, các thương hiệu kim hoàn đã không ngừng cải tiến chất lượng và tìm tòi thử nghiệm các ứng dụng mới, giúp người đeo có trải nghiệm hoàn hảo và không cần quá bận tâm về việc giữ gìn, bảo quản trang sức.

Chẳng hạn, thương hiệu Adina phủ thêm một lớp sơn chống xỉn màu để ngăn ngừa trang sức xuống màu. Nhà Linjer chế tác các món trang sức từ vàng nguyên khối để người dùng có thể đeo trong tất cả hoạt động mùa hè. Nổi bật trong số này là chiếc vòng cổ Sonia được làm bằng vàng tái chế và chống xỉn màu. Tất nhiên, giá của chúng không hề rẻ.

Những mẫu vòng tay đi biển của thương hiệu Zara có thể phối với mọi kiểu
Những mẫu vòng tay đi biển của thương hiệu Zara có thể phối với mọi kiểu

Nếu là cô nàng cá tính, bạn có thể chọn những chiếc vòng bạc cỡ to. Những món trang sức bạc của thương hiệu Mejuri không chỉ tinh xảo mà còn có khả năng chống gỉ và chống xỉn màu đáng kinh ngạc. Tại Việt Nam, bạn có thể tham khảo trang sức của Eropi hay PNJ dòng Style - được đánh giá là vừa thời trang vừa bền màu.

Hiện tại, một số thương hiệu trang sức chọn platin làm chất liệu chế tác các món trang sức đi biển vì chúng đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của môi trường biển như chịu nhiệt cao, không bị ăn mòn bởi a-xít, độ cứng vượt trội các kim loại khác như vàng, bạc.

Dù là thời trang đi biển, bạn vẫn nên chọn những kiểu trang sức hài hòa với trang phục
Dù là thời trang đi biển, bạn vẫn nên chọn những kiểu trang sức hài hòa với trang phục

Kiểu dáng đơn giản, kích thước phù hợp là ưu tiên hàng đầu bởi trang sức đi biển cũng cần kết hợp hài hòa với trang phục. Đầm/váy maxi dạo chơi trên biển, shorts, bikini… hợp với hoa tai to bản, mang đến sự trẻ trung, mềm mại. 

Các món trang sức thời trang trên các trang thương mại điện tử luôn cuốn hút các cô gái trẻ. Bạn có thể mua một vài món nhưng nhớ là chỉ dùng chúng cho mục đích chụp ảnh vì chúng rất dễ phai màu trong nắng gió biển. Tuy nhiên, nếu dị ứng với kim loại, nên tuyệt đối bỏ qua các dòng trang sức này, tránh làm tổn thương làn da. 

Nhã Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI