Giải cứu 5 người bị mắc kẹt trong ngôi nhà cháy lúc nửa đêm

29/07/2018 - 10:33

PNO - Ngọn lửa bùng phát giữa đêm khiến 5 người dân bị mắc kẹt trong căn nhà đang cháy. Những người này đã chạy lên tầng cao nhất để tránh khói lửa và được lực lượng PCCC giải cứu ngay sau đó.

Theo các nhân chứng, khoảng 21g40 ngày 28/7, nhiều người thấy khói đen bốc ra từ bên trong căn nhà số 31 Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Nhiều người đã hô hoán cho người sinh sống trong căn nhà biết để thoát thân. Tuy nhiên, ngọn lửa bốc lên quá nhanh, những người trong căn nhà đã phải chạy lên tầng cao để chờ giải cứu.

Giai cuu 5 nguoi bi mac ket trong ngoi nha chay luc nua dem
Lực lượng PCCC phá cửa để khống chế ngọn lửa

Nhiều người đã mang bình cứu hỏa, nước đến dập lửa và tìm cách cứu người nhưng không thành công. Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 đã huy động 3 xe cứu hỏa đến hiện trường, lên phương án khống chế đám cháy và giải cứu người dân.

Hơn 22h, ngọn lửa được khống chế, 5 người mắc kẹt trong nhà được lực lượng PCCC dùng xe thang giải cứu trước đó an toàn.

Giai cuu 5 nguoi bi mac ket trong ngoi nha chay luc nua dem
5 người mắc kẹt được xe thang đưa xuống an toàn

Thông tin về vụ việc, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 1 cho biết: "Sau khi nhận tin báo cháy, Chỉ huy phòng đã điều động 2 mô tô chữa cháy nhanh chóng tiếp cận hiện trường cứu người mắc kẹt. Đồng thời cử 2 xe chữa cháy chuyên dụng và một xe thang tiếp cận ngay sau đó.

Do mô tô cứu hỏa cơ động nhanh nên lực lượng đã mau chóng tiếp cận đám cháy, hướng dẫn, cứu được 5 người mắc kẹt ở tầng trên. Trong quá trình cứu người, dập lửa, một chiến sĩ Cảnh sát PCCC bị thương nhẹ. Sau ít phút triển khai đội hình dập lửa, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn”.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI