Trang phục, phụ kiện nên tránh để gặp may đầu năm khi đi lễ chùa

13/01/2017 - 12:52

PNO - Áo hở ngực, váy quá ngắn, đồ xuyên thấu, trang sức cầu kỳ khiến bạn gây phản cảm khi đến đền, chùa ngày đầu năm.

Mỗi độ Tết đến xuân về, đi lễ chùa cầu may là một trong những phần không thể thiếu đối với người Việt. Đền, chùa là chốn linh thiêng, do đó khi đi chùa đầu năm chị em nên ăn mặc trang nghiêm nhằm thể hiện tấm lòng thành kính.

Văn hóa mặc ở những chốn đền, chùa rất được chú trọng, thậm chí còn được đưa ra làm tiêu chí đánh giá ý thức con người. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người lựa chọn trang phục không phù hợp khiến không gian tôn nghiêm bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Váy ngắn, áo hở ngực, đồ xuyên thấu

Đền, chùa là nơi phái đẹp tuyệt đối không được chọn phong cách thời trang gợi cảm, hở hang. Đây được xem là điều tối kỵ.

Diện bộ cánh với váy ngắn, hoặc áo hở ngực, xẻ sâu, đồ xuyên thấu rất phù hợp với việc đi chơi, du lịch, tiệc tùng,... giúp bạn được nổi bật và thể hiện cá tính. Tuy nhiên, việc quá điệu đà, phô trương khi đi lễ chùa là không cần thiết. Điều này, chỉ tạo nên sự phản cảm cho người nhìn. 

Trang phuc, phu kien nen tranh de gap may dau nam khi di le chua
 

Ở một số điểm du lịch, trước khi vào chùa, những du khách diện quần hoặc váy ngắn bắt buộc phải mặc những miếng vải khổ rộng quấn quanh người, dài chấm mắt cá chân.

Bạn nên chủ động mặc những dạng quần áo kín đáo, phù hợp khi đến đền chùa để thể hiện mình là người có ý thức, văn hóa.

Trang phuc, phu kien nen tranh de gap may dau nam khi di le chua
 

Trang phục rườm rà, phụ kiện quá nhiều

Sự kết hợp của phụ kiện với quần áo sẽ giúp bạn nổi bật và phong cách hơn, tuy nhiên đừng quá lạm dụng khi đến chùa, những nơi thờ cúng mang tính tâm linh. Bạn sẽ trở thành người kỳ quặc và khiến người khác “nhức mắt”.

Trang phuc, phu kien nen tranh de gap may dau nam khi di le chua
 

Những loại váy áo nhiều dây, tua rua, tà dài thướt tha rất dễ gây vướng víu ở nơi đông đúc như đền, chùa trong ngày đầu năm, dịp Tết.

Ngoài ra, trang phục có đính kèm quá nhiều phụ kiện có thể khiến bạn gặp phải những “tai nạn” không đáng có trong ngày đầu năm: phụ kiện vướng vào nhang bị rách, va quẹt làm đau người khác. 

Giày cao gót, boot cao quá gối, giày buộc dây cầu kỳ

Bên cạnh việc lựa chọn trang phục phù hợp khi đi lễ chùa, chị em cũng nên lưu tâm đến những đôi giày đi kèm. Thay vì chọn những đôi boot cao quá gối hay giày buộc dây cầu kỳ, bạn nên chọn những đôi đơn giản, dễ đi lại. 

Việc sử dụng giày không phù hợp sẽ khiến bạn cảm giác khó khăn, bất tiện khi di chuyển các nơi trong đền, chùa hoặc những nơi thờ cúng nằm ở vị trí cao.

Trang phuc, phu kien nen tranh de gap may dau nam khi di le chua
 

 Trang điểm lòe loẹt

Trang điểm kỹ lưỡng sẽ giúp bạn đẹp, thu hút và tự tin hơn. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc khi đến đền, chùa trong các dịp lễ, Tết. Hãy đúng mực trong cách trang điểm để không gây ra sự phản cảm đối với người khác.

Trang điểm lòe loẹt khiến người khác nghĩ bạn không thành tâm mà đến đền, chùa chỉ vui chơi, khoa trương phong cách. 

Trang phuc, phu kien nen tranh de gap may dau nam khi di le chua
 

Linh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI