Trang điểm cho nàng kính cận

28/04/2014 - 16:19

PNO - PN - Vì phải đeo kính, những cô nàng bị cận đôi khi rất khó làm đẹp đôi mắt, thậm chí, có người khi trang điểm còn làm mắt xấu hơn bởi mắc phải những lỗi nhỏ như sử dụng màu không đúng, kẻ mắt quá đậm, gắn mi giả quá...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo tư vấn của chuyên gia trang điểm Lê Dũng, để trang điểm cho khuôn mặt khi đeo kính phù hợp, vừa xinh xắn, đồng thời tạo cho đôi mắt sự linh hoạt, cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

Trang diem cho nang kinh can

Nên

Kẻ viền mắt để tạo độ sâu: Nhằm giảm cảm giác bị lồi, lật mí trên kẻ một đường thẳng dài bằng bột chì màu đen. Với mi dưới thì dùng bột chì màu nâu để làm dịu đôi mắt. Đồng thời, đầu chân mày khi kẻ có khuynh hướng xuống đầu mắt hơn.

Sử dụng phấn mắt màu lạnh: Để giảm sự đơ dại của mắt, nên sử dụng tông màu lạnh như nâu, xám… và hạn chế sử dụng màu có nhũ vì càng làm cho mắt bị sưng lồi hơn. Ngoài ra, nên tạo khối cho hốc mắt sâu bằng màu sậm hơn như nâu đen, xám đen. Cách tạo khối này sẽ làm sống mũi cao hơn.

Đánh son nhạt nếu đeo kính màu đậm: Sự tương phản này sẽ làm cho gương mặt bạn hài hòa hơn. Bạn có thể đánh phấn mắt màu nhạt khi gọng kính màu đậm, hoặc ngược lại, nếu gọng kính quá sáng, bạn hãy chọn màu đậm hơn cho viền mắt.

Không nên

Nhiều người quan niệm rằng vẽ mắt đậm và dày (cả mí trên và dưới) để tạo điểm nhấn cho mắt khi đeo kính, nhưng thực tế, việc tạo điểm nhấn này là không phù hợp. Lưu ý, bạn nên tính đến độ dày của gọng kính khi kẻ viền mắt. Nếu kẻ viền mắt mỏng trong khi đeo gọng kính dày, bạn sẽ làm cho đôi mắt trông nhỏ hơn. Kẻ viền mắt đậm và dày kết hợp với đôi kính có gọng thanh mảnh sẽ làm cho đôi mắt bạn trông lớn hơn. Ngoài ra, không nên kẻ viền mắt theo tông màu của gọng kính vì sẽ làm cho mắt tối đi, hoặc gây phản cảm.

Tuyệt đối không gắn mi giả vì kính và mắt sẽ “chạm” nhau gây khó chịu. Có thể bấm lông mi và dùng loại mascara làm dày và dài mi, sẽ làm đôi mắt tự nhiên hơn. Tuy nhiên, nên chải mascara màu nâu cho mi dưới để cho cảm giác đôi mắt nhẹ nhàng.

Bạn không nên đánh mở rộng vùng mắt khi trang điểm, bởi nó sẽ làm mất cân đối với gương mặt. Bạn nên đánh gọn phần bầu mắt và cũng không nhất thiết đánh phấn kéo dài ra phần đuôi mắt.

 Mỹ Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI