Tọa đàm tư vấn: Những “điểm sáng” trong tầm soát, điều trị ung thư vú

06/12/2022 - 10:39

PNO - Với những tiến bộ y học hiện nay, thay vì cắt bỏ tuyến vú, nạo hạch thì bệnh nhân ung thư vú có thể được phẫu thuật bảo tồn, phẫu thuật sau đó tái tạo thẩm mỹ. Ngoài ra, y học đã có phương pháp để giảm thiểu độc tính xạ trị, cải thiện chất lượng sống cho bệnh nhân.

Đó là những nội dung được tiến sĩ - bác sĩ Phan Thị Hồng Đức - Trưởng khoa Nội tuyến vú, tiêu hóa, gan, niệu - Bệnh viện Ung Bướu TPHCM chia sẻ tại buổi tọa đàm “Nâng cao nhận thức ung thư vú”.

Nhằm hưởng ứng tháng Nâng cao nhận thức về ung thư vú trên toàn thế giới, với thông điệp “Trao tin tưởng, vững yêu thương”, buổi tọa đàm đã cập nhật những kiến thức chuyên môn về cách chăm sóc sức khỏe, nhấn mạnh việc tầm soát sớm và các phương pháp hiện đại trong điều trị ung thư vú.

Tọa đàm kêu gọi cộng đồng chủ động tầm soát và nâng cao nhận thức bệnh ung thư vú - Ảnh: Novartis Việt Nam
Tọa đàm kêu gọi cộng đồng chủ động tầm soát và nâng cao nhận thức bệnh ung thư vú - Ảnh: Novartis Việt Nam

Tại tọa đàm, bác sĩ Hồng Đức cho biết: “Hiện nay, các liệu pháp điều trị mới như dùng chất ức chế CDK4/6 trong điều trị ở bệnh nhân ung thư vú di căn có HR+, HER2-, kháng thể đơn dòng trong ung thư vú có HER2+ có thể kéo dài đáng kể thời gian sống không bệnh tiến triển, và đặc biệt là kéo dài thời gian sống toàn bộ cho bệnh nhân lên đến trên 5 năm”.

Chương trình được tổ chức bởi Bệnh viện Ung Bướu TPHCM với sự tài trợ của Công ty TNHH Novartis Việt Nam.

My Huỳnh

Nguồn: Novartis Việt Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI