Tẩy tế bào chết, làm tonner bằng những nguyên liệu có trong tủ lạnh

06/02/2021 - 06:41

PNO - Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để tẩy tế bào chết, toner hay sữa rửa mặt không chỉ tiết kiệm mà còn hiệu quả trong việc làm đẹp da.

Toner từ cà chua và dưa leo:

Toner từ cà chua và dưa leo: Các chất chống oxy hóa từ cà chua giúp da chống lại các gốc tự do, giữ cho da khỏe mạnh.

Xay nhuyễn 1 quả dưa leo và 1 quả cà chua.Bảo quản lạnh tối đa trong 3 ngày. Bạn chỉ cần dùng tông tẩy trang thấm vào hỗn hợp rồi thoa nhẹ nhàng lên mặt và cổ. Để khô trong 5 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

 

 

 

 

Tẩy tế bào chết bằng cà chua: Cách làm này rất nhanh và dễ sử dụng, thích hợp để thực hiện trược khi đi ngủ giúp mang lại cho làn da của bạn sức sống. Rắc 1/5 thìa cà phê đường lên quả cà chua đã cắt nhỏ. Từ từ massage mặt với cà chua theo chuyển động tròn. Bạn lưu ý không nên chà xát quá mạnh, nếu không, nó có thể gây kích ứng da một chút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm để loại bỏ hết cà chua hoặc đường.

Tẩy tế bào chết bằng cà chua: Cách làm này rất nhanh và dễ sử dụng, thích hợp để thực hiện trược khi đi ngủ, giúp mang lại cho làn da của bạn sức sống.

Rắc 1/5 thìa đường lên quả cà chua đã cắt nhỏ. Từ từ mát xa mặt với cà chua theo chuyển động tròn. Lưu ý không nên chà xát quá mạnh vì có thể gây kích ứng da. Thực hiện vài phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Làm săn da bằng nho và trứng: Các chất dinh dưỡng thực vật trong nho có thể giúp bảo vệ làn da mỏng manh của bạn khỏi bức xạ UV. Chúng cũng chứa nhiều vitamin C, có nghĩa là nó sẽ hình thành collagen và giữ cho làn da của bạn đàn hồi và tươi sáng. Cho 1 quả trứng và 7 quả nho vào máy sinh tố và xay nhuyễn. Dùng cọ chấm vào hỗn hợp thoa đều lên da mặt và cổ, vuốt cọ theo hướng lên trên. Giữ khô trong 15 phút rồi rửa sạch.

Làm săn da bằng nho và trứng: Các chất dinh dưỡng thực vật trong nho giúp bảo vệ làn da mỏng manh khỏi bức xạ UV. Nho chứa nhiều vitamin C, có tác dụng hình thành collagen và giữ cho làn da đàn hồi, tươi sáng.

Cho 1 quả trứng và 7 quả nho vào máy sinh tố và xay nhuyễn. Dùng cọ chấm vào hỗn hợp thoa đều lên da mặt và cổ, vuốt cọ theo hướng lên trên. Giữ khô trong 15 phút rồi rửa sạch.

Sữa rửa mặt phục hồi từ men khô: Men được biết đến với khả năng dưỡng ẩm và sản xuất collagen khi thoa lên da và giúp da săn chắc hơn. Hòa tan 1 thìa men khô vào 2 thìa sữa ấm. Vỗ nhẹ hỗn hợp lên mặt, tránh dây vào mắt. Để khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm và vỗ nhẹ lên mặt cho khô.
Sữa rửa mặt phục hồi từ men khô: Men được biết đến với khả năng dưỡng ẩm và sản xuất collagen. Hòa tan 1 thìa men khô vào 2 thìa sữa ấm. Vỗ nhẹ hỗn hợp lên mặt, tránh để dính vào mắt. Giữ khô khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.
Tẩy tế bào chết bằng hạnh nhân và mayonnaise: Cách làm này có thể hiệu quả với da rất khô vì mayonnaise có tác dụng nuôi dưỡng da. Xay 1/4 cốc (40 g) hạnh nhân trong máy xay sinh tố trước khi trộn với 1/8 thìa sốt mayonnaise. Nhẹ nhàng xoa bóp khuôn mặt của bạn với hỗn hợp, đảm bảo rằng bạn không bỏ sót bất kỳ điểm nào. Giữ nguyên trong 10 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Tẩy tế bào chết bằng hạnh nhân và mayonnaise: Cách làm này có thể hiệu quả với da rất khô vì mayonnaise có tác dụng nuôi dưỡng da.

Xay 40gr hạnh nhân trong máy xay sinh tố trước khi trộn với 1/8 thìa sốt mayonnaise. Nhẹ nhàng xoa bóp hỗn hợp lên da mặt. Giữ nguyên trong 10 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Tẩy tế bào chết bằng kiwi, đường nâu: Kiwi chứa đầy các axit amin và vitamin C, có thể hữu ích để giảm dầu trên da. Đường nâu sẽ hoạt động như một chất tẩy tế bào chết để loại bỏ da chết, trong khi dầu ô liu có khả năng kháng khuẩn, giữ cho làn da của bạn chắc khỏe. Trộn 1 quả kiwi đã gọt vỏ và nghiền với 2 thìa cà phê đường nâu và một vài giọt dầu ô liu. Dùng ngón tay xoa nhẹ hỗn hợp lên mặt theo chuyển động tròn trong 3-5 phút. Rửa sạch bằng nước ấm.

Tẩy tế bào chết bằng kiwi, đường nâu: Kiwi chứa đầy các axit amin và vitamin C rất tốt trong việc giảm dầu trên da. Đường nâu sẽ hoạt động như một chất tẩy tế bào chết để loại bỏ da chết và dầu ô liu có khả năng kháng khuẩn, giữ cho làn da của bạn chắc khỏe.

Trộn 1 quả kiwi đã gọt vỏ và nghiền nát với 2 thìa đường nâu và một vài giọt dầu ô liu. Dùng ngón tay xoa nhẹ hỗn hợp lên mặt theo chuyển động tròn trong 3-5 phút, rửa sạch bằng nước ấm.

Thu Vân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI