Trang điểm nhanh gọn mà vẫn rạng rỡ du xuân

22/01/2023 - 06:08

PNO - Không cần mất quá nhiều thời gian cho việc trang điểm nhưng diện mạo của bạn vẫn lung ling, nổi bật nhờ những bước đơn giản dưới đây.

Bước 1: Trang điểm nền

Những hoạt động ngày tết thường rất nhiều và liên tục vì thế chị em hãy chuẩn bị một lớp nền vừa tự nhiên vừa có độ bền trên da. Các nàng hay lựa chọn kem nền phù hợp với tình trạng da để lớp nền được lên đẹp nhất có thể. 

Sau khi tán đều kem nền trên mặt, đừng quên sử dụng một bông mút sạch để dặm lại lớp nền, công đoạn này sẽ giúp bạn có lớp trang điểm nhẹ nhàng ngày tết, giúp lớp nền sẽ được bám lâu hơn đồng thời loại bỏ những phần kem nền thừa trên da.

Bước 2: Che khuyết điểm

Sử dụng thêm lớp che khuyết điểm không những giúp che đi sự mệt mỏi của đôi mắt hay những vết thâm mụn nhỏ mà còn giúp lớp nền được giữ lâu hơn trên khuôn mặt. 

Kem che khuyết điểm cũng được dùng trên bầu mắt hay môi giúp cho màu son hay màu phấn mắt lên rõ hơn. Nếu bạn luôn cảm thấy phấn mắt không có màu rõ trên mắt hay không ưng ý màu son trên đôi môi thì hãy áp dụng cách này ngay.

Bước 3: Đánh phấn má hồng

Để tạo nên được khuôn mặt đầy sức sống thì nên tập trung vào bầu má. Cách tán phấn sẽ quyết định khuôn mặt chị em trở nên thon thả có chiều sâu hay bầu bĩnh đáng yêu. Các tông màu phấn có thể ưu tiên vào ngày đầu năm như hồng baby, cam san hô, đỏ hồng... Thêm nữa, hãy sử dụng một chút phấn tạo khối để khiến gương mặt có chiều sâu hơn.

Bước 4: Tạo hình chân mày

Ở bước này, các nàng lưu ý hãy tỉa gọn lông mày để gương mặt trở nên sắc nét hơn. Định hình được dáng mày phù hợp với khuôn mặt sẽ làm thay đổi đáng kể ngoại hình. Đừng quên sử dụng màu phấn vẽ mày hay chì kẻ mày tương xứng với màu tóc của bạn, nếu chọn sai màu sẽ khiến tổng thể bị ''lạc quẻ''.

Bước 5: Trang điểm mắt nhẹ nhàng

Chị em có xu hướng lựa chọn những màu phấn và phong cách trang điểm nhẹ nhàng ngày tết. Những màu phấn có tông màu hợp với sắc xuân như cam, hồng hay vàng rất được ưu tiên. 

Để khiến đôi mắt hút hồn hơn thì đừng quên sử dụng các màu nhũ và phấn mắt lấp lánh điểm nhẹ trên khóe mắt hay ở giữa bầu mắt giúp đôi mắt nàng thêm rạng rỡ và long lanh.

Bước 6: Lựa chọn màu son phù hợp

Công đoạn cuối cùng để hoàn thiện các bước trang điểm là lựa chọn một màu son và cách tô son phù hợp. Bạn nên ưu ái màu son phù hợp với màu trang điểm mắt và phấn má để tổng thể trang điểm cho ngày tết được hoà hợp với nhau. 

Thu Vân (theo PW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI