Thời trang từ màn ảnh ra đời thực

31/01/2021 - 14:09

PNO - Rõ ràng đại dịch COVID-19 đã làm đảo lộn mọi thứ và thời trang là một trong những lĩnh vực không ngoại lệ. Không có thảm đỏ, không có các show diễn, các nhân vật trên màn ảnh trở thành biểu tượng thời trang và trang phục của họ trên phim lại là xu hướng.

 

1. 

Hiệu ứng từ các nhân vật trên màn ảnh đã ảnh hưởng ngày càng nhiều đến cách mọi người ăn mặc. Điều này dễ thấy nhất ở thời trang của nhân vật công nương Diana trong phim The Crown và trang phục của Lily Collins trong Emily in Paris. Một thống kê có thể sẽ khiến nhiều người nhạc nhiên khi việc tìm kiếm các thương hiệu do Lily Collins mặc trong Emily in Paris tăng hơn 200% và sự nổi tiếng của bộ phim The Crown đã làm sống lại xu hướng thời trang từ những năm 80 của thế kỷ trước.

 

Emma Corrin trong vai công nương Diana trong The Crown
Emma Corrin trong vai công nương Diana trong The Crown

Nhiều nhà thiết kế đã than thở rằng đây là năm mà các nhà thiết kế trang phục cho phim trở thành các nhà tạo mẫu nổi tiếng mới. Bởi trang phục họ thiết kế vốn dành cho nhân vật của phim nhưng đột nhiên lại trở thành xu hướng đại chúng. Thế rồi, các nhà mốt thứ thiệt cũng bắt tay cùng các nhà làm phim để cho ra đời những thương hiệu thời trang cao cấp mới.

Chanel là một trong số đó. Nhà mốt Pháp có thể không quan tâm đến nội dung bộ phim Emily in Paris nhưng hình ảnh nhân vật Emily lúc nào cũng mang một chiếc túi trên vai đã kéo lượt truy cập vào trang web của Chanel tăng vọt. Trong khi đó, các tìm kiếm về mũ xô tăng 342% khi bộ phim ra mắt và các cụm từ “mũ beret” hay “beret” tăng 41%.

Điều hài hước là những tín đồ thời trang từng chê trang phục của phim Emily in Paris quá diêm dúa, quá ngắn và nhân vật mang quá nhiều mũ nhưng cuối cùng, sự bắt chước các trang phục của Emily đã tăng lên theo cấp số nhân trong mùa xuân này.

hfjvbdfj
Bộ vest caro kết hợp với chiếc mũ nồi màu đỏ của nhân vật Emily trong Emily in Paris khiến nhiều cô gái "phát cuồng'

2. 

Với những hiệu ứng mà điện ảnh mang lại, nhiều chuyên gia cho rằng nền tảng trực tuyến có thể sớm trở nên mạnh mẽ hơn cả tạp chí thời trang nổi tiếng Vogue vì nó ảnh hưởng đáng kể đến cách mọi người ăn mặc. 

Có ai ngờ thời trang trong The Queen's Gambit - bộ phim nói về cuộc đời bi kịch của nữ kỳ thủ trẻ Beth Harmon hơn 60 năm về trước - lại trở thành xu hướng. Có bối cảnh giữa những năm 1950, trang phục cho nữ chính trong phim được thiết kế bởi Gabriele Binder.

Lấy cảm hứng từ các thiết kế của huyền thoại Pierre Cardin, Françoise Hardy và biểu tượng phong cách thời trang thập niên 60 Audrey Hepburn, nhà thiết kế trang phục phim đã mang đến cho nhân vật chính của The Queen's Gambit tràn ngập những chiếc váy ngắn màu xanh nước biển sang trọng hoặc váy ngắn màu trắng tuyết đi cùng bốt cao đến mắt cá chân... Đó là một trong những lý do giúp doanh số bán váy ngắn của hãng hiệu này tăng 35% trên toàn cầu so với cùng kỳ năm ngoái.

Những chiếc váy ngắn trong phim The Queen’s Gambit được đặc biệt yêu thích
Những chiếc váy ngắn trong phim The Queen’s Gambit được đặc biệt yêu thích

Tương tự, bộ phim gây nhiều tranh cãi The Crown về cuộc tình của cố công nương Diana với những tháng ngày thăng trầm trong hoàng gia Anh những năm 80 của thế kỷ trước đã mở ra một loại trang phục mới. 

“Tôi thấy mình lại rơi vào hố thời trang Diana khi xem The Crown” chuyên gia thời trang Maria Harris cho biết. Nữ diễn viên Emma Corrin đã làm sống lại trang phục của cố công nương Diana một cách tuyệt vời. Từ những trang phục khi bà còn là thiếu nữ với quần gingham và áo dệt kim giản dị cho đến khi trở thành một người phụ nữ đặt cả thế giới dưới chân khi mặc chiếc váy màu ngà đính cườm của Victor Edelstein một thập niên sau đó ở New York.

Ngoài ra, những trang phục cho bộ phim này cũng đã tạo một sức hút mới như cách người ta từng yêu mến Diana. Đó là lý do vì sao áo khoác cừu đen của Diana trong những năm 80 được phát triển lên một phiên bản mới của len đan, ra mắt vào mùa thu năm nay và ngay lập tức “cháy hàng”.

Trang phục Lily Collins mặc trong phim Emily in Paris
Trang phục Lily Collins mặc trong phim Emily in Paris

Trong khi đó, thương hiệu thời trang Giuliva Heritage có chiếc áo khoác lấy cảm hứng từ trang phục cố công nương mặc trong tuần trăng mật ở Balmoral đã xuất hiện trong bộ sưu tập váy mang tên Lady Di.

3. 

Sau một năm bán lẻ khó khăn, sự quan tâm đến trang phục từ một số chương trình trên ti vi hay những bộ phim truyền hình được yêu thích sẽ khiến ngành thời trang phải “vùng dậy” và chú ý.
Điều đáng chú ý nhất là Alessandro Michele, giám đốc sáng tạo của Gucci, khi đang tìm cách giới thiệu bộ sưu tập của mình vào tháng trước cũng đã nghĩ đến các nền tảng trực tuyến.

Cuối cùng, đại dịch đã cho thấy rằng truyền hình và thời trang hiện đang gắn bó chặt chẽ với nhau. Cho dù hiện tại “hiệu ứng Emily” hay nỗi ám ảnh “cố gắng trở thành Diana” đã giảm dần khi các bộ phim đã được chiếu xong nhưng mối quan hệ giữa dịch vụ phát trực tuyến và các thương hiệu thời trang rõ ràng chỉ mới bắt đầu… 

Thảo Nguyễn 
Ảnh: internet

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI