'Suýt mất mạng vì giảm cân sai cách, tôi sợ đến già'

07/04/2017 - 16:30

PNO - Cách đây 3 năm, sau khi con trai đầu lòng hơn 1 tuổi. Để tạo ấn tượng đẹp khi đi xin việc, tôi quyết định chỉ ăn trái cây và uống trà để giảm cấp tốc 15 kg trong 1 tháng và lãnh hậu quả nghiêm trọng.

Vốn dĩ cơ địa của tôi rất dễ tăng cân, sau khi sinh con xong, tôi ăn nhiều hơn bình thường vì phải cho con bú sữa. Tôi cũng nghỉ việc hẳn ở nhà để chăm con. Cả ngày quanh quẩn với vài công việc nhà, rồi ăn và ngủ, thân hình ngày càng mập mạp và xấu xí. 

Nghe bạn bè mỗi người khuyên một câu, tôi quyết tâm giảm 15 kg trong 1 tháng để lấy lại vóc dáng như xưa.

'Suyt mat mang vi giam can sai cach, toi so den gia'
Ca sĩ Phương Vy Idol đã tăng rất nhiều cân sau khi sinh con đầu lòng. Cô quyết tâm lấy lại vóc dáng để tiếp tục sự nghiệp âm nhạc, trở thành tấm gương của nhiều bà mẹ trẻ.

Động lực lớn nhất khiến tôi quyết tâm là để "quyến rũ" lại ông chồng bảnh trai. Lý do khác là tôi muốn tìm một chân lễ tân trong nhà hàng gần nhà.

Con tôi cũng đã chuyển sang uống sữa tươi nên tôi không còn quá lo lắng. Tôi hỏi han bạn bè về các biện pháp giảm cân nhanh chóng nhất có thể.

Nhiều chị đồng nghiệp cũ bày cách giảm cân nhanh nhất là loại hẳn tinh bột và thịt cá ra khỏi các bữa ăn. Chỉ ăn các loại trái cây ngọt và uống nước trà.

Tôi nghe cũng hợp lý, tôi nghĩ ăn càng nhiều trái cây thì càng có nhiều vitamin, chẳng những giảm cân mà da mặt có lẽ cũng sẽ trắng mịn hơn. Còn trà ai cũng biết là uống để thanh lọc cơ thể và giảm cân.

'Suyt mat mang vi giam can sai cach, toi so den gia'
Trà không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn giúp giảm cân. 

Mấy ngày đầu áp dụng chế độ ăn hà khắc này, tôi tìm mua đu đủ, chuối, dưa hấu, dưa chuột... chất đầy trong tủ lạnh, cứ mỗi khi đói là tôi lại lấy trái cây ra ăn.

Chồng và mẹ ruột tôi lo lắng, cũng mấy lần can ngăn khi thấy tôi bỏ cơm, nhưng mục tiêu lấy lại vóc dáng "áo thắt lưng ong" cứ ám ảnh tôi từng ngày.

Tôi không còn nghe lời khuyên của người nhà mà lao vào ăn trái cây và uống nước trà để quên hết mọi cơn thèm ăn.

Không biết có phải do tâm lý hay không nhưng tôi mong giảm cân đến mức không muốn nhìn hay ngửi mùi thịt, cá nào cả.

Sau một tuần, tôi giảm luôn gần 3 kg. Quá vui mừng, tôi nghĩ mình đã chọn đúng hướng. Nhưng tối hôm nọ, khi đang lấy xe chuẩn bị đi công việc, tôi bỗng nhiên xây xẩm mặt mày, trời đất tối đen trước mặt... 

Khi tỉnh dậy, chồng tôi mặt nặng mày nhẹ ngồi bên cạnh giường, anh khẳng định là do tôi không ăn uống nên kiệt sức. Tôi cũng nghĩ vậy, nhưng do tuần đầu còn chưa quen, sau một thời gian thì chắc chắc cơ thể sẽ quen dần với lượng thức ăn như vậy.

'Suyt mat mang vi giam can sai cach, toi so den gia'
 

Những ngày sau đó, ăn vào một chút là tôi lại ói ra, có hôm còn ngất trong nhà tắm sau khi ói xong. Da mặt xanh xao. Tôi bắt đầu lo sợ, nhưng thấy mình đã đi được gần nửa đoạn đường. Lúc đó, tôi đã sụt 7 kg. Tôi cứ cố gắng ăn nhiều trái cây, nhưng vẫn cảm thấy nôn nao và xây xẩm suốt cả ngày.

Cho đến khi nửa đêm, chồng tôi phải gọi xe cấp cứu vì tôi sốt cao và bụng đau quặn thắt. Tôi nhớ là mình đã đau đến không thở nổi, chỉ nằm rên rỉ, cả người thì lạnh toát. Đến bệnh viện, bác sĩ thông báo tôi bị loét dạ dày cấp và nhiễm khuẩn đường ruột dẫn đến sốt cao. Nếu vào trễ thì có khả năng xuất huyết bao tử cấp.

Nằm viện 3 ngày 3 đêm để truyền nước, nhìn gương mặt hốc hác và lo lắng của chồng, tôi thấy xót xa và ân hận vô cùng. Lúc đó, tôi không còn tinh thần nào mà nghĩ tới việc giảm cân làm đẹp gì nữa. Tôi đã ốm thật, nhưng ốm một cách bệnh hoạn và gây phiền hà tới gia đình.

'Suyt mat mang vi giam can sai cach, toi so den gia'
Giảm cân nhưng bạn nên chú ý đến sức khỏe.

Chồng tôi hiểu nỗi lo lắng của tôi, anh nhờ một người bạn đến tư vấn về chế độ dinh dưỡng cho tôi được thoải mái tâm lý. Cô bạn bác sĩ cũng cho rằng, khi bị thừa cân, việc giảm cân đề phòng tránh bệnh lý là rất cần thiết, nhưng quan trọng là áp dụng đúng cách và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Bây giờ, theo lời dặn dò của bác sĩ, tôi vẫn ăn cơm và nhiều món ăn đa dạng, chỉ là mỗi bữa cơm tôi ăn một chén cơm, không ăn các món chiên xào, tăng cường ăn rau quả, khi đói, tôi nhấm nháp các loại hạt như hạt hướng dương, hạt bí...

Tôi vẫn uống trà xanh, nhưng đã bổ sung thêm 2 ly sữa không đường tách béo mỗi ngày. Ngoài ra, mỗi buổi chiều tôi đều đi bộ cùng con trai, chạy xe đạp hoặc đi dạo cùng con.

Vừa ăn hợp lý, vừa vận động, tôi đã giảm được hơn 5 kg sau 2 tháng, mà sức khỏe lại được cải thiện rõ rệt. Quả thật, tôi tởn tới già khi nhớ lại khoảng thời gian mình đùa với sinh mạng khi áp dụng kiểu ăn uống nguy hiểm ấy.

Thủy Trúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI