TPHCM chuẩn bị thông xe hầm chui gần 700m trước bến xe miền Đông mới

04/07/2021 - 12:35

 

Hầm chui 75 tỷ đồng trước bến xe Miền Đông mới sắp hoạt động

 

Dự án hầm chui trước bến xe Miền Đông thuộc gói thầu XL3 của dự án xây dựng hệ thống cầu vượt, hầm chui trước bến xe Miền Đông mới được khởi công năm 2018, riêng hầm chui được thi công từ tháng 3/2020.
Dự án hầm chui trước bến xe Miền Đông thuộc gói thầu XL3 của dự án xây dựng hệ thống cầu vượt, hầm chui trước bến xe Miền Đông mới được khởi công năm 2018, riêng hầm chui được thi công từ tháng 3/2020.

 

Sau 16 tháng thi công, đến nay hạng mục hầm chui dài 670m, bề rộng 8m đã cơ bản hoàn tất.
Sau 16 tháng thi công, đến nay hạng mục hầm chui đã cơ bản hoàn tất.
Hạng mục hầm chui này dài 670m, bề rộng 8m với vốn đầu tư khoảng 75 tỷ đồng, dự kiến thông xe trong tháng 7/2021 với hi vọng sẽ giảm xung đột giữa làn xe đi thẳng hướng
Hạng mục hầm chui này dài 670m, bề rộng 8m với vốn đầu tư khoảng 75 tỷ đồng, dự kiến thông xe trong tháng 7/2021 với hi vọng sẽ giải quyết xung đột giữa làn xe đi thẳng hướng TPHCM - Đồng Nai với lượng xe ra vào bến xe Miền Đông mới.
Đoạn đầu của hầm gần với cầu vượt trên xa lộ Hà Nội đang thi công
Đoạn đầu của hầm gần với cầu vượt trên xa lộ Hà Nội đang thi công.
Đoạn cuối hầm tiếp giáp với xa lộ Hà Nội. Khi đưa vào sử dụng, hầm chỉ dành cho xe máy và ô tô con lưu thông
Đoạn cuối hầm tiếp giáp với xa lộ Hà Nội. Khi đưa vào sử dụng, hầm chỉ dành cho xe máy và ô tô con lưu thông.
Dự án cũng sẽ giúp việc lưu thông vào bến xe Miền Đông mới và nhà ga metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được thuận lợi hơn, có thể giải quyết tình trạng ùn tắc khi bến xe này đi vào hoạt động hết công suất
Theo chủ đầu tư, dự án sẽ giúp việc lưu thông vào bến xe Miền Đông mới và nhà ga metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được thuận lợi hơn, có thể giải quyết tình trạng ùn tắc khi bến xe này đi vào hoạt động hết công suất.
Khi đó TP Thủ Đức (TPHCM) và TP Dĩ An (tỉnh Bình Dương) sẽ có được trục giao thông liên hoàn, đồng bộ gồm bến xe - metro - hầm chui - cầu vượt
Khi đó TP. Thủ Đức (TPHCM) và TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương) sẽ có được trục giao thông liên hoàn, đồng bộ gồm bến xe - metro - hầm chui - cầu vượt.
Chủ đầu tư cho biết thêm, phần xây lắp của dự án đã hoàn tất trong tháng 6/2021
Chủ đầu tư cho biết thêm, phần xây lắp của dự án đã hoàn tất trong tháng 6/2021.
Hệ thống vạch kẻ phân làn,
Hệ thống vạch kẻ phân làn, đường dẫn vào hầm cũng đã xong.
Chỉ còn phần việc chiếu sáng phía trong hầm và vệ sinh lần cuối dự kiến được thực hiện sớm trong tháng 7/2021 là có thể thông xe phục vụ người dân
Chỉ còn phần việc chiếu sáng phía trong hầm và vệ sinh lần cuối dự kiến được thực hiện sớm trong tháng 7/2021 là có thể thông xe phục vụ người dân.
Cạnh bên hầm chui là gói thầu XL12 xây dựng đường và hệ thống thoát nước
Cạnh bên hầm chui là gói thầu XL12 xây dựng đường và hệ thống thoát nước cho đường chính, đoạn từ nút giao thông Đại học Quốc gia TPHCM đến nút giao thông ngã ba Tân Vạn vẫn còn rào chắn thi công.

Trường Nguyên

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=