Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư động viên nữ sinh Ngoại thương mắc ung thư

19/11/2019 - 10:24

PNO - "Bác tin rằng cháu sẽ là người chiến thắng. Bác chúc cháu mau chóng mạnh khỏe, sớm trở lại việc học tập, sống ý nghĩa mỗi ngày và thực hiện trọn vẹn ước mơ, hoài bão", Thủ tướng động viên nữ sinh.

Thời gian qua, dư luận xã hội dành nhiều sự quan tâm tới trường hợp của nữ sinh Trường Đại học Ngoại thương Đặng Trần Thủy Tiên - người chẳng may mắc căn bệnh vú khi mới 19 tuổi. 

Trong hoàn cảnh đầy trờ trêu ấy, Thủy Tiên chọn cách sống lạc quan  đầy ý chí và nghị lực khiến nhiều người thán phục. “Em luôn tin rằng tóc rụng hết rồi sẽ mọc lại, vết sẹo trên người em do điều trị ung thư rồi cũng sẽ được chữa lành qua năm tháng. Bây giờ, có sợ hãi cũng không giải quyết được vấn đề gì nên phải thật kiên trì và nghị lực.

Câu chuyện của Thủy Tiên khiến nhiều người cảm phục ý chí và nghị lực của cô gái trẻ. Cảm phục hơn nữa khi Thủy Tiên đã quyết định nộp đơn thi Duyên dáng Ngoại thương. Thủy Tiên nói muốn truyền cảm hứng cho các bạn có ngoại hình khác biệt và ai đang bị ung thư có thêm dũng cảm chiến đấu với bệnh tật. Nếu không thể đi xa hơn, Tiên vẫn tự hào về công sức đã bỏ ra.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc gui thu dong vien nu sinh Ngoai thuong mac ung thu
Nữ sinh Đặng Trần Thủy Tiên

"Em nghĩ rằng quan trọng không phải số phận ra sao mà là cách mình đối diện với nó thế nào nên em chọn cách lạc quan để bố mẹ và những người yêu quý em không phải quá lo lắng và buồn phiền vì em. Em ổn mà”, Thủy Tiên chia sẻ.

Những ngày qua em vẫn chưa hết bất ngờ và xúc động khi nhận được lá thư và bó hoa từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Em không bao giờ nghĩ câu chuyện của em lại nhận được sự quan tâm của bác ấy vì bác ấy bận quá nhiều việc.

Sau đây là nguyên văn bức thư Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi cho nữ sinh Đặng Trần Thủy Tiên:

"Cháu Thủy Tiên yêu quý.

Qua trang báo điện tử, bác biết về câu chuyện của cháu, một tấm gương về nghị lực sống dám vươn lên nghịch cảnh để sống trọn vẹn, ý nghĩa, với niềm tin mỗi ngày và những khát vọng ở phía trước.

Như cháu đã nói: "Tôi đẹp nhất khi tôi tự tin". Cháu là cô gái rất trưởng thành, can đảm và mạnh mẽ. Bằng tâm thế tích cực của mình, cháu đã truyền cảm hứng và tinh thần lạc quan cho rất nhiều người, không chỉ những ai đang chiến đấu với căn bệnh ung thư trong xã hội ta.

Hơn lúc nào hết, cháu không hề đơn độc; chắc chắn cháu đang là niềm tự hào rất lớn của bố mẹ, thầy cô và bạn bè. Qua lá thư này, bác xin gửi lời thăm hỏi tới bố mẹ cháu, cùng tất cả những ai đã quan tâm, chăm sóc và yêu thương cháu.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc gui thu dong vien nu sinh Ngoai thuong mac ung thu
Thủ tướng gửi thư động viên nữ sinh Ngoại thương mắc ung thư

Thông điệp "Cô ấy là điều khác biệt" của cuộc thi "Duyên dáng Ngoại thương" năm nay thực sự thú vị. Sự tham dự của cháu đối với cuộc thi là một minh chứng và góp phần làm giàu thêm ý nghĩa của thông điệp đó.

Nhân ngày 20/11 sắp đến, bác xin gửi lời tới quý thầy cô ở trường Đại học Ngoại thương Hà Nội cũng như các thầy cô giáo trên cả nước lời cảm ơn chân thành và lời chúc tốt đẹp nhất.

Bác tin rằng cháu sẽ là người chiến thắng. Bác chúc cháu mau chóng mạnh khỏe, sớm trở lại việc học tập, sống ý nghĩa mỗi ngày và thực hiện trọn vẹn ước mơ, hoài bão".

“Em không ngờ câu chuyện của mình lại nhận được sự chia sẻ lớn đến thế. Đặc biệt, khi nhận được thư của bác Nguyễn Xuân Phúc, em rất xúc động và nhất định sẽ cố gắng hơn với những thử thách, khó khăn phía trước”, Thủy Tiên chia sẻ.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI