'Tuần lễ thời trang Seoul' 2020 bị hủy bỏ vì đại dịch COVID-19

25/02/2020 - 07:35

PNO - Ban tổ chức cho biết sẽ tìm cách hỗ trợ và giúp đỡ các nhà thiết kế vì quyết định hủy bỏ chương trình đột ngột.

Chiều 24/2, đại diện BTC Tuần lễ thời trang Seoul (Seoul Fashion Week), Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi quyết định hủy bỏ Tuần lễ thời trang Seoul mùa Thu-Đông 2020 và sẽ thông báo cho các bên liên quan về quyết định này trong một vài ngày tới”. Thông báo này ngay lập tức nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả. Mọi người coi đây là lựa chọn hợp lý trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

Tuần lễ thời trang Seoul 2020 bị hủy bỏ.
Tuần lễ thời trang Seoul 2020 bị hủy bỏ.

Vì quyết định tạm ngừng chương trình vào phút chót, ban tổ chức Seoul Fashion Week khẳng định sẽ tìm cách hỗ trợ và giúp đỡ các nhà thiết kế tại Hàn Quốc, mở các hội chợ triển lãm quốc tế khác trong thời gian tới.

Tuần lễ thời trang Seoul 2020 dự kiến tổ chức từ ngày 16-21/3. Được biết, trong tuần lễ thời trang năm nay, có 36 nhà thiết kế sẽ trình diễn bộ sưu tập của mình với sự tham gia của 135 khách mời đến từ 12 quốc gia châu Á, 30 người từ Mỹ và châu Âu.

Trước đó, ngày 19/2, ban tổ chức Seoul Fashion Week 2020 còn khẳng định sự kiện thời trang lớn nhất nước vẫn sẽ được diễn ra theo đúng kế hoạch tại Dongdaemun Design Plaza, chỉ hủy bỏ một số buổi trình diễn thời trang đường phố. Quyết định hủy bỏ chương trình đột ngột vừa công bố khiến công chúng khá bất ngờ.

Không chỉ Hàn Quốc, tuần lễ thời trang Thượng Hải và Bắc Kinh dự kiến diễn ra vào tháng 3 cũng bị hoãn lại trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19. Nhà mốt Chanel cũng thông báo hủy bỏ buổi trình diễn bộ sưu tập mới tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vào tháng 5. Hãng Prada tuyên bố hủy lịch trình show diễn thời trang tại Nhật vào ngày 21.

Nhiều show diễn thời trang tại Nhật Bản và Trung Quốc cũng bị hủy lịch trình.
Nhiều show diễn thời trang tại Nhật Bản và Trung Quốc cũng bị hủy lịch trình.

Tính đến tối 24/2, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc xác nhận 8 người chết và 833 trường hợp nhiễm COVID-19, khiến quốc gia này trở thành ổ dịch lớn nhất bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Trong cuộc họp khẩn cấp tại Seoul vào ngày 23/2, trước tình hình dịch bệnh vượt quá tầm kiểm soát, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in quyết định nâng mức cảnh báo “đỏ” (mức cao nhất) về dịch bệnh sau khi ghi nhận thêm hàng trăm ca nhiễm mới vào mỗi ngày.

Hàng trăm sự kiện, các chương trình biểu diễn nghệ thuật, địa điểm vui chơi giải trí ở xứ kim chi cũng bị đóng cửa và hoãn lại vô thời hạn nhằm tuân thủ chặt chẽ các biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe của người dân do chính phủ ban hành và khuyến cáo.

Chung Thu Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI