TPHCM yêu cầu rà soát, điều chỉnh quy chế đánh giá học sinh cuối năm

09/04/2022 - 09:06

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các cơ sở giáo dục rà soát, điều chỉnh quy chế đánh giá học sinh cuối năm để phù hợp trong tình hình dịch bệnh.

Yêu cầu được ông Lê Duy Tân - Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD-ĐT TPHCM nêu ra trong hội nghị chuyên môn mới đây.

Ông Tân cho hay, thời gian qua việc dạy và học vừa trực tiếp và trực tuyến trên địa bàn thành phố, một số trường đã xây dựng tiêu chí đánh giá hạnh kiểm học sinh chưa phù hợp. Ví dụ quy định học sinh vắng bao nhiêu buổi thì hạ hạnh kiểm...

Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các trường rà soát, điều chỉnh quy chế đánh giá học sinh cuối năm
Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các trường rà soát, điều chỉnh quy chế đánh giá học sinh cuối năm

"Với thực tế dạy và học trong điều kiện dịch bệnh hiện nay, các quy định này là chưa phù hợp, cần phải được điều chỉnh. Nếu không điều chỉnh kịp thời những quy chế, quy định này để đánh giá học sinh cuối năm thì rất có thể sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của học sinh, từ đó dẫn đến những khiếu nại của phụ huynh với trường", ông Lê Duy Tân nhận định.

Theo ông, căn cứ để đánh giá học sinh cuối năm phải dựa trên thực tế điểm số của học sinh. Vì vậy các trường phải rà soát những quy định, quy chế đánh giá học sinh chưa phù hợp với thực tế dạy và học trong điều kiện dịch bệnh hiện nay để kịp thời điều chỉnh, đảm bảo quyền lợi tối đa cho học sinh.

Bên cạnh đó, ông cũng yêu cầu các trường rà soát lại công tác hướng nghiệp trải nghiệm cho học sinh, phù hợp trong điều kiện dịch bệnh.

Trước thực tế dạy và học trong điều kiện dịch bệnh, năm học này Sở GD-ĐT TPHCM trao quyền chủ động cho các cơ sở giáo dục linh động về thời gian đánh giá, kiểm tra học sinh cuối năm. Trong đó, đảm bảo kết thúc trước ngày 15/5 để các cơ sở giáo dục có thời gian ôn tập kiến thức cho học sinh cuối cấp, chuẩn bị cho các kỳ thi.

Tấn Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI