Tổng Lãnh sự quán Thái Lan kêu gọi cộng đồng người Thái tại Việt Nam hiến máu

22/02/2020 - 06:02

PNO - 86 đơn vị máu đã được tiếp nhận ngay trong ngày đầu tiên, 20/2.

Hưởng ứng chương trình hiến máu nhân đạo “Lan tỏa yêu thương” do Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM, Quỹ hỗ trợ từ thiện C.P. Việt Nam và Kênh Y tế Việt Nam (www.ytvn.vn) phối hợp tổ chức, ngày 20/2, ông Apirat Sugondhabhirom - Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TP.HCM, cùng nhiều cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán đã trực tiếp hiến máu, đồng thời kêu gọi cộng đồng người Thái tại Việt Nam hãy cùng san sẻ những giọt máu quý giá nhằm góp phần hỗ trợ nhiều người bệnh đang cầng máu.

ông Apirat Sugondhabhirom - Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TP.HCM  - đăng ký hiến máu.
Ông Apirat Sugondhabhirom - Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TP.HCM - đăng ký hiến máu.

 

mỌI NGƯỜI CÙNG ĐẾN tỔNG lÃNH SỰ QUÁN tHÁI lAN ĐĂNG KÝ HIẾN MÁU NGÀY 20/2.
Mọi người cùng đến Tổng Lãnh sự quán Thái Lan đăng ký hiến máu ngày 20/2.

Hoạt động hiến máu được tổ chức ngay tại trụ sở Tổng Lãnh sự quán Thái Lan trên đường Trần Quốc Thảo, quận 3, TP.HCM. Không chỉ cộng đồng người Thái Lan, nhân viên các doanh nghiệp Thái Lan tại TP.HCM và các tỉnh lận cận mà người dân TP.HCM cũng đến tham gia.  

Phía Tổng Lãnh sự quán Thái Lan đã cố gắng chuẩn bị các biện pháp phòng dịch Covid-19 tốt nhất để đảm bảo an toàn cho người hiến máu với không gian sạch sẽ, thoáng mát, người tham gia hiến máu được phát khẩu trang, rửa tay diệt khuẩn và kiểm tra thân nhiệt trước khi hiến.

“Người Thái Lan sinh sống và làm việc tại Việt Nam mong muốn có nhiều cơ hội đóng góp những việc làm tích cực nhằm sự bày tỏ lòng biết ơn và thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước. Tôi hy vọng lượng máu thu được sẽ đóng góp vào lượng máu đang thiếu hụt cho Ngân hàng máu TP.HCM trước dịch bệnh Covid-19”, ông Apirat Sugondhabhirom chia sẻ.

ông Chinoros Benjachavakul
Ông Chinoros Benjachavakul (Quốc tịch Thái Lan) tham gia hiến máu ngày 20/2. Ông đã hiến máu 50 lần, trong đó, đây là lần thứ 25 hiến máu tại Việt Nam. 

 

Đặng Lại Đăng Khoa – nhân viên Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam
Anh Đặng Lại Đăng Khoa – nhân viên Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam - không chỉ tham gia mà còn vận động người thân, bạn bè đến Tổng Lãnh sự quán Thái Lan hiến máu. 

Được biết, trong nỗ lực cùng chung tay phòng dịch Covid-19, chương trình “Lan tỏa yêu thương” cũng linh động việc tiếp nhận nguồn máu hiến. Doanh nghiệp, tổ chức muốn tham gia hiến máu sẽ được các xe lưu động đến tận nơi để tiếp nhận máu với quy mô nhóm nhỏ từ 30 – 50 người. Chuyến xe hiến máu lưu động được kiểm soát, khử trùng, an toàn tuyệt đối với quy trình nghiêm ngặt của Bệnh viện Truyền máu – Huyết học TP.HCM.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI