Thủ thuật trang điểm giúp che gò má cao hiệu quả

10/01/2023 - 13:12

PNO - Với những cô nàng có khuyết điểm gò má cao, chỉ cần bỏ túi 7 bí kíp này sẽ giúp gương mặt trở nên cân đối.

 

Dùng kem lót:
Dùng kem lót: Kem lót có tác dụng làm cho lớp kem phủ, phấn nền bám vào da tốt hơn từ đó giúp lớp trang điểm lâu trôi, hoàn hảo hơn. Hãy tán đều kem lót bằng các đường nét ngang từ dưới bọng mắt ngang ra gò má. Để có lớp lót mỏng mịn, bạn nên sử dụng bông mút hoặc cọ để tán.
Kem nền và kem che khuyết điểm:
Kem nền và kem che khuyết điểm: Lấy một ít kem nền, tán nhẹ theo hướng từ dưới lên, dùng cọ để tán đều lớp nền. Bên cạnh đó, để lớp trang điểm bám bền và lâu hơn thì hãy tán bằng những đường ngắn chồng tiếp lên nhau. Lưu ý tán thêm kem nền ở phần dưới cằm – nơi giao thoa giữa vùng cổ và vùng mặt để trông đều màu. Sau đó, thoa kem che khuyết điểm và che đi những nơi có màu sắc sẫm màu trên gương mặt như: bọng mắt, 2 bên khóe mũi, khóe miệng.
Phấn phủ:
Phấn phủ: Xong phần lớp nền, tiếp theo là dùng phấn phủ dạng nén. Bạn hãy dùng cọ tán nhẹ nhàng, đặc biệt tán thật kĩ ở phần cánh mũi để lớp phấn trải đều hết khuôn mặt.
Kẻ chân mày:
Kẻ chân mày: Những chị em có gò má cao chỉ nên sử dụng chì kẻ chân mày màu trung tính để tạo sự hài hòa, thanh thoát cho khuôn mặt. Tránh dùng màu đen vì sẽ khiến cho tổng thể thêm phần nặng nề. Sau bước kẻ lông mày, bạn nên dùng thêm mascara dành riêng cho chân mày để chuốt cho lông mày được vào nếp. Phần đầu lông mày chỉ nên dựng nhẹ vừa phải.
Đánh phấn mắt:
Đánh phấn mắt: Các nàng gò má cao hãy chọn gam màu mắt trung tính, tránh màu mắt sáng. Đánh hết phần bầu mắt, tiếp theo hãy dùng kẹp mi để tạo độ cong, sau đó chuốt mascara nhiều ở phần gốc và một chút nhẹ ở phần ngọn lông mi giúp đôi mắt trông hút hồn.
Phấn má hồng:
Phấn má hồng: Khi đánh phấn má hồng thì bạn nên tô thấp xuống dưới để không bị lộ phần gò má cao. Tuyệt đối không đánh ngay tại phần gò má cao nhất bởi chúng sẽ khiến mọi sự chú ý càng tập trung vào khuyết điểm này trên gương mặt. Bên cạnh đó, cũng không nên đánh má hồng xéo, điều này sẽ khiến cho gương mặt trông dài và gầy hơn.
Tạo khối cho sống mũi:
Tạo khối cho sống mũi: Để sống mũi trông cao và thanh thoát hơn thì đừng quên thủ thuật đánh phấn tạo khối. Chị em nên đánh nhẹ nhàng từ hốc mắt đến 2 đường thẳng dọc sống mũi. Lưu ý, nếu lạm dụng việc đánh khối ở mũi quá đà sẽ khiến gương mặt của trông già hơn. 

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI