"Thần đồng" tốt nghiệp đại học hạng ưu khi mới... 11 tuổi

11/07/2021 - 12:23

PNO - Cậu bé người Bỉ đã gây choáng váng cho mọi người khi nhận bằng tốt nghiệp đại học và trở thành cử nhân ở tuổi 11.

“Thần đồng” 11 tuổi người Bỉ Laurent Simons đã nhận bằng tốt nghiệp đại học hạng ưu ngành Vật lý tại Đại học Antwerp (Bỉ).

Cậu bé Laurent Simons tốt nghiệp đại học lúc 11 tuổi - Ảnh: Kenzo Tribouillard/AFP/Getty
Cậu bé Laurent Simons tốt nghiệp đại học lúc 11 tuổi - Ảnh: Kenzo Tribouillard/AFP/Getty

Ngoài điểm số tốt nghiệp cao chót vót với mức 85% khiến các bậc đàn anh đàn chị trong trường phải ngả mũ khâm phục, Laurent Simons còn có thành tích hoàn thành chương trình đại học 3 năm trong vòng 1 năm.

Cho đến thời điểm hiện tại, cậu bé 11 tuổi này là cử nhân đại học nhỏ tuổi thứ 2 trên thế giới, chỉ đứng sau Michael Kearney, tốt nghiệp ngành Nhân học tại Đại học Nam Alabama (Mỹ) vào năm 1994, khi lên 10 tuổi.

Cậu bé thần đồng này tốt nghiệp hạng ưu ngành Vật lý với thời gian học chỉ trong 1 năm - Ảnh:  Alexander Simons/Brussels Times
Cậu bé "thần đồng" này tốt nghiệp hạng ưu ngành Vật lý với thời gian học chỉ trong 1 năm - Ảnh: Alexander Simons/Brussels Times

Thật ra thì Simons đã có thể tốt nghiệp đại học lúc 9 tuổi, vào năm 2019, nếu không bị trường Đại học kỹ thuật Eindhoven, Hà Lan không cho tham dự kỳ thi tốt nghiệp chỉ vì… quá trẻ.

“Em không mấy bận tâm đến việc mình là người nhỏ tuổi nhất tốt nghiệp đại học. Với em, kiến thức tiếp thu được mới là điều quan trọng nhất”, Simons chia sẻ với phóng viên tờ nhật báo Hà Lan De Telegraaf.

Theo Simons, việc học hành cần phải chú trọng vào hai yếu tố quan trọng: thu lượm kiến thức và áp dụng chúng vào thực tế theo phương châm “Học đi đôi với hành”.

Lẽ ra Simons đã có thể tốt nghiệp đại học từ năm 2019 không bị cấm thi tốt nghiệp chỉ vì... quá trẻ - Ảnh: Archyde
Lẽ ra Simons đã có thể tốt nghiệp đại học từ năm 2019 nếu không bị cấm thi tốt nghiệp chỉ vì... quá trẻ - Ảnh: Archyde

“Simons nhập học hồi tháng 3/2020 và giờ đây đã là cử nhân tốt nghiệp hạng ưu ở trường chúng tôi”, người phát ngôn của Đại học Antwerp nói với tờ The Brussels Times, và tiết lộ thêm rằng, cử nhân “siêu nhí” này sẽ bắt đầu chương trình thạc sĩ ngay sau kỳ nghỉ hè sắp tới.

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI