Sức hút của mẫu áo sơ mi trắng

26/04/2022 - 17:04

PNO - Áo sơ mi trắng chứng tỏ sức sống vượt thời gian, trở thành một trong những khoảnh khắc thời trang mang tính biểu tượng tại lễ trao giải Oscar. Từ Zendaya cho đến Uma Thurman đều yêu thích mẫu áo đơn giản này.

Thanh lịch, sang trọng là những từ khóa dành để miêu tả về phong cách thời trang thảm đỏ của các ngôi sao quốc tế 4 tháng đầu năm 2022. Với xu hướng này, không ít mỹ nhân lựa chọn chiếc áo sơ mi trắng thay vì những bộ cánh cắt xẻ quyến rũ cho sự xuất hiện của mình.

Zendaya cuốn hút mọi ánh nhìn với mẫu áo sơ mi ngắn cũn trên thảm đỏ Oscar 2022.
Zendaya cuốn hút mọi ánh nhìn với mẫu áo sơ mi ngắn cũn trên thảm đỏ Oscar 2022.

Nổi bật hơn cả là ngôi sao trẻ Zendaya, cô trở thành tâm điểm chú ý trên thảm đỏ Oscar 2022 khi khoác lên mình chiếc áo sơ mi trắng đến từ thương hiệu Valentino. Với mẫu áo đơn giản này, nữ diễn viên tinh tế kết hợp cùng chân váy ôm dáng màu ánh bạc nổi bật mang đến sự hài hòa nhưng vẫn tạo được điểm nhấn.

Tương tự Zendaya, Uma Thurman cũng tích cực lăng xê thiết kế áo sơ mi cài cúc thanh lịch phối với váy lụa đến từ nhà mốt Bottega Veneta tới lễ trao giải Oscar năm nay. 

Không chỉ thảm đỏ, những chiếc áo sơ mi trắng cũng thường xuyên xuất hiện trên các sàn diễn thời trang thông qua muôn kiểu biến tấu bằng cách chỉnh sửa cổ áo hoặc khuy măng sét.

Uma Thurman sang trọng trên thảm đỏ Oscar 2022.
Uma Thurman sang trọng trên thảm đỏ Oscar 2022

Trong những năm gần đây, thương hiệu The Row liên tục cho ra mắt những mẫu áo sơ mi trắng hoàn hảo. Trong bộ sưu tập Resort 2023 tới đây hãng cũng dự kiến sẽ cải tiến kiểu áo cổ điển với phần cổ áo nhọn và nối dài tay áo. 

Bộ sưu tập mùa thu năm 2022 của Ralph Lauren cũng chứng kiến ​​sự bùng nổ của những chiếc áo sơ mi trắng sắc nét mặc bên ngoài áo len cổ lọ và bên dưới áo phông mang đến phong cách thanh lịch, tinh tế. 

Theo các nhà thiết kế chiếc áo sơ mi trắng có sức hấp dẫn vì mọi người đều có thể mặc nó theo cách riêng của họ. 

“Đó là một tác phẩm vượt thời gian không bao giờ cũ. Tôi thích nhìn thấy sự pha trộn và các tỷ lệ khác nhau mà mỗi phụ nữ mang đến cho phong cách của mình” – NTK Panichgul nói.

Trong khi đó, NTK thời trang người Úc Anna Hoang cũng cho biết bản thân yêu thích chiếc áo sơ mi trắng một phần vì sự đơn giản: “Tôi thích sự linh hoạt và tính trường tồn với thời gian của chiếc áo sơ mi trắng. Phương pháp thiết kế của tôi tập trung rất nhiều vào việc tạo ra một đường cắt chính xác và vừa vặn".

Dễ mặc, dễ phối đồ giúp áo sơ mi trắng được phái đẹp ưa chuộng.
Dễ mặc, dễ phối đồ giúp áo sơ mi trắng được phái đẹp ưa chuộng.

Chính đặc tính dễ phối đồ và không sợ bị lỗi mốt giúp phái đẹp cực kỳ ưa chuộng những mẫu áo sơ mi và biến chứng trở thành một trong những món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo.

“Bạn có thể mặc một chiếc áo sơ mi được thiết kế riêng và ngay lập tức trông bóng bẩy hoặc chọn phong cách lãng mạn với những mẫu áo có phần cổ quá khổ hoặc tay áo phồng của Simone Rocha và Cecilie Bahnsen để tôn lên vẻ ngoài của bạn” - Liane Wiggins, giám đốc phụ trách trang phục nữ tại Matchesfashion nói về sự linh hoạt của những kiểu áo sơ mi.

Minh Hương (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI