“Trận chiến” trang phục lấy ý tưởng từ cá chọi giữa người đẹp Lào và Thái Lan

25/03/2021 - 11:48

PNO - Cùng lấy ý tưởng từ cá chọi xiêm, trang phục của người đẹp Lào và Thái Lan khiến công chúng tranh luận dữ dội trên các diễn đàn.

 

Cận cảnh một số chi tiết trong bộ trang phục của phía Thái Lan
Cận cảnh một số chi tiết trong bộ trang phục của người đẹp Thái Lan

Tối 24/3, các thí sinh Hoa hậu Hòa bình Quốc tế thi trang phục truyền thống. Trong đó, phần thi của đại diện Lào nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả, giới truyền thông. Người đẹp Phatthana Khidaphone trình diễn thiết kế lấy ý tưởng từ cá chọi. Trang phục có gam màu xanh, đỏ vô cùng bắt mắt.                       

Sau đêm thi, cô được giới truyền thông vây quanh. Câu chuyện không dừng lại ở đêm thi này mà xuất phát từ ồn ào cách đó vài ngày.

Phatthana Khidaphone trong phần thi trang phục truyền thống vào tối 24/3
Phatthana Khidaphone trong phần thi trang phục truyền thống vào tối 24/3

Video phần trình diễn của Phatthana Khidaphone:

 

Cụ thể, khi đại diện Lào công bố trang phục truyền thống lấy ý tưởng từ cá chọi, khán giả Thái Lan đã vô cùng tức giận. Bởi họ cho rằng NTK phía Lào đã “đạo” ý tưởng từ thiết kế mà Thái Lan chuẩn bị cho người đẹp Amanda Obdam dự thi Hoa hậu Hoàn vũ vào tháng 5 tới đây. Khán giả 2 nước đã tranh cãi dữ dội tại các diễn đàn.

So về cấu trúc, 2 thiết kế cũng có một số điểm khác biệt. Chẳng hạn, phần đuôi cá trong trang phục của người đẹp Lào chỉ hơi vênh nhẹ còn của phía Thái Lan lại cong lên rất nhiều. Chi tiết đính kết trên thân cá giữa 2 bên cũng có sự khác biệt.

Amanda Obdam và bộ trang phục truyền thống cũng lấy ý tưởng từ cá chọi dự kiến sẽ trình diễn tại Hoa hậu Hoàn vũ vào tháng 5/2021
Amanda Obdam và bộ trang phục truyền thống lấy ý tưởng từ cá chọi sẽ trình diễn tại Hoa hậu Hoàn vũ dự kiến tổ chức vào tháng 5/2021

Trước những lùm xùm, người đẹp Lào chia sẻ: “Thật sự tôi rất vui khi được chiêm ngưỡng sự sáng tạo của người Thái. Ở quê hương chúng tôi cũng có cá chọi và trò chơi đá cá. Khán giả quê nhà động viên, ủng hộ tinh thần chúng tôi rất nhiều. Tôi ở đây chiến đấu vì điều đó. Tôi không muốn tạo nên bất kỳ sự tranh cãi hay câu chuyện kịch tính nào. Trang phục này đã ra đời từ năm 2019, và được lên ý tưởng thực hiện dần dần từ 2017-2018. Chúng ta là những quốc gia láng giềng, là anh em trong cùng khu vực. Tôi luôn cảm ơn người Thái đã giúp đỡ chúng tôi”.

NTK Khamphee Arangkarn cũng khẳng định anh không đạo ý tưởng. Trước đó, NTK này từng thực hiện một bộ trang phục lấy ý tưởng từ cá Yisok cho đại diện tỉnh Kanchanaburi tham dự Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2019. Anh cũng từng giúp đại diện Lào giành chiến thắng trong phần thi trang phục truyền thống tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

NTK (vest đỏ) và người đẹp Lào được giới truyền thông vây quanh sau đêm thi trang phục truyền thống
NTK (vest đỏ) và người đẹp Lào được giới truyền thông vây quanh sau đêm thi trang phục truyền thống

Đại diện BTC cho biết họ tôn trọng sự lựa chọn của thí sinh. BTC đã làm việc với NTK và được anh chia sẻ hình ảnh về việc làm trang phục này cách đây khoảng 2 năm. Quan điểm của BTC là cổ vũ mọi sự sáng tạo. Giữa các quốc gia láng giềng sẽ có những điểm giao thoa về văn hóa nên cần có sự nhìn nhận cởi mở hơn.

Hiện trên fanpage chính thức của cuộc thi, bức ảnh đại diện Lào trình diễn trang phục truyền thống nhận được hơn 16.000 tương tác từ khán giả (gồm nhấn yêu thích, thả tim…), hơn 3.400 bình luận và hơn 2.400 lượt chia sẻ.

Cùng trong tối 24/3, phía tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan cũng đăng tải hình ảnh, clip cho biết họ đã chuẩn bị trang phục cho Amanda Abdam từ tháng 10/2020. Bộ trang phục này trước đó đã được một thí sinh mang dự thi trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2020. BTC chọn và công, chỉnh sửa lại cho đẹp mắt hơn. 3 màu sắc chủ đạo: trắng, đỏ, xanh cũng là màu quốc kỳ của Thái Lan.

Theo tài liệu, cá xiêm (cá chọi xiêm) là loài cá nước ngọt được thuần dưỡng lâu đời của Thái Lan, sau đó lan ra nhiều nước.

 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI