Thế giới tuổi thơ hồn nhiên, trong trẻo tại “Vương quốc nhồi bông”

25/06/2023 - 20:18

PNO - Ngày 25/6, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang đã giới thiệu chương trình Sân khấu thiếu nhi với vở cải lương “Vương quốc nhồi bông”, thu hút sự quan tâm của nhiều em nhỏ và các phụ huynh.

 

Vương quốc nhồi bông kể câu chuyện trong giấc mơ
Vương quốc nhồi bông tuy kể câu chuyện trong giấc mơ, nhưng cũng là ước muốn thực tế của các em nhỏ.

Vương quốc nhồi bông (kịch bản: Biển Kiện Tùng Phi, chuyển thể cải lương: Hoàng Song Việt, đạo diễn: Quỳnh Khôi) gây ấn tượng bởi câu chuyện thuần chất trẻ thơ.

5 bạn nhỏ có hoàn cảnh sống, tính cách khác nhau cùng mơ về cuộc phiêu lưu tại vương quốc nhồi bông – nơi các em được tự do vui chơi, học hành, phát triển bản thân theo sở thích, năng khiếu của mình, không phải mệt mỏi đuổi theo ước mơ, sự kỳ vọng của người lớn.

Thế giới tuổi thơ mà các bé mong muốn đôi khi rất đơn giản chỉ là được vui chơi cùng bạn bè.

Câu chuyện gần gũi, ý nghĩa, lại được chuyển tải đầy sinh động qua các làn điệu cải lương, dân ca dễ thương, cũng như các tình huống vui nhộn, không chỉ làm các em nhỏ, mà cả khán giả người lớn cũng thích thú.

Đưa 2 con đến xem Vương quốc nhồi bông, chị Ngọc Diễm (quận 3) đánh giá cao nội dung vở diễn rất thiết thực mà người lớn cũng nên xem để lắng nghe và thấu hiểu con trẻ nhiều hơn. Bên cạnh đó, vở diễn rất phù hợp để giáo dục nghệ thuật truyền thống cho thiếu nhi, khi phần âm nhạc chủ yếu là các bài bản nhỏ, các điệu lý rất dễ nghe, dễ thuộc.

Soạn giả Hoàng Song Việt sử dụng nhiều làn điệu dễ thương trong vở diễn.
Câu vọng cổ đặc trưng của nghệ thuật cải lương được sử dụng đúng chỗ, mang đến cho diễn viên nhí nhiều sự tán thưởng.

“Để vở diễn đạt hiệu quả và lan tỏa hơn nữa, tôi nghĩ, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang nên đầu tư thêm phần tập san giới thiệu vở diễn làm quà tặng, hoặc bán lưu niệm cho khán giả đến xem vở. Trong đó, ngoài hình ảnh các nhân vật, cảnh diễn đặc sắc, cần in cả các bài ca được sử dụng trong vở để phụ huynh có thể hướng dẫn các con ca theo” – chị Ngọc Diễm đề xuất.

Vương quốc nhồi bông cũng tạo nhiều tình huống tương tác trực tiếp với khán giả tại chỗ,
Vương quốc nhồi bông cũng tạo nhiều tình huống tương tác trực tiếp với khán giả nhí tại chỗ.
Bài Long hổ hội cần được khán giả cùng hát để tạo sức mạnh đoàn kết, đánh tan thế lực xấu.

Vương quốc nhồi bông có sự tham gia biểu diễn của các diễn viên nhí là con em trong giới nghệ sĩ, cũng như các em nhỏ có năng khiếu nghệ thuật, như: bé Thảo Trâm và Thảo Trúc (con nghệ sĩ Điền Trung và Lê Thanh Thảo), bé Kim Thư (con nghệ sĩ Ngọc Nga), bé Vương Tiến (con nghệ sĩ Thanh Tâm), bé Băng Băng, bé Tường Vy… Đặc biệt, 2 cô con gái của NSƯT Tú Sương là Tú Quyên và Hồng Quyên – những gương mặt quen thuộc của các chương trình cải lương thiếu nhi những năm trước – dù đã qua tuổi thiếu nhi cũng tích cực trở về hỗ trợ các em nhỏ trong vở diễn.

2 chị em Tú Quyên và Hồng Quyên (con gái NSƯT Tú Sương)
2 chị em Tú Quyên và Hồng Quyên (con gái NSƯT Tú Sương) dù đã qua tuổi thiếu nhi vẫn là thành viên tích cực của nhiều chương trình biểu diễn dành cho thiếu nhi.
Vở diễn còn có sự tham gia hỗ trợ của các nghệ sĩ Điền Trung, Lê Thanh Thảo, Hoài Nam, Trọng Hiếu, Trúc Phương...
Vở diễn còn có sự tham gia hỗ trợ của các nghệ sĩ đang công tác tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, như: Điền Trung, Lê Thanh Thảo, Hoài Nam, Trọng Hiếu, Trúc Phương...

Giám đốc Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang Phan Quốc Kiệt cho biết, sau suất công diễn, nhà hát sẽ tiếp tục đầu tư, chăm chút cho vở diễn thêm hoàn thiện và tổ chức biểu diễn phục vụ khán giả thiếu nhi định kỳ. Nhà hát đang tính toán lịch diễn phù hợp nhất theo lịch học của các diễn viên nhí, cũng như thuận lợi nhất cho các khán giả nhí và phụ huynh.

Ê-kíp vở diễn chụp ảnh lưu niệm cùng các khán giả nhí đến xem hát.
Ê-kíp vở diễn chụp ảnh lưu niệm cùng các khán giả nhí đến xem hát.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI