Sở Y tế TPHCM có trách nhiệm phân bổ kit test nhanh COVID-19 cho các trường học

17/02/2022 - 17:17

PNO - Sở Giáo dục và Đào tạo giám sát các trường công lập sử dụng xét nghiệm tầm soát SARS- CoV-2 khi học trực tiếp đúng mục đích.

Văn phòng UBND TPHCM vừa có thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Đức về trang bị bộ sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho các cơ sở giáo dục khi tổ chức dạy học trực tiếp.

Theo đó, UBND TPHCM đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Sở Y tế TPHCM xây dựng kịch bản ứng phó khi có trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại cơ sở giáo dục, trong đó, phải phân công, phân nhiệm cụ thể. Sở Giáo dục và Đào tạo chọn một số cơ sở giáo dục để tổ chức diễn tập, ghi hình và sử dụng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên trang web của sở để các cơ sở giáo dục tham khảo và áp dụng theo đúng hướng dẫn.

Căn cứ nhu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND TPHCM giao Sở Y tế có kế hoạch chuẩn bị và phân bổ bộ sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2. Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm quản lý, phân bổ cho các cơ sở giáo dục công lập để thực hiện xét nghiệm tầm soát ca nghi nghiễm SARS- CoV-2 khi dạy học trực tiếp và giám sát việc sử dụng đúng mục đích. Báo cáo việc sử dụng bộ sinh phẩm và đề xuất Sở Y tế cấp bổ sung nếu có nhu cầu phát sinh.

Cũng liên quan đến COVID-19, Sở Y tế TPHCM vừa có công văn hỏa tốc về đề xuất nhu cầu vắc-xin trong tháng 2 và 3/2022. Theo đó, nhằm sử dụng hiệu quả, tránh lãng phí nguồn vắc-xin phòng COVID-19, sở đề nghị UBND TP. Thủ Đức và các quận huyện chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát đối tượng tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại, đối tượng trẻ em từ 12-17 tuổi, từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Từ đó xác định nhu cầu theo từng loại vắc-xin cho các nhóm đối tượng trên. Các địa phương thống nhất và gửi đề xuất nhu cầu vắc-xin về Sở Y tế trước ngày 17/2. UBND TP. Thủ Đức và các quận huyện chịu trách nhiệm trước UBND thành phố về đề xuất của địa phương mình, nếu không đề xuất hoặc đề xuất nhưng không sử dụng hết, phải điều chuyển sang đơn vị khác.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI