Tiết kiệm gửi góp: Giải pháp tài chính cho tương lai

10/09/2013 - 09:30

PNO - PNO - Từ trước đến nay, để gửi tiết kiệm tại ngân hàng, người gửi phải có sẵn số tiền tương đối lớn và thường chỉ gửi trong kỳ hạn ngắn. Với hình thức tiết kiệm gửi góp, người gửi có thể dành dụm tiền dần dần...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo các chuyên gia ngân hàng, với tiết kiệm thông thường, khách hàng chỉ cần gửi tiền một lần vào ngân hàng trong một khoản thời gian nhất định (1,2,3,6,9 tháng...) và hưởng lãi. Tuy nhiên, không phải ai cũng có ngay một khoản tiền lớn trong khi họ lại có tâm lý ngại khi đến ngân hàng gửi khoản tiền gửi nhỏ. Riêng với Tiết kiệm gửi góp, người gửi có thể tích góp nhiều khoản tiền nhỏ để có được một khoản tiền lớn hơn rất nhiều. Thông thường, người gửi có thể lựa chọn định kỳ gửi là 1 tháng, 3 tháng hoặc 6 tháng… với số tiền gửi từ 100.000 đồng trở lên, thời hạn gửi từ 1 đến 15 năm. Do đó, hình thức tiết kiệm này thường được nhiều người lựa chọn để có một khoản tiền lớn trong tương lai.

Tiet kiem gui gop: Giai phap tai chinh cho tuong lai

Đáp ứng nhu cầu tài chính ngày càng đa dạng của khách hàng, Ngân hàng SeABank vừa triển khai sản phẩm Tiết kiệm gửi góp cho khách hàng cá nhân có nhu cầu gửi tiết kiệm tích lũy những khoản tiền nhỏ để sử dụng cho tương lai hay đáp ứng được nhu cầu bố mẹ mở tài khoản tiết kiệm cho con… Với sản phẩm này, SeABank cho phép khách hàng mở tài khoản tiết kiệm, gửi tiền nhiều lần vào tài khoản và được phép lựa chọn một trong hai hình thức định kỳ hoặc linh hoạt phù hợp với khả năng tích lũy của mình để đạt một số tiền dự kiến trong tương lai.


Khách hàng chỉ cần một tài khoản duy nhất để tích lũy từ 15 tháng đến 240 tháng với số tiền tối thiểu 200.000 đồng tích lũy hàng tháng. Mỗi kỳ hạn gửi là 15 tháng, với lãi suất không đổi trong suốt mỗi kỳ hạn. Khách hàng có thể lựa chọn cách thức gửi tiền đa dạng như yêu cầu ngân hàng tự động trích tiền từ tài khoản, nộp tiền, chuyển khoản từ dịch vụ ngân hàng điện tử SeANet và dịch vụ ủy nhiệm chi tự động. Ðặc biệt, bắt đầu từ kỳ hạn thứ hai trở đi, tại thời điểm cuối mỗi kỳ, khách hàng được cộng thêm lãi suất tích lũy cho số tiền duy trì trong kỳ đó. Đây chính là điểm đặc biệt của sản phẩm Tiết kiệm gửi góp của SeABank so với các ngân hàng khác. Nhân dịp này, SeABank tặng thêm 0,5%/năm lãi suất cho khách hàng mở tài khoản tiết kiệm gửi góp trong 3 tháng đầu kể từ nay đến 4/10/2013.

Tiet kiem gui gop: Giai phap tai chinh cho tuong lai

Không chỉ vậy, Tiết kiệm gửi góp còn bao gồm hai sản phẩm rất linh hoạt phù hợp với nhu cầu của khách hàng: Tích lũy tương lai và Ươm mầm ước mơSản phẩm tiết kiệm Tích lũy tương lai cho phép khách hàng mở tài khoản tiết kiệm gửi góp đứng tên mình và gửi tiền vào tài khoản này. Khách hàng có thể chỉ định người khác hoặc chính mình là người thụ hưởng số tiền trên tài khoản tiết kiệm gửi góp. Còn sản phẩm “Ươm mầm ước mơ” cho phép bố hoặc mẹ đóng vai trò là người giám hộ mở tài khoản tiết kiệm gửi góp đứng tên con. Người con đóng vai trò là chủ tài khoản, người giám hộ sẽ là người mở và gửi tiền vào tài khoản tiết kiệm gửi góp.

Theo đánh giá của nhiều người đã sử dụng hình tiết kiệm gửi góp, sản phẩm này đã mang tới cho họ một cách đầu tư thông minh, giúp tối ưu hóa khả năng sinh lời của tiền nhàn rỗi hàng tháng, nhất là với khách hàng thu nhập trung bình, giúp khách hàng có tích lũy dần dần để thực hiện những khoản chi cần một số tiền lớn trong tương lai như: kết hôn, mua nhà, sửa nhà, mua xe, trang trải chi phí học tập của con cái, phụng dưỡng cha mẹ... Chính vì vậy, hình thức tiết kiệm gửi góp hàng tháng đang được nhiều người lựa chọn là giải pháp tài chính hiệu quả cho tương lai.

Đức Anh


 

news_is_not_ads=
TIN MỚI