Thuyền phó lần đầu tiên lái phà qua vùng biển gặp nạn

19/04/2014 - 16:00

PNO - PNO – Một công tố viên Hàn Quốc nói rằng thuyền phó 3, người cầm lái chiếc phà tại thời điểm gặp nạn, lần đầu tiên điều khiển phương tiện đi qua vùng biển này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thuyen pho lan dau tien lai pha qua vung bien gap nan

Lee Joon-seok, thuyền trưởng phà Sewol, rời tòa sau khi nhận lệnh bắt sáng 19/4 - Ảnh: AP

Công tố viên cấp cao Yang Jung-jin nói với các phóng viên rằng người thuyền phó 25 tuổi đã cầm lái khi con phà đi qua một khu vực có rất nhiều đảo nhỏ gần nhau và dòng chảy xiết.

Công tố viên Yang nói rằng một thuyền phó khác thường mất kiểm soát khi lái phà qua khu vực này. Nhưng vì sương mù dày đặc khiến sự khởi hành bị chậm trễ, nên thuyền phó 3 đã cầm lái đi qua vùng biển này. Ông Yang cho biết các nhà điều tra đã không xác nhận con phà có đi nhanh hơn bình thường hay không.

Cảnh sát đã bắt giữ thuyền trưởng phà với cáo buộc bất cẩn và rời bỏ phà bỏ mặc hàng trăm hành khách đang mắc kẹt. Được biết, ông Lee Joon-Seok sẽ phải đối mặt với 5 tội danh, trong đó có tội bất cẩn gây thiệt hại và vi phạm luật hàng hải.

Hơn 500 thợ lặn, 169 thuyền và 29 máy bay đã tham gia hoạt đông tìm kiếm cứu nạn. Tuy nhiên, thời tiết chuyển biến xấu với những cơn mưa kéo dài và biển động khiến các đội thợ lặn gặp khó khăn vì bị hạn chế tầm nhìn và sóng to, dòng chảy mạnh.

THIỆN ĐẠO (Theo AP, Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI