Tạm biệt da dầu siêu tốc với lá chanh

11/05/2016 - 07:48

PNO - Theo Đông y, lá chanh có vị cay ngọt, tính ôn có tác dụng hoà đàm, chỉ khái, sát khuẩn, vô cùng tốt cho DA NHỜN và DA MỤN.

Mùa hè vẫn luôn là nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với các chị em da nhờn bởi mặt mũi lúc nào cũng như một "chảo dầu bóng loáng".

Đây là điều vô cùng khổ tâm, bởi da dầu vô cùng cứng đầu và khó khắc phục, hơn nữa lại rất dễ bị mụn do lỗ chân lông luôn bí bách.

Tam biet da dau sieu toc voi la chanh

Nếu bạn đã thử vô số phương pháp mà vẫn chưa thấy hiệu quả, hãy thử  F5 mẹo dân gian sau đây để có một làn da "nói không với dầu nhờn nhé".
 
Theo Đông y, lá chanh có vị cay ngọt, tính ôn có tác dụng hoà đàm, chỉ khái, sát khuẩn, vô cùng tốt cho DA NHỜN và DA MỤN.  Đặc biệt, trong lá chanh tươi có nhiều tinh dầu mùi thơm dễ chịu nên có thể sử dụng làm nguyên liệu xông mặt vô cùng sảng khoái và hiệu quả.

Tam biet da dau sieu toc voi la chanh

 Lá chanh hình trứng, dài, mép lá có hình răng cưa. Khi dùng làm thuốc lá chanh thu hái về rửa sạch, thái nhỏ hoặc để nguyên, phơi khô ở nơi không có nắng, bảo quản nơi khô ráo để dùng dần hoặc có thể dùng tươi.

1. Xông hơi

Bạn đun sôi một chút nước sạch, sau đó cho lá chanh tươi (hoặc khô như ở trên) vào nồi và tiếp tục đun thêm 10 phút nữa, nếu là lá chanh khô thì bạn nên đun thêm khoảng 2 phút nữa. Đậy vụng để cho các tinh dầu trong lá thúc hết ra nước.

Đợi đến khi nước chỉ nóng khoảng tầm 70%, bạn đổ ra một chiếc bát tô, dùng khăn to hoặc chăn mỏng phủ kín đầu và bát nước lá chanh, áp mặt gần bát nước một chút và cứ thế xông khoảng 15-20 phút.

Tam biet da dau sieu toc voi la chanh

Sau đó nhớ rằng phải rửa lại mặt bằng nước lạnh se khít lỗ chân lông kịp thời để da không bị bụi bẩn trong không khí xâm nhập nhé.

Thực hiện 2 lần/ tuần, bạn sẽ thấy tình trạng "chảo dầu" được cải thiện rõ rệt sau 1 tháng. Hơn nữa phương pháp này sẽ khiến bạn vô cũng sảng khoaisvif tinh dầu trong lá chanh giúp giảm bớt căng thẳng.

2. Mặt nạ

Với dạng mặt nạ bạn bắt buộc phải dùng lá chanh tươi vì nếu không sẽ rất khó đắp và không đạt hiệu quả cao.

Đầu tiên hãy xay nhuyễn khoảng 30g lá chanh, cho vào bát sạch, rồi trộn với một chút bột nghệ, cho thêm khoảng 3 muỗng cà phê sữa tươi, trộn đều tạo thành một hỗn hợp sền sệt.

Tam biet da dau sieu toc voi la chanh

Đắp hỗn hợp lên mặt trong khoảng 15 phút, gỡ bỏ mặt nạ dùng tay mát - xa mặt theo hình vòng tròn để các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào da, sa đó rửa lại bằng nước lạnh.

Áp dụng 2 - 3 lần/ tuần các vấn đề về mụn và dầu sẽ được khắc phục nhanh chóng. Thêm vào đó, bạn sẽ thấy làn da của mình trắng, hồng, mịn và bật tone lên hẳn sau 2 tuần sử dụng.

4. Sắc nước

Bạn cho khoảng 500g lá chanh tươi hoặc 300g lá chanh khô sắc lấy nước bằng niêu đất (nếu có), uống thay nước lọc hàng ngày, vị lá chanh sẽ hơi cay cay một chút nhưng rất dễ uống và có vị rất thơm.  Nếu bạn có điều kiện bạn có thể tìm thêm lá tầm gai để sắc cùng thì sẽ có hiệu quả tốt hơn.

Tam biet da dau sieu toc voi la chanh

Chỉ sau 15 ngày sử dụng loại nước uống này, dầu gần như không còn xuất hiện trên da bạn nữa, thay vào đó là làn da thoáng mát, sạch sẽ, căng mịn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng loại nước chanh này để rửa mặt hàng ngày có công dụng kháng khuẩn và kiềm dầu cho da cũng rất hiệu quả đấy.

Tự làm bộ mỹ phẩm dưỡng da từ A - Z bằng vỏ chanh

Khánh Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI