Trả lại mặt bằng, khôi phục giao thông trung tâm TP trước 30/4

10/02/2022 - 13:24

PNO - Mặt bằng một số địa điểm khu vực trung tâm TP liên quan đến việc xây dựng Metro dự kiến sẽ được trả lại trước 30/4 năm nay.

Sáng 10/2, tại buổi Lễ Triển khai thi công đầu năm Nhâm Dần 2022 thuộc dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), đại diện Lãnh đạo TPHCM và đại diện các nhà thầu đã có buổi làm việc, chúc mừng năm mới đối với các công nhân đang làm việc tại gói thầu CP1A.

Đại diện lãnh đạp Thành phố và các nhà thầu cùng đại diện các kỹ sư, công nhân
Đại diện lãnh đạp Thành phố và các nhà thầu cùng đại diện các kỹ sư, công nhân tham dự lễ triển khai thi công đầu năm mới Nhâm Dần 2022

Tại buổi Lễ, ông Lê Hòa Bình – Phó chủ tịch UBND TPHCM, nhấn mạnh: “Tôi mong muốn Ban Quản lý Đường sắt đô thị và các Tổng thầu tiếp tục phát huy và đẩy mạnh hơn nữa tinh thần khắc phục khó khăn, nỗ lực phối hợp triển khai, thực hiện dự án trong năm 2022 đảm bảo tối đa an toàn, chất lượng, đúng tiến độ. Chất lượng phải được đưa lên hàng đầu, vì đây là công trình lớn, chậm lại một chút, không phải là do có vấn đề gì, mà là do chúng ta kiểm tra lại tất cả các vấn đề liên quan”.

Được biết, đến nay Dự án đã đạt được 89% tổng khối lượng với nhiều dấu ấn trong năm 2021 như: Kéo cáp trên toàn tuyến (vào tháng 1/2021), tái lập khu vực nhà ga Ba Son (vào tháng 4/2021), hoàn thành đóng điện trạm Điện Bình Thái (vào tháng 7/2021), nhập khẩu được 11 đoàn tàu về Việt Nam để chuẩn bị cho công tác vận hành trong bối cảnh ảnh hưởng mạnh của COVID-19 (trong tháng 11/2021).

Số lượng công nhân đến công trường đã đạt 80% so với đợt cao điểm trước khi bùng dịch
Số lượng công nhân đến công trường đã đạt 80% so với đợt cao điểm trước khi bùng dịch

Ông Nguyễn Quốc Hiển – Phó trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị, kỳ vọng: "Năm 2022, chúng ta sẽ cùng cố gắng phấn đấu để trước ngày 30/4 năm nay, cơ bản hoàn trả lại mặt bằng, khôi phục lại giao thông khu vực trung tâm TP và sau đó sẽ chạy thử nghiệm trên từng đoạn và tiếp đó trên toàn tuyến từ Depot Long Bình cho đến nhà ga Trung tâm Bến Thành trước ngày 31/12.

ông Lê Hòa Bình – Phó Chủ tịch UBND TPHCM cùng đại diện các nhà thầu kiểm tra tiến độ dự án
Ông Lê Hòa Bình – Phó Chủ tịch UBND TPHCM (áo sơ mi xanh, dài tay) cùng đại diện các nhà thầu kiểm tra tiến độ dự án
Các công nhân đều rất phán khởi khi trở lại làm việc
Các công nhân đều rất phấn khởi khi trở lại làm việc

“Sự tiếp nối của các tuyến metro sẽ tạo cho đô thị chúng ta phát triển mạnh mẽ hơn. Làm sao để người dân thấy được sự thuận tiện cho người dân thì họ mới tham gia. Đây là bài học mà TPHCM đã phải đi học tập các nước bạn. Sự an toàn của đường sắt rất quan trọng, nó tương đương với đường hàng không, khi phải chở một lượng khách rất lớn”, ông Lê Hòa Bình – Phó chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh.

Toàn cảnh buổi Lễ triển khai thi công đầu năm mới gói thầu CP1A
Toàn cảnh buổi Lễ triển khai thi công đầu năm mới gói thầu CP1A
Các công nhân được nhận lì xì đầu năm mới
Các công nhân được nhận lì xì đầu năm mới
2 nữ công nhân khoe bao lì xì vừa được lãnh đạo TP gửi tặng
2 nữ công nhân khoe bao lì xì vừa được lãnh đạo TP gửi tặng
Tại các nơi trên công trình, chủ đầu tư đều gửi những bao lì xì đến anh chị công nhân
Tại các nơi trên công trình, chủ đầu tư đều gửi những bao lì xì đến anh chị công nhân, kỹ sư
Ngy sau khi kết thúc buổi lễ, các công nhân bắt tay ngay vào việc
Ngay sau khi kết thúc buổi lễ, các công nhân bắt tay ngay vào việc

Tam Nguyên

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=