Thải độc cho da trong những ngày nghỉ lễ tết

18/02/2018 - 19:00

PNO - Bạn đã update xu hướng detox cho làn da chưa? Còn chần chừ gì nữa mà không thải độc cho làn da được tươi mới.

Da không chỉ tiếp xúc trực tiếp với những tác nhân gây hại từ môi trường như ô nhiễm, khói bụi, các tia tử ngoại… mà còn bị hủy hoại bởi các loại mỹ phẩm. Nếu không thanh lọc da, đào thải độc tố tích tụ dưới da, làn da sẽ đối mặt với các nguy cơ viêm nhiễm, mụn nhọt, xuất hiện nhiều nếp nhăn, nhanh lão hóa và dễ chảy xệ. Vì vậy, mà các hãng mỹ phẩm hàng đầu đua nhau tung ra thị trường nhiều sản phẩm detox cho làn da, nhiều nhất phải kể đến là các loại mặt nạ giải độc.

Một số loại mặt nạ thải độc được ưa chuộng có thể kể đến như mặt nạ đất sét (Multi Masking) , mặt nạ sủi bọt (Bubble Mask), mặt nạ nam châm (Magnetic Mask)…

Mặt nạ đất sét

Thai doc cho da trong nhung ngay nghi le tet
 

Khi mới xuất hiện trên thị trường, mặt nạ đất sét đa phần được thiết kế chỉ dành riêng cho da dầu, với ưu việt vượt trội của nó trong việc hút dầu và làm sạch da. Tuy nhiên, với sự phát triển ngày càng đa dạng của ngành công nghiệp làm đẹp trên thế giới, các hãng mĩ phẩm đã cho ra mắt thêm rất nhiều các loại mặt nạ đất sét để có thể phù hợp với tất cả mọi loại da khác nhau.

Các loại mặt nạ đất sét cơ bản

* Đất sét cao lanh: có độ dịu nhẹ cao, dành riêng cho những làn da nhạy cảm.

* Đất sét khoáng Bentonite: đây là một trong những thành phần thường xuyên xuất hiện trong những sản phẩm dành cho da nhờn mụn.

* Đất sét tự nhiên Rhassoul: cực kì thích hợp để cải thiện tế bào da, giữ cho da sạch sẽ, loại bỏ bã nhờn nhưng lại không khiến da mặt bị khô.

* Đất sét Pháp Lllite: có màu xanh lá, giúp loại bỏ lớp dầu thừa dễ dàng.

* Đất sét Fuller: Nếu như bạn có một làn da quá nhờn thì đây thực sự là sự lựa chọn tối ưu đấy.

Sản phẩm gợi ý: Innisfree Jeju Volcanic Color Clay Mask, Dior Hydra Life Pores Away Pink Clay Mask, Laneige Mini Pore Waterclay Mask

Thai doc cho da trong nhung ngay nghi le tet
 

Mặt nạ sủi bọt

Thai doc cho da trong nhung ngay nghi le tet
 

Mặt nạ sủi bọt với cơ chế đào thải oxy sâu bên trong làn da, giúp da thải độc tố, làm sạch lỗ chân lông và sáng da. Mặt nạ làm da trở nên mềm mịn hơn, kích thích máu dưới da lưu thông, tăng cường sản sinh collagen.

Cách sử dụng của mặt nạ sủi bọt cũng giống như những loại mặt nạ thông thường khác. Đầu tiên, bạn cần làm sạch da, thấm khô rồi thoa mặt nạ lên da, tránh vùng mắt và môi. Chỉ sau vài chục giây, mặt nạ tiếp xúc với oxy sẽ bắt đầu sủi bọt lên.

Sau khi để mặt nạ sủi bọt hoàn toàn trên da trong khoảng 5 phút, massage nhẹ nhàng toàn bộ khuôn mặt rồi rửa sạch với nước.

Một số mặt nạ sủi bọt được ưa chuộng: e.l.f. Hydrating Bubble Mask, Tony Moly Bubble Mask Sheet, Su:m 37 White award Bubble-De Mask,...

Thai doc cho da trong nhung ngay nghi le tet
 

Mặt nạ nam châm

Thai doc cho da trong nhung ngay nghi le tet
 

Nhìn qua nhiều người lầm tưởng đây là loại mặt nạ từ than hoạt tính với công dụng hút sạch mọi bụi bẩn, thải độc da. Tuy nhiên, mặt nạ này còn có tác dụng cung cấp dưỡng chất cho da, có tên là mặt nạ nam châm hay còn gọi là mặt nạ từ tính.

Khi đắp loại mặt nạ này, bạn sẽ không dùng nước để rửa như với mặt nạ thông thường mà dùng dụng cụ kim loại đi kèm để hút sạch lớp mặt nạ.

Sau đó, làm sạch da với toner rồi tiếp tục các bước dưỡng da như thường lệ. Theo nhà sản xuất, khi sử dụng mặt nạ nam châm đều đặn 1 lần/tuần, bạn sẽ thấy lỗ chân lông trông nhỏ hơn do được làm sạch sâu, da mặt sẽ căng bóng, mềm mại hơn, độ đàn hồi cũng tăng và da sẽ trắng sáng, hồng hào hơn.

Sản phẩm gợi ý cho bạn: Dr.Brandt Magnetight Age-Defier Skin Recharging Magnet Mask 90g, Milky Dress Black Luster Mask 50ml, M4 – Mineral rich Magnetic Mud Mask,...

Thùy Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI