Thêm 625 triệu đồng tiếp sức cho 10 trẻ mồ côi

04/11/2022 - 06:32

PNO - Ngày 3/11, Hội LHPN TP.HCM phối hợp cùng Quỹ từ thiện Kim Oanh tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu”, trao tặng kinh phí hỗ trợ cho 10 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Q.7 và Q.Bình Thạnh.

Lê Hoàng Hóa, học sinh lớp 10 Trường THPT Phan Đăng Lưu, P.21, Q. Bình Thạnh cho biết, mẹ em bị ung thư máu mất năm 2019. Đến năm ngoái, chỗ dựa còn lại là ba em cũng mất trong đợt dịch COVID-19. Hiện Hóa sống với cô ruột, được cô chăm lo chuyện học hành. “Bây giờ con chỉ biết cố gắng học thật tốt để sau này có thể giúp đỡ cô sống tốt hơn. Con cám ơn Quỹ từ thiện Kim Oanh đã hỗ trợ kinh tế để con trang trải phần nào trong cuộc sống và việc học” - Hóa chia sẻ.

Bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch HĐQT Kim Oanh Group trao hỗ trợ cho các trẻ mồ côi
Bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch HĐQT Kim Oanh Group - trao hỗ trợ cho các trẻ mồ côi

“Lúc mẹ con chưa mất thì ba vẫn còn ở với con, nhưng khi mẹ mất là ba bỏ con đi lấy vợ luôn. Nay nhận quà con rất vui vì bà con sẽ đỡ vất vả và có nhiều sức khỏe hơn” - em Võ Tân Thuận (Q.7) kể. Hiện Thuận sống cùng bà ngoại. Cuộc sống của hai bà cháu rất bấp bênh vì bà em tuổi đã cao.

Chia sẻ với những mất mát, khó khăn của các trẻ mồ côi, Quỹ từ thiện Kim Oanh đã trao 625 triệu đồng cho 10 em trong 5 năm (từ năm 2022 - 2026), mỗi em 62,5 triệu đồng.

Bà Trần Thị Phương Hoa – Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM (trái) trao thư cảm ơn cho sự đồng hành của Quỹ từ thiện Kim Oanh
Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM (trái) - trao thư cảm ơn cho sự đồng hành của Quỹ từ thiện Kim Oanh

Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - cho biết, chương trình “Mẹ đỡ đầu” cho những trẻ mồ côi do COVID-19 có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian qua không chỉ lan tỏa trong các doanh nghiệp mà còn có sự chung tay của nhiều cá nhân. Và sự yêu thương, chia sẻ của cộng đồng đã bù đắp tình thương cho các em, tiếp thêm nhiều năng lượng để giúp các gia đình.

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI