Thí sinh “Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế 2020” mắc COVID-19

07/04/2021 - 06:24

PNO - Hiện tại, khán giả từ nhiều quốc gia chỉ trích ban tổ chức (BTC) cuộc thi đã không thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly, phòng dịch để xảy ra tình trạng lây nhiễm.

Vì dịch COVID-19 nên nhiều cuộc thi nhan sắc quốc tế phải hoãn trong hơn một năm qua, hoặc tổ chức thi trực tuyến. Miss Eco International (Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế) vẫn tổ chức thi theo hình thức tập trung. Các thí sinh đến Ai Cập vào khoảng đầu tháng 3. Tuy nhiên, BTC không thực hiện biện pháp cách ly phòng dịch mà cho thí sinh nhập cuộc ngay.

Các người đẹp đạt giải cao nhất tại cuộc thi năm nay
Các người đẹp đạt giải cao nhất tại cuộc thi năm nay

Sau đêm chung kết vào tối 4/4, một số diễn đàn đăng thông tin có một số thí sinh mắc COVID-19. Điều này làm dấy lên lo ngại đây có thể sẽ trở thành ổ dịch, khi hiện tại một số thí sinh đã được về nước.

Tối 6/4, trong một đoạn livestream, ông Nawat Itsaragrisil (Chủ tịch tổ chức Hoa hậu Hoà bình Quốc tế, cũng là đơn vị cử thí sinh dự thi cuộc thi trên) cho biết hiện đã có 7 đại diện được xác nhận nhiễm bệnh, trong đó có đại diện Thái Lan Juthamas Mekseree. 

Hiện, cô này đã về khách sạn tự cách ly và theo dõi tình hình sức khoẻ xem có tiến triển tốt hơn không. Ông Nawat cho biết sẽ hỗ trợ, giúp đỡ Juthamas Mekseree bằng mọi cách để cô này điều trị, về nước. Ông cũng đã gửi email cho BTC cuộc thi nhưng chưa được phản hồi. Ông Nawat nói từ sự cố này sẽ không cử thí sinh dự tham dự thêm lần nào nữa.

Hiện, đại diện Peru - Lesly Reyna đã về nước. Cô đã đến khách sạn để xét nghiệm COVID-19. Ban đầu, người đẹp này sốt đến 38,6 độ C, hiện đã giảm còn 37,8 độ C. Kết quả xét nghiệm chính thức sẽ có vào ngày mai. Trước đó, bà Jessica Newton (Chủ tịch tổ chức Hoa hậu Peru, cũng là đơn vị cử thí sinh dự thi cuộc thi trên) cũng xác nhận thông tin việc có thí sinh bị mắc COVID-19 trong cuộc thi. 

Trên trang Instagram chính thức, tổ chức Hoa hậu Du lịch Sinh thái đã có phát ngôn về sự việc ồn ào này, cho biết đang tích cực phối hợp với các thí sinh, với những ai còn ở lại Ai Cập để đảm bảo an toàn cho họ. Không đề cập trực diện đến COVID-19 nhưng tổ chức này có viết: “And we're taking a good care of all our infected queens” (tạm dịch: Chúng tôi đang chăm sóc rất tốt những nữ hoàng bị nhiễm bệnh). Khán giả từ nhiều nơi trên thế giới bày tỏ sự phẫn nộ. Họ cho rằng động thái này thừa thãi, bởi việc cần làm là cách ly, xét nghiệm họ trước khi bước vào cuộc thi. 

Phát ngôn của ban tổ chức trên Instagram
Phát ngôn của ban tổ chức trên Instagram

Bà Jessica Newton tức giận để lại bình luận: “Nếu cô gái của chúng tôi nhiễm bệnh, ai sẽ chi trả viện phí và giúp đỡ cô ấy hồi phục trong bối cảnh hiện tại. Một điều khủng khiếp là khi bạn biết có cô gái nào đó mắc COVID-19 nhưng lại không đưa họ đi xét nghiệm hoặc cách ly”.

Tổ chức Hoa hậu Thế giới Philippines, đơn vị cử thí sinh dự thi cho biết đang phối hợp với tổ chức Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế để theo dõi tình hình sức khoẻ của người đẹp đại diện quốc gia này. Kết quả xét nghiệm cũng sẽ có vào ngày mai.

Năm nay, cuộc thi này chỉ có 39 thí sinh tham gia. Người đẹp Gizzelle Uys đến từ Nam Phi chiến thắng. Đoàn Hồng Trang, Hoa khôi miền Trung 2016 được cấp phép dự thi nhưng phút chót quyết định không đến Ai Cập để dự thi.

Cùng tổ chức vào tháng 3 vừa qua, Hoa hậu Hoà bình Quốc tế cách ly thí sinh 14 ngày theo quy định. Có 2 người đẹp mắc COVID-19, nhanh chóng được điều trị khỏi và tham gia cuộc thi trở lại.

Trung Sơn (theo Rapler, Facebook, Instagram)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI